Làm thế nào để bán hàng trên group facebook hiệu quả?

  -  

Bán hàng trên group facebook là một trong những hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào để bán hàng trên group facebook mang lại hiệu quả cao. Nhiều người join vào các group bán hàng những khi đăng sản phẩm lên bán lại ít người quan tâm. Có cách nào giúp các bài đăng thu hút người mua không? Tôi sẽ chia sẻ chúng ngay sau đây!

I. Lợi ích khi bán hàng trên group facebook?

Bán hàng trên Group facebook không quá xa lạ với chúng ta ngày nay. Tại sao lại có nhiều người bán hàng trên các group facebook như vậy? Lợi ích khi đăng bài bán hàng trên group facebook là? 


Thực tế cho thấy, việc có nhiều người tham gia các group facebook để bán hàng với mong muốn là sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, và nhiều người tiêu dùng do đặc điểm cộng đồng trong group facebook. Việc bán hàng trên các group facebook mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Dễ dàng chia sẻ các bài đăng bán hàng, kết nối với hàng nghìn khách hàng nhanh chóng

  • Tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn có chung đặc điểm như: giới tính, nhu cầu,…

  • Các bài viết bán hàng có lượt tương tác tự nhiên của các thành viên sẽ tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách hàng

  • Bài đăng bán hàng trên nhóm sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo với tệp khách hàng tiềm năng có sẵn

  • Tạo sự tin cậy, uy tín trong quá trình mua hàng online

II. Cách bán hàng trên group facebook hiệu quả

Từ những lợi ích to lớn mà các group facebook mang lại cho các nhà kinh doanh, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để bán hàng trên group facebook đạt hiệu quả cao, gia tăng doanh số, lợi nhuận.

1. Xây dựng cộng đồng

Đối với tham gia Group có sẵn, người bán cần lựa chọn những Group bán hàng sao cho có hiệu quả và uy tín.

Tìm kiếm các nhóm bán hàng có sẵn trên Facebook khá đơn giản khi người bán có thể dễ dàng nhập từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tại hộp tìm kiếm của Facebook và lựa chọn tab “Nhóm” để tập trung tìm kiếm các nhóm liên quan đến cụm từ tìm kiếm.

Để xác định một nhóm bán hàng Facebook hiệu quả cần tập trung vào các tiêu chí như:

- Chủ đề nhóm 
- Quy tắc hoạt động của nhóm
- Số lượng thành viên trong nhóm
- Tương tác, trao đổi giữa các thành viên trong nhóm
- Số lượng bài đăng trong ngày – tháng
- Số lượng tương tác trung bình trên mỗi bài đăng

Đối với nhóm do người bán tạo lập, người bán mở mục “Tạo” trên Facebook và chọn “Nhóm” để tạo nhóm mới. Người bán cần tạo tên nhóm sao cho người dùng  có thể liên tưởng đến sản phẩm hay dịch vụ mà người bán muốn bán; lựa chọn quyền riêng tư tùy theo mong muốn của người bán và lựa chọn các bạn bè mà người bán thấy họ có sự quan tâm đến sản phẩm. Ngoài ra, người bán cũng cần đặt ảnh bìa của nhóm sao cho dễ dàng minh họa cho sản phẩm.


Để xây dựng một cộng đồng, người bán cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề, điển hình là:

- Số lượng thành viên
- Nội dung của Group
- Hoạt động của nhóm

Có thể thấy để xây dựng và quản lý một group không hề đơn giản. Các group facebook bán hàng càng có số lượng thành viên lớn thì việc quản lý nhóm đối với các quản trị viên càng phức tạp. Chính vì vậy mà phần mềm quản trị group đang là công cụ được rất nhiều quản trị viên lựa chọn. Nhờ có công cụ này mà các quản trị viên quản lý và điều hành nhóm dễ dàng hơn.

2. Liên kết với các kênh khác

Facebook hỗ trợ người dùng liên kết với các kênh giúp dễ dàng nhận dạng thương hiệu trong một cộng đồng, sau đây là các kênh phổ biến mà các hội nhóm có liên kết:

- Liên kết với Fanpage:

Tính năng này giúp người bán liên kết với Fanpage và dùng Fanpage để đăng bài cũng như bình luận trên các Group, giúp người bán tăng quảng bá Fanpage và xây dựng song song 2 kênh và tạo nền tảng cho nhau.

