Sau một thời kì Đánh giá khóa học lập trình và có code thử vài game di động, mình tổng hợp 1 số engine game thông dụng
1. Unity 3D
- Website Unity3d
- Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo thời kì thực, mà ko cần render, cho phép người design game với thể thiết kế InterfaceGraphic, map hay character … từ 1 phần mềm thứ 2 (thường là các phần mềm kiểu dáng đồ họa giỏi như 3Dsmax, Blender, Maya, XSL,Cinema4D,Cheetah3D, Modo, Autodesk FBX, LightWave…) sau đấy chỉ việc import nó vào trong Unity sở hữu định dạng của tập tin là *.FBX hay *.dae, *.3DS, *.dxf và *.obj, nhưng định dạng *.FBX hay được sử dụng vì được tối ưu hóa hơn, còn tiêu dùng những định dạng khác ngoài FBX thì phải cài phần mền ngoại hình character tưng ứng thì mới tiêu dùng được (tức là tiêu dùng Maya mang định dạng *.mb, *.ma thì muốn dùng được phải cài Maya)
không những thế khi bạn design được một game thì bạn mang thể xuất được ra một file.exe và với thể chạy và chơi được trên PC khác.
1 ưu điểm nữa của Unity là bạn với thể chạy demo game của bạn ngay trongkhi design, nó sở hữu tương trợ hai chế độ là Scene và Game, rất thuận lợi cho việc test thử các modulGame.
Unity3D mang 2 chiếc phiên bản, 1 cho khách hàng free, và 1 phiên bản pro thì mất phí.
khi vận chuyển Unity về Các bạn cài đặt thông thường, tới lúc kết thúc cài đặt nền Anh chị em chọn phiên bản Pro thì cần phải mua, còn nếu là người mua free thì Các bạn chọn kích hoạt qua web, chỉ cần với kết nối mạng internet, sau ấy chọn cài đặt thủ công và nhập mail, chọn free là bạn mang thể sử dụng một bản Unity free.
hai. Cocos2d-x
Cocos2Dx là một Engine hỗ trợ lập trình Game đa nền tảng : Mobile ( IOS, ANDROID, Blackberry, TIZEN, WP) Window, MacOS, HTML5,.. Đại loại là đủ cả.
– Engine này do Anh chị lập trình viên Trung Quốc lậptrình android ( hay Korean? ) Vững mạnh. Mình thật sự chưa thấy đề cập về nguồn gốc ở đâu.. Nhưng không sao, sở hữu tiếng Anh để sở hữu thể đọc, và cũng ko quan trong bởi ngôn ngữ vì chúng ta mang thể hiểu được qua bộ Code của nó.
– tiếng nói để Code: Cocos2Dx tương trợ chủ yếu 3 ngôn ngữ: C++, Lua, Javascript.
– Phiên bản mới nhất là Cocos2Dx – 3 RC0; (RC1 vừa ra lúc mình viết bài này)
– Trang web Việt Nam với thể tham khảo: http://cocos2d-x.vn/
– Mã nguồn mở.
– tương trợ Window, Mac OS IDE.( môi trường lập trình).
– Đã tăng trưởng phổ thông Game nằm TOP của Appstore, CHPlay (tìm lại đã). Đại dòng là 1 Engine tương đối mạnh
– mang 1 phiên bản khác là Cocos2d-iphone – dành riêng để vững mạnh Game cho Iphone ( dùng ngôn ngữ lập trình Object – C nhé) nhưng mà học cũng ko khó lắm đâu. Và một bản Cocos2d-JS, dành để vững mạnh vận dụng nền Web, sử dụng ngôn ngữ Java Scrípt. Nhưng mình nghĩ dùng bản Cocos2d -x sẽ tốt hơn vì ĐA nền tảng mà lại ( viết code 1 lần, chạy được cho phổ quát hệ thống khác nhau ) chả sướng hơn à. Mình đoán trong tương lai sẽ thống nhất 3 bản vào khiến cho 1 cho mà xem.
– với một bộ CocosStudio đi kèm để tương trợ cho việc bề ngoài giao diện, hiệu ứng chuyển động…
Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/kinh-nghiem-hoc-lap-trinh
3. Corona SDK
Games, eBooks, utilities, business apps… Corona là chọn lọc số một cho các vận dụng 2D chất lượng cao.
sở hữu Corona sở hữu 3 lựa chọn:
– Corona SDK Starter: xây dựng và xuất bản những ứng dụng miễn phí.
