Nên bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage là câu hỏi được rất nhiều người chuẩn bị kinh doanh, chủ shop đặt ra. Để biết được chính xác câu trả lời, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết được ưu điểm, nhược điểm của hai kênh bán hàng này!
I. Bán hàng trên trang cá nhân
Trước khi đi trả lời cho câu hỏi, chúng ta cùng xem bán hàng trên trang cá nhân có ưu nhược điểm gì. Từ đó hiểu rõ hơn về kênh bán hàng này.
1. Ưu điểm
Bán hàng trên trang cá nhân có một số ưu điểm như:
- Thao tác dễ dàng.
- Không tốn chi phí quảng cáo.
- Có độ tin cậy cao.
- Tiếp cận khách hàng dễ dàng.
- Tính ổn định và an toàn cao.
2. Nhược điểm
Bán hàng trên trang cá nhân tồn tại khá nhiều nhược điểm. Cụ thể:
- Khó kiểm soát tin nhắn khách hàng.
- Gây khó chịu cho bạn bè.
- Không thể chạy facebook ads.
- Không thể sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng facebook.
II. Bán hàng trên fanpage
Tương tự với trang cá nhân, chúng ta cũng xem fanpage có những ưu, nhược điểm gì khi bán hàng trên đây.
1. Ưu điểm
Ưu điểm mà fanpage mang lại khi bán hàng trên đây phải kể đến như:
- Xây dựng thương hiệu: từ tên page, ảnh bìa, ảnh đại diện đều đặc trưng cho thương hiệu riêng của bạn và phong cách bạn muốn hướng tới.
- Nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu
- Không giới hạn lượt thích, lượt theo dõi trang.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ facebook
- Có thể tạo ra nhiều fanpage bán hàng và nhiều người cùng quản trị page
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ
- Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng fanpage quản lý kênh bán hàng online thông minh, hiệu quả hơn.
- Việc đăng tải sản phẩm bán hàng trên fanpage không làm cho bạn bè khó chịu. Bạn có thể đăng nhiều bài một ngày mà không lo vi phạm điều khoản của Facebook.
2. Nhược điểm
Về nhược điểm, fanpage facebook vẫn còn một số tồn tại như:
- Mất thời gian tạo dựng niềm tin.
- Thao tác khá phức tạp đối với những người mới bắt đầu bán hàng online facebook.
- Quy định quảng cáo của facebook khá nghiêm ngặt và thường xuyên cập nhật.
- Thời gian đầu sẽ ít khách hàng và tốn kém chi phí quảng cáo để đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.
- Rủi ro khi giao dịch với khách hàng lạ khá cao.
III. Nên bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage
Nếu bạn nhìn ở khía cạnh marketing online, bạn sẽ thấy Fanpage Facebook có lợi hơn rất nhiều. Profile Facebook cá nhân là kinh doanh ngắn hạn. Fanpage mới thật sự là lâu dài và bền vững.
Bán hàng trên trang cá nhân đòi phụ thuộc khá nhiều vào các mối quan hệ bạn bè. Bạn sẽ phải kết bạn với một lượng lớn người dùng khác. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo cách kết bạn bằng ID facebook hoặc sử dụng phần mềm kết bạn facebook để nhanh chóng có được tập bạn bè lớn trên đây.
Nếu bạn đang tập trung bán hàng trên Facebook cá nhân, hãy nhanh chóng tạo thêm Fanpage để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Vậy là mình đã giải quyết xong thắc mắc của bạn Nên chọn Facebook cá nhân hay Fanpage để kinh doanh online. Đó là hãy chọn Fanpage nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp trên Facebook bền vững.
Vậy mình đã trả lời câu hỏi nên bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage bằng cách chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của hai hình thức bán hàng này. Tuy nhiên đó chỉ là quan điểm cá nhân. Tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn cho mình kênh bán hàng phù hợp. Chúc bạn thành công!