Các công cụ Marketing Online

  -  

Hiện nay, có rất nhiều công cụ phục vụ Marketing Online. Như trên mình đã nói có phí và miễn phí. Bất cứ thứ gì bạn cũng phải bỏ chi phí. Với công cụ có phí, bạn sẽ tiết kiệm thời gian nhưng lại tốn tiền. Còn với công cụ miễn phí, bạn phải cần đầu tư thời gian.

Tuy nhiên, mình muốn nói với các bạn rằng. Với môi trường internet. Nếu bạn không trả tiền thì bạn chính là sản phẩm của họ. Nhưng chúng ta không nên hiểu điều này theo ý nghĩa tiêu cực. Mà môi trường internet, mọi thứ hỗ trợ và tương hỗ lẫn nhau.

Quay lại trọng tâm, nếu chúng ta sử dụng công cụ có phí thì nền tảng nào sẽ tốt nhất. Mình sẽ chia sẻ dưới đây:

ông cụ Google Ads

Đây là công cụ tốt nhất theo ý kiến của mình để làm marketing online. Ngoài trình quản lý Google Ads. Google cung cấp cho chúng ta thêm các ứng dụng nghiên cứu thị trường, nghiên cứu xu hướng người dùng trong 1 tháng, 1 năm thậm chí là chu kỳ kinh tế 10 năm gần nhất.

Google Ads là công cụ marketing online tìm kiếm khách hàng mục tiêu xếp vào bậc tốt nhất thế giới hiện nay. Vì bạn có thể target vào từ khóa, sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đang tìm kiếm ngay tức khắc.

Ngoài hệ sinh thái Google tìm kiếm, chúng ta còn biết thêm về Youtube – một nền tảng tìm kiếm và hiển thị video lớn nhất thế giới của Google. Rất hay là bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả nền tảng Google Ads với Youtube cho marketing online hiệu quả hơn.

Google còn cung cấp 1 ứng dụng nữa là Google Tag Manager giúp bạn đo lường chính xác các chiến dịch marketing của mình có hiệu quả không, hiệu quả từ đâu. Thậm chí, Google giúp bạn đo lường được số lượng cuộc gọi trong ngày. Ngoài ra, công cụ Google Tag Manager có tích hợp luôn chức năng kết nối với Facebook Ads.

Lưu ý: Ngoài nền tảng tìm kiếm. Google còn là một nền tảng hiển thị rất lớn.

Công cụ Facebook Ads

Khác với Google. Facebook là một nền tảng hiển thị. Google rất tốt để tìm kiếm khách hàng tiềm năng còn Facebook rất tốt cho thương hiệu và nhận thức về thương hiệu.

Trong trình quảng cáo của Facebook. Facebook cũng cho chúng ta tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng theo mình đánh giá thì không bằng Google bởi vì Facebook không thể tìm kiếm khách hàng theo từ khóa.

Nền tảng Facebook Ads

Tuy nhiên, Facebook thế mạnh là hiển thị và họ thật sự thách thức Google về khả remarketing. Mình đánh giá sau khi mình dùng chiến lược này, đã giúp mình tăng gấp đôi hiệu suất so với chỉ dùng Google.

Vấn đề khó nhất của Facebook là bạn phải giải quyết được bài toán đối tượng (Audience). Nhưng rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể tìm khách hàng tiềm năng của mình thông qua số điện thoại, email… Hoặc từ tệp khách hàng có sẵn, Facebook sẽ nội suy ra những khách hàng tương tự.