Có thể rất khó để bắt kịp các xu hướng digital marketing khi ngành thay đổi quá nhanh. Thêm vào đó, có nhiều phần hoạt động để tạo ra một chiến lược hoặc chiến dịch digital marketing thành công - vì vậy, đó là một thách thức thực sự để theo kịp mọi khía cạnh.
Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách các công ty B2B và B2C hoạt động khi mọi người dùng mạng trực tuyến để nghiên cứu, xem xét và mua hàng. Sự chuyển đổi này có tác động rất lớn đến lĩnh vực digital marketing và vai trò của các nhà digital marketing. Nhưng cũng giống như các nhóm tiếp thị xoay trục để đáp ứng nhu cầu ảo, việc mở cửa trở lại của các xã hội đã chứng kiến sự sụt giảm về lưu lượng truy cập web và doanh số bán hàng trực tuyến.
Vậy, học digital marketing có khó không? Hoàn toàn KHÔNG. Nó là một ngành rộng lớn nhưng một khi bạn thu hẹp lĩnh vực bạn muốn chuyên sâu thì nó sẽ trở nên đơn giản hơn.
Ba trong số các lĩnh vực khó khăn nhất đối với một Nhà digital marketing mới là cách sử dụng hiệu quả tiếp thị nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập, cách sử dụng công nghệ để xây dựng các chiến dịch hiệu quả hơn và có tác động và cách điều chỉnh tốt nhất nội dung bạn đang sản xuất cho phù hợp với nền tảng mà nó xuất hiện
Vậy, làm thế nào một người có thể học digital marketing hiệu quả và dễ dàng? Dưới đây là một số tips dành cho bạn:
- Tham dự sự kiện về marketing
- Học hỏi từ các thương hiệu và doanh nhân digital marketing giỏi
- Tham gia làm thực tập digital marketing
- Đọc các blog về digital marketing