KOL đã và đang tạo thành cơn sốt toàn cầu trong giới trẻ và khiến các thương hiệu lớn phải chạy theo xu hướng Marketing hợp tác với KOLs. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu KOL là gì? và KOL Marketing là như thế nào? Hãy cùng TopOnSeek theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về KOL và nắm dễ dàng những cách giúp bạn trở thành KOL chuyên nghiệp được nhiều người biết đến.
KOL được viết tắt từ cụm từ tiếng anh Key Opinion Leader, nghĩa là người có sức ảnh hưởng hay người dẫn dắt dư luận chủ chốt. Họ là những người có kiến thức chuyên môn về một chủ đề hay lĩnh vực cụ thể. Và theo một cách nào đó, ý kiến của họ có tác động và được tin tưởng đáng kể đến đông đảo người quan tâm.
Ngày nay, KOL đã trở thành thuật ngữ phủ sóng rộng khắp trên mạng xã hội. Họ được biết đến là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, các beauty blogger, Youtuber nổi tiếng. Với sức ảnh hưởng của mình, họ đã tạo nên mối liên hệ trực tiếp với khách hàng và tác động không nhỏ đến hành vi của người tiêu dùng.