Làm thế nào để thu hút khách hàng trên facebook?

  -  
Với lượng người dùng khổng lồ, facebook được xem là mảnh đất màu mỡ cho những ai kinh doanh online. Khách hàng trên nền tảng này lớn. Tuy nhiên để thu hút được sự quan tâm của họ không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến mọi người cách thu hút khách hàng hiệu quả trên facebook.

1. Xác định mục tiêu trong kinh doanh

Khi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, doanh nghiệp đều phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Vì vậy, để thu hút khách hàng qua Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần xác định mục tiêu của mình. Bạn có thể xác định mục tiêu dựa trên những yếu tố sau:
- Đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận là ai? Sở thích và hành vi mua sắm của họ là gì?
- Hành động của khách hàng mà bạn mong muốn là gì?
- Nội dung nào khiến khách hàng cảm thấy quan tâm và hứng thú?
- Bạn sẽ tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng phương thức nào? (tham gia hội nhóm, mời bạn bè like fanpage, tương tác với khách hàng,…

2. Thiết lập Fanpage cho doanh nghiệp

Fanpage là một trong những kênh bán hàng được rất nhiều các chủ shop lựa chọn.

Xây dựng fanpage là chiến lược phổ biến nhất được các doanh nghiệp áp dụng. Để tạo ra công động người theo dõi trên Facebook, doanh nghiệp buộc phải sở hữu một fanpage chất lượng. Số lượng người theo dõi càng nhiều, cơ hội doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng càng cao. Khi xây dựng fanpage, bạn cần lưu ý:
- Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho fanpage để người dùng dễ dàng tìm kiếm.
- Kết hợp fanpage Facebook cùng các kênh truyền thông khác của bạn
- Tạo ra giá trị cho fanpage bằng cách chia sẻ, cung cấp những nội dung thú vị.
- Mời bạn bè hiện có like fanpage.
3. Tận dụng trang facebook cá nhân
Trang cá nhân cũng là không gian hữu hiệu giúp bạn thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ những bài viết ở fanpage lên trang cá nhân của mình để tăng độ tương tác. Facebook thường ưu tiên những bài viết trên trang cá nhân của người dùng. Nếu có một danh sách bạn bè đông đúc, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn. Khi kinh doanh, bạn nên “chăm chút” trang cá nhân của mình. Điều này giúp bạn trở nên có uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Bạn có thể chăm chút trang cá nhân bằng cách tăng follow, tương tác cho các bài đăng, tài khoản của mình. Để thực hiện các tương tác đó không khó. Bạn có thể thực hiện theo cách thủ công hoặc sử dụng các app tăng follow facebook trên điện thoại để có lượt tương tác cao và trông bạn uy tín hơn.

4. Đăng bài vào khung giờ vàng

Đăng bài vào một thời điểm hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người, nhận được nhiều phản hồi. Một số “khung giờ vàng” cập nhật mới nhất cam kết đem lại tương tác cao nhất mà bạn không thể bỏ qua: 
- Từ 6h30 – 8h30 sáng: Các khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Facebook có độ tuổi từ 18-44 sẽ sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy.
- Từ 12h – 13h trưa: Đây là lúc mà mọi người tranh thủ truy cập vào Facebook  trong thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
- Từ 20h – 21h tối: Đây được coi là “khung giờ vàng” để bạn đăng bài, bởi lúc này hầu hết mọi người đều dành thời gian để online Facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

5. Livestream bán hàng

Livestream (hay còn gọi là phát trực tiếp) đã trở thành cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả trong vài năm gần đây. Không chỉ các cá nhân bán lẻ mà cả những doanh nghiệp lớn cũng livestream trên Facebook để thu hút khách hàng. Thậm chí, livestream còn là một công việc “hái ra tiền” được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tính năng livestream của Facebook thúc đẩy tỷ lệ “chốt đơn” cho doanh nghiệp.
Hãy seeding các livestream bán hàng bằng cách tăng lượt share trên facebook nhờ vào bạn bè hoặc các công nghệ hỗ trợ bạn chia sẻ livestream để nhiều người biết đến bạn hơn.

6. Tương tác với khách hàng thường xuyên

Rep tin nhắn và bình luận của khách hàng càng nhanh càng tốt, điều này quyết định rất nhiều đến việc bạn có thể thu được nhiều data khách hàng hay không. Thử đặt mình vào vị trí của khách hàng khi mình đang quan tâm tới sản phẩm nào đó, mình bình luận hoặc inbox cho page và được page rep lại luôn thì cảm thấy rất là vui, cảm thấy mình rất được tôn trọng, tốt hơn nữa là khách có thể “chốt đơn” ngay lập tức. 
Khi bạn đăng bài lên page, khách hàng chỉ bình luận với mục đích hỏi dạo, hỏi vui vui thì kể cả không bình luận ở các bài ads thì bạn nên rep lại các comment này một cách nhiệt tình nhất như thả tim chẳng hạn. 

7. Tổ chức sự kiện, chương trình, minigame hấp dẫn

Đây là cách để thu hút lượng khách hàng rất hiệu quả, các quản trị viên page thường đưa ra mini game, chương trình khuyến mãi hay cuộc thi nhỏ để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia nhằm để khách hàng Like page, Share công khai trên trang cá nhân, tag người thân vào bài viết và đoán trúng câu hỏi, con số page random,vv. Cách thu hút khách hàng trên Facebook này đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Quà tặng phù hợp với khách hàng, có giá trị lớn, nhiều người mong muốn và tùy vào kinh tế của bạn.

8. Tạo những bài đăng chất lượng.

Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả là tạo ra các bài viết có nội dung chất lượng. Đặc biệt, khi bạn đầu tư vào Facebook ads, bài viết của bạn cần đảm bảo về content lẫn hình ảnh. Có thể nói, nội dung chính là “linh hồn” của một bài viết. Nội dung bài viết càng sâu sắc, chất lượng, khách hàng càng tin tưởng và ủng hộ bạn.

Một số tips giúp bạn tạo ra một content chất lượng trên Facebook:
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm.
- Đặt tiêu đề hấp dẫn, gợi mở và kích thích sự tò mò của khách hàng.
- Không phạm lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, tránh làm dụng các thuật ngữ mang tính chuyên môn cao.
- Cung cấp thông tin mới lạ, sáng tạo và có sức hút hơn đối thủ cạnh tranh.
- Tạo ra một concept chung cho fanpage để tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng.
- Nhạy nhạy trong việc bắt trend, chạy theo xu hướng mới.
Bên cạnh các bài viết cung cấp kiến thức, bạn có thể đan xen một vài bài viết vui nhộn, hài hước để thu hút khách hàng. Thông thường, những bài viết theo trend với caption “mặn mà” sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng và thích thú.

9. Chạy quảng cáo facebook

Để thu hút khách hàng, quảng cáo là phương thức nhanh nhất để thu hút.  Nền tảng mạng xã hội facebook, cho phép chạy quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau. Bạn phải trả khoản phí cho Facebook để họ cho phép hiển thị.

Tôi đã chia sẻ đến bạn đọc các cách thu hút khách hàng hiệu quả trên facebook. Bạn có có thể lưu lại và sử dụng chúng khi cần thiết. Chúc bạn thành công!