Tiếp thị liên kết là gì? Và câu trả lời tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?

 
Tiếp thị liên kết là gì? Và câu trả lời tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?

Tiếp thị liên kết là gì? Và câu trả lời tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?

Giá Bán: 1,000đ

Thông Tin Sản Phẩm



Trên toàn cầu, tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) đã trở nên phổ thông và mang tới nguồn thu nhập đồ sộ cho nhiều người. Tuy thế, tại Việt Nam, hình thức buôn bán này mới xuất hiện các năm trở lại đây, Do vậy nên, phổ biến người vẫn còn có những hiểu biết khắc phục về nó.

Trong bài viết dưới đây, hãy cộng ezFolio Nhận định kỹ hơn về hình thức buôn bán này. Liệu tiếp thị liên kết có phải đa cấp không ?

Tiếp thị kết liên là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing hiệp tác mà người tham dự sẽ nhận được một khoản huê hồng ví như giới thiệu được khách mua hàng.

Hiểu một cách thuần tuý, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.


Tiếp thị kết liên có phải là bán hàng đa cấp?

dù rằng tiếp thị kết liên giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được huê hồng khi giới thiệu khách sắm hàng. Tuy vậy, về bản chất hai mô phỏng kinh doanh này hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là các điểm khác biệt:

1. Điều kiện tham dự

Bán hàng đa cấp: Muốn tham dự phải chuẩn y lời giới thiệu từ một thành viên trước đó.

Tiếp thị liên kết: bạn có thể thoả thích tham gia bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tự nguyện chỉ cần các bạn tuân thủ các cam kết của nhà cung cấp.

hai. Phí đóng góp

Bán hàng đa cấp: mô hình đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với những khoản phí thường niên, định kỳ, tiền tậu sản phẩm… Cho dù không bán được sản phẩm, bạn vẫn phải đóng tiền nếu như muốn tiếp diễn là thành viên.

Tiếp thị liên kết: Việc tham dự các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Các bạn ko phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào lúc đăng ký

3. Giai đoạn sắm

Bán hàng đa cấp: quý khách chỉ được tậu sản phẩm trong khoảng người giới thiệu. Chính vì thế, giá cả và xuất xứ thường lập lờ.

Tiếp thị liên kết: khách hàng được quyền chọn lựa mua hàng trong khoảng nhà tiếp thị hoặc dịch vụ. Giá cả, xuất xứ của sản phẩm được đăng chuyên chở rõ ràng trên website của dịch vụ.

4. Chi trả theo tầng

Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp ứng dụng hình thức trả thưởng theo phổ biến tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Kế bên việc nhận được hoa hồng từ việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn được lợi % hoả hồng từ các người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất. Các bạn sẽ ko ăn hoả hồng từ bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu quý khách sắm sản phẩm.

5. Offline và Online

Bán hàng đa cấp: chủ yếu bán offline và rất ít khi bán online.

Tiếp thị liên kết: số đông đều được thực hiện online.

6. Đối tượng marketing

Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chính yếu là người thân và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng khách hàng là toàn bộ mọi người từ khắp mọi nơi thuộc phân khúc của sản phẩm.

7. Luật pháp

Bán hàng đa cấp: nhiều đất nước không cho phép mô hình buôn bán này vì những hệ lụy mà nó gây ra cho thị trấn hội.

Tiếp thị liên kết: Được tất cả các nước, dịch vụ, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hữu hiệu.

Trên đây là những điểm khác biệt giữa 2 mô hình tiếp thị kết liên và bán hàng đa cấp. Mong rằng những kiến thức trong khoảng bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đăng ký tham gia những chương trình affiliate.

Hãy đăng ký chương trình affiliate của ezFolio ngay bữa nay để sớm nhận được các khoản hoa hồng quyến rũ.



Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • giò chả phú duy
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • Liên hệ quảng cáo
  • 31 massage cao thắng