Để áp dụng và triển khai chiến lược Phantom Keyword hiệu quả, bạn cần nắm rõ 4 bước chính:
Với kỹ thuật này, bạn có thể trực tiếp áp dụng trên Money site (trang web chính để thu hút traffic). Hoặc bạn có thể sử dụng để xây hệ thống site vệ tinh và trỏ backlink về Money site. Nếu bạn có một hệ thống PBN vững chắc thì chất lượng link đổ về trang này sẽ càng cao.
Sử dụng từ khóa bóng ma sẽ là cách tối ưu sức mạnh link juice để kéo traffic cho Money site. Tìm hiểu cách triển khai theo từng bước dưới đây.
Đây là bước khá quan trọng khi áp dụng chiến lược Phantom Keyword. Bạn cần có công cụ hỗ trợ để lọc và gom nhóm bộ từ khoá. Hiện tại có nhiều công cụ cung cấp tính năng tìm kiếm và phân loại keyword. Một số công cụ được SEOer sử dụng nhiều nhất như Ahrefs, Semrush, Keywordtool.io,…
Sau khi đã có được một bộ từ khoá với hàng loạt những gợi ý về những từ khóa liên quan. Hãy bắt đầu phân loại theo độ khó và lượt tìm kiếm của từ khoá.
Khái niệm về Keyword Golden Ratio
Keyword Golden Ratio để chỉ những từ khoá vàng hay tỷ lệ từ khoá vàng được tính toán dựa trên những tiêu chí khác nhau. Chúng giúp bạn chọn ra một keyword chính tốt nhất với lượng Search Volume cao, có số lượng đối thủ cạnh tranh thấp.
Khai thác giá trị của những từ khoá vàng này sẽ giúp website tăng trưởng đáng kể về mặt Traffic, Authority Site,… Các Keyword Golden được nhiều SEOer khai thác bởi nó giúp:
Thực hiện tính Keyword Golden Ratio
Chỉ số về Keyword Golden Ratio (KGR) giúp dự đoán được hiệu quả của bộ từ khóa đang SEO. Theo đó, chỉ số Keyword Golden được ước tính với công thức sau:
Keyword Golden Ratio = Tổng số kết quả tìm kiếm trên Google có chứa từ khóa/Search Volume hàng tháng. |
Lưu ý: Search Volume của từ khoá phân vào nhóm Keyword Phantom thường được chọn nhỏ hơn 250. Sau khi áp dụng công thức trên, bạn sẽ có 3 mức để đánh giá:
Như vậy, với những website mới chưa có các chỉ số cao, bạn nên chọn những Keyword có KGR nhỏ hơn 0.25 để dễ dàng thấy được hiệu quả từ chiến lược sử dụng Phantom Keyword.
Tối ưu Onpage luôn là bước quan trọng trong hoạt động SEO. Sau khi đã lên được bộ từ khoá và có chiến lược content cụ thể cho từng chủ đề. Bạn cần liên kết những bài viết này lại với nhau để thúc đẩy hiệu quả của dự án. Cụ thể, các bước tối ưu Onpage được thực hiện như sau:
Tối ưu Onpage
Tối ưu Onpage đảm bảo những bài viết cùng chủ đề trên một website được liên kết lại với nhau. Để đảm bảo một bài viết đạt chuẩn các yêu cầu về SEO, bạn cần chắc chắn rằng, bài viết đã đạt một số tiêu chí dưới đây:
Và một điều bạn đừng quên đó là hãy submit URL vào Google Search Console để gọi Googlebot vào Index bài viết.
Thiết lập cấu trúc Silo cho website
Cấu trúc Silo trên web giúp Google hiểu rõ hơn về cấu tạo của một website. Và để tạo nên một cấu trúc Silo chuẩn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Một ví dụ đơn giản để bạn hiểu hơn về cấu trúc Silo khi SEO cho một chủ đề. Bạn cần SEO từ “dịch vụ seo” thì bạn có thể tìm kiếm một số từ khoá ngách thuộc nhóm Phantom Keyword như: SEO từ khoá, SEO local, SEO hình ảnh, SEO video… Sau khi đã xác định bộ keyword, bạn tiến hành lên bài viết và đi Internal Link cho bộ từ khoá này.
Với ưu điểm ít đối thủ, Search Volume ổn, những từ khoá Phantom sẽ dễ dàng lên TOP để kéo theo sự tăng trưởng của một URL tổng. Với thuật toán của Google, bộ máy này sẽ hiểu rằng đây là những bài viết cùng chủ đề với nhau để kéo theo sự phát triển toàn diện của website.
IFTTT là viết tắt của cụm từ "If This Then That". Đây là một công cụ đa năng bổ trợ cho SEOer trong việc tự động hóa và đăng chéo các bài viết trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng IFTTT để tự động cập nhật một bài đăng trên Twitter khi bạn đăng một bài viết trên nền tảng Blogspot của mình. IFTTT được sử dụng thường xuyên để tự động đăng bài viết lên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest và các trang web khác để giúp tăng lượng truy cập vào website.
Sau khi hoàn tất các bước tìm từ khoá và lên bài viết, tối ưu Onpage, bạn tiến thành cài đặt IFTTT để tự động share bài viết lên các trang mạng xã hội.