– Corona SDK PRO: thêm các tính năng tiên tiến và được vun đắp hàng ngày.
– Corona Enterprise: tích hợp thêm những thư viện địa phương, hỗ trợ linh động tối đa.
Tính năng:
+ vững mạnh vận dụng tốc độ hơn 10 lần:
Corona làm cho tăng đáng đề cập năng suất của bạn. Nhờ những API, các nhiệm vụ như đối tượng hoạt hình, giao diện các bạn, thêm thuộc tính vật lý mà chỉ mất vài mẫu mã.
+ Qua các nền móng một cách dễ dàng.
Viết 1 lần và với thể xây dựng cho Android, iOS, Kindle Fire, và Nook. Corona khiến cho việc có những trang bị kích cỡ khác nhau và độ phân giải khác nhau một cách tiện lợi.
+ Tiêu chuẩn công nghiệp
Corona vun đắp dựa trên tiêu chuẩn công nghiệp như OpenGL, OpenAL, Google Maps, Box2D, Facebook, Game Center.
+ Xuất bản và kiếm tiền
+ Download Corona SDK
4. Game Salad
GameSalad là một nền tảng để tăng trưởng trò chơi, hoàn toàn dựa trên giao diện thị giác và ko cần kĩ năng lập trình. Chính yếu nhắm đến đối tượng người mua là những thành phần mang tiềm năng vững mạnh trò chơi nhưng lại thiếu đi kĩ năng lập trình. Ban đầu, chỉ vững mạnh trên hệ quản lý iOS, và sau đấy thì mở mang sang Android và HTML5. Hiện công ty mang trên 300.000 nhà phát triển, tạo ra trên 60.000 trò chơi và khoảng 10.000 là dành cho iOS. Năm ngoái, khoảng 15% số trò chơi được bày bán trên iOS App Store được tạo ra trong khoảng GameSalad, khoảng 60 đã leo lên top 100 tại App Store Mỹ, 10 trong số đấy leo lên top 20.
5. Libgdx
LibGDX là 1 framework được tiêu dùng để tăng trưởng những áp dụng game và đồ họa cho Desktop, Android, iOS, HTML5.
- một số điểm cộng của Libgdx như sau:
+) Đa nền tảng: chúng ta chỉ cần viết code 1 lần nhưng sở hữu thể chạy trên được phổ thông nền móng khác nhau. Một ứng dụng của tính năng này đấy là phát triển những áp dụng cho Android. Để vững mạnh một vận dụng cho Android, lúc chạy thử ứng dụng, chúng ta cần chạy vận dụng trên Emulator hoặc trên đồ vật thật. Việc này rất mất thời kì do Emulator chạy rất chậm và giai đoạn cài đặt cũng như chạy ứng dụng trên thiết bị thật cũng không tương đối hơn. Mang LibGDX, chúng ta có thể chạy ứng dụng trên PC, sau ấy chỉ cần có vài dòng code, chúng ta với thể chạy ứng dụng này trên Android với hiệu năng tương đương. Điều này giúp chúng ta kiểm thử và tậu lỗi áp dụng mau lẹ hơn và hiệu quả hơn.
+) Hiệu năng: Hiệu năng của LibGDX thực thụ rất ấn tượng do LibGDX tiêu dùng cả Java và mã nguồn C để tạo nên vận dụng.
+) cùng đồng: cộng đồng sử dụng LibGDX rất lý tưởng có số lượng người dùng lớn. Những lập trình viên luôn đóng góp và giúp đỡ cho cùng đồng. Việc sửa lỗi cũng được cập nhật rất thường xuyên.
+) Tài liệu và ví dụ: rất rất nhiều sở hữu Javadoc. LibGDX cũng cung cấp số đông những tỉ dụ và demo mang hồ hết các chức năng trong khoảng thuần tuý tới phức tạp.
+) Mã nguồn: mã nguồn mở sở hữu kiểu dáng rất rõ ràng và thích hợp với việc tăng trưởng ứng dụng cho di động. LibGDX cho phép người lập trình khả năng sử dụng những API trong khoảng những lớp phải chăng đến cao, tùy theo bắt buộc của người dùng.
+) Tính năng: LibGDX sở hữu phần nhiều tính năng như tạo hình, xử lý đồ họa 2D, 3D, xử lý âm thanh, điều hành các thiết bị vào ra, điều hành file hệ thống. Cùng mang đó là những dụng cụ đi kèm rất hữu ích như Texture Packer và Particle Editor.