Những điều cần biết khi tổ chức sự kiện

  -  
Hoạt động tổ chức sự kiện đang ngày càng phát triển và đòi hỏi các dịch vụ tổ chức sự kiện cần phải thật chuyên nghiệp, làm sao cho sự kiện thật chỉn chu, độc đáo, mang lại kết quả tốt đẹp cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Hãy tham khảo qua bài viết của chúng tôi.


Tổ chức sự kiện là gì?

Có rất nhiều định nghĩa, khái niệm khác nhau về sự kiện. Theo như từ điển tiếng Việt sự kiện phải là những hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn cho đất nước và được đông đảo truyền thông, báo chí, cộng đồng quan tâm như các cuộc thi nhan sắc, Seagames, ca nhạc hội, Olympics…nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng các hoạt động mang ý nghĩa cá nhân như: đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, ma chay cũng được xem là sự kiện.

Đối với các doanh nghiệp, việc tổ chức hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm, khai trương… nhằm tiếp thị, quản bá sản phẩm của mình tới gần người tiêu dùng thì cũng được xem là sự kiện.

Thông qua khái niệm về sự kiện mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì tổ chức sự kiện chính là thực hiện các hoạt động như: lên ý tưởng, chuẩn bị, điều phối nhân lực, tìm địa điểm, xác định thời gian…. nhằm triển khai sự kiện đã đề ra với mục tiêu hướng đến là phải truyền tải được thông điệp, quảng bá hình ảnh hay sản phẩm mà chủ đầu tư, doanh nghiệp mong muốn tiếp cận được những đối tác, khách hàng tiềm năng.

Ý nghĩa và vai trò của tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, tổ chức?

Tổ chức sự kiện là hoạt động giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của công chúng và khách hàng tiềm năng. Quảng bá, nâng cao uy tín thương hiệu gia tăng nhận diện thương hiệu đến công chúng, xã hội. Tổ chức sự kiện để xây dựng và phát triển hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhận đóng gói ý kiến từ khách hàng để cải thiện hoặc thay đổi cái nhìn của công chúng về sản phẩm, dịch vụ. Một số sự kiện lớn tận dụng hiệu ứng truyền thông để tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu, đáp ứng các mục đích thương mại như thúc đẩy doanh số bán hàng, đáp ứng KPI...

Tổ chức sự kiện gồm những gì?

Phụ thuộc nhu cầu, mục tiêu tổ chức sự kiện sẽ khác nhau, các sự kiện đa dạng nhằm đáp ứng mục đích mà sự kiện đó nhắm đến. Các loại hình khác nhau phù hợp với quy mô sự kiện truyền tải thông điệp, ý nghĩa đến người tham dự.

ð Sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu dịch vụ

ð Sự kiện họp báo, thông cáo báo chí

ð Sự kiện gây quỹ, từ thiện

ð Triển lãm, hội chợ

ð Lễ hội, liên hoan, kỷ niệm…

ð Sự kiện khai trương, khánh thành
ð Hội thảo, hội nghị

ð Team building, hoạt động trải nghiệm…

Các thành phần có mặt trong một sự kiện

Những thành phần sự kiện cần có: ban tổ chức sự kiện doanh nghiệp, công ty tổ chức. Đại biểu, khách mời, nhà đầu tư, nhà tài trợ, đối tác

Người tham dự: khách hàng mục tiêu, đại sứ thương hiệu, người nổi tiếng…

Kênh truyền thông: báo chí, ekip sản xuất, MC…

Các công tác chuẩn bị sự kiện

Để một sự kiện diễn ra tốt đẹp: cần chú ý các công tác chuẩn bị triển khai tổ chức sự kiện. Đơn vị tổ chức hội nghị khách hàngtổ chức lễ khánh thành, tổ chức lễ động thổ,... cần khảo sát, tìm hiểu về khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện, xác định mục đích tổ chức, khoanh vùng đối tượng mục tiêu sự kiện hướng đến. Tìm ra ý tưởng độc đáo, thực hiện theo concept và quy mô tổ chức, nhất quán với mục đích đề ra.

Chọn địa điểm tổ chức: lên ý tưởng hình ảnh thiết kế, in ấn brochure, logo, banner, thư mời và thư cảm ơn… cho sự kiện. Chú ý các khu vực đặt backdrop, quầy lễ tân, khu trưng bày vật phẩm… phù hợp với concept chủ đạo góp phần tăng sự nhận diện thương hiệu.

Lưu ý khi tổ chức sự kiện

Một số kinh nghiệm để tổ chức sự kiện thành công

Cụ thể hóa mục tiêu xác định đúng đối tượng sự kiện nhắm tới, lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp chặt chẽ có mục tiêu đo lường kết quả.

Triển khai và giám sát tiến độ thực hiện đúng theo lịch trình. Cân nhắc đến điều kiện thời tiết, sức chứa địa điểm phù hợp với quy mô tổ chức, chọn MC phù hợp.
Chuẩn bị các tiết mục hoạt náo, giải trí phù hợp với ý nghĩa chương trình. Các khu vực ăn uống, giao lưu chú trọng giúp người tham gia cảm thấy thoải mái.

Chú ý đảm bảo an toàn cho sân khấu, thiết bị… cân nhắc các rủi ro và các phương án dự phòng. Chuẩn bị sẵn các phương án cấp cứu khi xảy ra rủi ro.

Tại sao nên lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Một công ty chuyên nghiệp, uy tín sẽ biết rõ các bước làm, quá trình thực hiện sự kiện để tiến hành sự kiện thành công. Tổ chức sự kiện chất lượng đòi hỏi công ty tổ chức phải có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, có ý tưởng độc đáo tránh nhàm chán, trùng lặp. 
Đưa đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, tối ưu ngân sách và nhân lực, thực hiện đúng tiến trình sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tổ chức. Dự báo rủi ro có thể xảy ra và có các phương án dự phòng giúp sự kiện được suôn sẻ và thành công đúng yêu cầu của khách hàng.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, chúc bạn có thể tổ chức một sự kiện thành công cho công ty mình nhé!Cần thêm thông tin tổ chức khai trương tphcm có thể liên hệ chúng tôi COI event, hotline: 0938.262.812 - 0907.705.612