Ngày nay, một phần lớn dân số truy cập Internet thông qua điện thoại di động hơn là máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Tính năng di động của thiết bị di động cho phép người dùng liên lạc với thế giới thông qua internet từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Số lượng người dùng internet và thiết bị di động ngày càng tăng kéo theo một xu hướng cách mạng trong lĩnh vực tiếp thị được gọi là Mobile Marketing.
Mobile Marketing thường đề cập đến tiếp thị trên hoặc bằng thiết bị di động. Nó có thể bao gồm bất kỳ hoạt động tiếp thị nào qua điện thoại di động cho dù đó là mua sắm trực tuyến hoặc thông báo sms cho quảng cáo sản phẩm. Theo Andreas Kaplan, một giáo sư và chuyên gia về tiếp thị, định nghĩa Mobile Marketing là “bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được thực hiện thông qua một mạng phổ biến mà người tiêu dùng được kết nối liên tục bằng thiết bị di động cá nhân”.
Dưới đây là một số lý do có thể giải thích tầm quan trọng của tiếp thị trên thiết bị di động trong những ngày này:
Sự sẵn có của các dịch vụ nhanh chóng bất cứ lúc nào
Di động đã trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống
Di động được thường xuyên sử dụng để mua sắm online
Tiếp thị qua SMS mang lại hiệu quả tích cực
Nó tương tự như tiếp thị qua internet, trong đó các nhà tiếp thị cần người dùng để cung cấp dịch vụ và quảng cáo sản phẩm của họ. Mobile Marketing bao gồm nghiên cứu để hiểu bản chất của người dùng di động, thiết kế theo nền tảng di động và áp dụng các kỹ thuật khác nhau của chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động. Đảm bảo rằng mọi người liên tục nhận được email, sms, mms và các phương tiện quảng cáo khác để kết nối với bạn.
Mobile Marketing là một chiêu tiếp thị mang tính cách mạng trong thế giới kinh doanh. Nó giới thiệu cách dễ dàng hơn và tốt hơn để giao tiếp trực tiếp với khách hàng và quảng cáo sản phẩm. Kinh doanh thương mại điện tử có thể dễ dàng được nâng cao. Các nhà tiếp thị hiện liên hệ với người dùng theo bản chất và yêu cầu của họ. Họ có thể nghiên cứu và tìm ra loại dịch vụ hoặc sản phẩm nào đang được khách hàng tìm kiếm và thông báo cho họ dựa trên nghiên cứu này.
Khách hàng có thể dễ dàng nhận được những gì họ đang tìm kiếm, bởi vì các nhà tiếp thị thông báo cho họ với các giao dịch và dịch vụ tốt nhất. Khách hàng có thể mua và tận hưởng dịch vụ với những phản hồi và đánh giá. Những phản hồi và đánh giá này cũng có vẻ hữu ích đối với những khách hàng khác.