- Liên kết với các cộng đồng khác:

Facebook hỗ trợ các thành viên trong nhóm có thể gợi ý và gắn các hội nhóm khác với họ. Có thể nói đây là một lợi thế giúp các nhóm cùng phát triển và đa dạng hơn.

- Liên kết với Youtube:

Tương tự với kênh Website, người bán có sự liên kết giữa các kênh tăng lượt truy cập không chỉ ở một kênh mà người dùng sử dụng, từ đó hình thành nhóm khách hàng chung giữa các kênh tạo nhóm khách hàng trung thành.

- Liên kết với Website:

 Thông qua việc gắn link Website ở Post, miêu tả nhóm, các thành viên khác dễ dàng chuyển hướng sang website đã được tạo dựng từ trước của người bán, tạo liên kết đa chiều giúp phát triển bền vững.

- Profile cá nhân:  

Người bán có thể tạo thiện cảm với khách hàng thông qua Profile cá nhân của mình từ đó tạo sự tin tưởng thông qua việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, người bán có thể dễ sa đà vào việc cung cấp thông tin đẹp cho trang cá nhân của mình mặc dù đó không phải sự thật.

3. Đăng bài bán hàng

Thông thường, người bán đăng bài không chỉ trên các hội nhóm mà họ tham gia mà còn đăng trên trang cá nhân, fanpage. Vì vậy, có thể tận dụng các nội dung sáng tạo từ các bài đăng đã từng viết để chia sẻ đến các thành viên trong hội nhóm.

Các bài đăng thông thường cần có ảnh chụp sản phẩm để người tiêu dùng có hình dung về sản phẩm mà người bán muốn bán và chất lượng sản phẩm và đi đến quyết định mua sản phẩm hay không. Vì vậy, người bán cần chụp ảnh đẹp và mang tính chân thật để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm, không chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu mà còn hướng tới khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có khả năng tiến tới quyết định mua. Lưu ý tới khung giờ đăng bài để thu hút được nhiều người xem nhất nhé!


Ngoài ra, người bán có thể dựng video để thu hút khách hàng theo một cách mới mẻ. Đầu tiên, người bán cần làm rõ mục tiêu mà video hướng tới thông qua:

  • Xác định mục đích làm video

  • Loại video mong muốn sử dụng

  • Xác định mẫu khách hàng mục tiêu theo dõi video

Từ đó lên ý tưởng kịch bản để quay video, người bán có thể thuê một đơn vị chuyên nghiệp.

Các bài đăng bán hàng của bạn cũng phải thường xuyên cập nhật lên nhóm. Trong trường hợp muốn đạt hiệu quả hơn bạn hãy đăng vào nhiều group bán hàng khác nhau. Sử dụng phần mềm đăng bài vào các group facebook giúp bạn đăng bài bán hàng tự động, nhanh chóng lên hàng loạt các group khác nhau. Hơn nữa, công cụ này còn lên lịch đăng bài tự động xóa tan nỗi lo quên đăng bài bán hàng của bạn trên các group.

4. Tương tác với khách hàng bằng comment

Không chỉ bài đăng mới đưa ra các thông tin đến cho khách hàng mà người bán có thể tận dụng các bình luận trong bài đăng của mình hoặc người bán khác để đưa ra các thông tin cho khách hàng để sản phẩm có nhiều cơ hội để tiếp cận đến nhiều người hơn.


Có 2 loại comment vào các bài viết nhóm:

- Comment tự động: Sử dụng phần mềm Auto Comment để tự động bình luận  vào các bài viết trong các nhóm được thiết lập.

- Comment thủ công nhằm vào nhu cầu của các thành viên có bài đăng với sản phẩm mà họ quan tâm. Người bán cần thường xuyên theo dõi nhóm cũng như cập nhật thường xuyên về nhu cầu của người đăng để tiếp cận, cung cấp thông tin đến họ.

 Bên cạnh đó, người bán cũng cần quan tâm đến những thành viên nhóm có tương tác, bình luận trong bài.

Như vậy, tôi đã giúp bạn giải quyết bài toán làm thế nào để bán hàng trên group facebook đạt hiệu quả cao. Bằng các cách mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất. Chúc bạn thành công