Dịch vụ giao hàng là “mắt xích” quan trọng giúp kết nối người bán và người mua dễ dàng. Dịch vụ giao hàng mang lại nhiều ưu điểm nổi bật, thế nhưng nếu lỡ chọn phải đơn vị vận chuyển kém uy tín, chất lượng không tốt sẽ gây ra nhiều rủi ro. Ví dụ như thời gian vận chuyển chậm, không được đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Đặc biệt là
chi phí vận chuyển không rõ ràng, thái độ nhân viên không tốt,… Và để hiểu rõ hơn về dịch vụ giao hàng, chủ shop online đừng bỏ qua bài viết này của SantaPocket nhé. Những vấn đề chủ shop online cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ giao hàng1. Nhiều công ty hái quả ngọt nhờ dịch vụ giao hàng
Vài năm gần đây khi nhu cầu mua sắm online bùng nổ. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hình thức mua hàng online thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng như trước đây. Đặc biệt từ khi có sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 thì nhu cầu mua sắm online càng tăng cao. Kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của vận chuyển hàng hóa. Trung bình hàng tháng mỗi người thường mua vài chục đơn hàng từ mạng xã hội và các trang thương mại điện tử. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng: Vào đợt sale lớn có ngày họ nhận tới hơn chục đơn hàng. Vậy mới nói, rất nhiều công ty vận chuyển hái quả ngọt nhờ dịch vụ này.
Nhiều công ty hái quả ngọt nhờ dịch vụ giao hàng2. Tiêu chí để đánh giá chất lượng dịch vụ giao hàng
Để tìm được một đơn vị chất lượng hợp tác lâu dài chủ shop cần nên dựa vào các tiêu chí sau:
Đánh giá chất lượng qua thời gian vận chuyển
Thời gian vận chuyển là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng đơn vị vận chuyển. Người bán luôn muốn đơn hàng được giao sớm nhất, người mua thì luôn kỳ vọng nhận hàng đúng ngày. Tuy nhiên không phải đơn vị vận chuyển nào cũng đảm bảo thực hiện tốt yếu tố thời gian. Vậy nên khi chọn đơn vị vận chuyển để hợp tác cần tìm hiểu kỹ càng.
Đánh giá chất lượng qua cước phí
Bên cạnh yếu tố thời gian thì cước phí cũng là điều mà cả người bán và người mua quan tâm. Một đơn vị có cước phí phải chăng, bảng phí minh bạch cũng là một điểm cộng lớn.
Đánh giá chất lượng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một đơn vị vận chuyển uy tín, cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng thường sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm. Đơn vị vận chuyển nào làm tốt khâu này sẽ cho bạn nhiều cảm tình và đánh giá cao.
Đánh giá chất lượng dịch vụ giao hàng qua mức độ an toàn
Yếu tố an toàn được coi là vấn đề then chốt, là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá độ uy tín của đơn vị giao hàng. Giao hàng nhanh, cước phí rẻ, chăm sóc khách hàng tốt thôi cũng chưa đủ, hàng hóa an toàn mới là điều quan trọng nhất.
Tiêu chí để đánh giá chất lượng dịch vụ giao hàng3. Người gửi cần tuân thủ điều gì khi sử dụng dịch vụ giao hàng
Để quá trình vận chuyển hàng hóa được thuận lợi và nhanh chóng cần có sự hợp tác giữa 3 nhân tố: Người gửi, người vận chuyển, người nhận. Người gửi cần tuân thủ và lưu ý một số điều sau:
Đóng gói hàng hóa đúng cách
Mỗi loại hàng hóa như: Thực phẩm, quần áo, đồ điện tử, đồ dễ vỡ, hàng cồng kềnh,… đều có tính chất riêng và cần được đóng gói phù hợp. Đối với hàng hóa thông thường thì bạn có thể đóng gói một cách đơn giản. Tuy nhiên với những hàng dễ vỡ hay các kiện hàng ở dạng lỏng thì cần sử dụng chống sốc. Việc đóng gói cẩn thận để hạn chế tối đa sự hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Ghi chú chính xác thông tin đơn hàng
Để đơn hàng đi đến đúng địa chỉ, thì người gửi cần ghi chú thông tin chính xác của người nhận.
Không gửi những mặt hàng cấm vận chuyển
Tất cả các đơn vị vận chuyển đều từ chối hàng cấm. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về các hàng hóa cấm để tránh gửi.
Trên đây là một số thông tin cơ bản cần nắm rõ về dịch vụ giao hàng hi vọng sẽ giúp ích cho các chủ shop. Chúc bạn thành công và thuận lợi trên con đường kinh doanh của mình.