Sau một thời gian áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mà đã mang lại cho Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam đã trở nên thay đổi bộ mặt rất nhiều. Trước đây Việc xây dựng hệ thống QLCL theo ISO 9001 tại Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam theo Quyết định số 746/QĐ-BHXH
Việc áp dụng hệ thống này sẽ được áp dụng tại các đơn vị trực thuộc BHXH VN như BHXH quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 hiện nay đã được áp dụng cho nhiều cơ quan hành chính thành công. Các thủ tục hành chính dược giải quyết nhanh gọn và công việc được giảm tải khoa học rất nhiều. Dự kiến đến tháng 6/2021, có 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam được thực hiện theo quy trình đánh giá nội bộ iso 9001:2015
BHXH Việt Nam cũng sẽ
được ban hành mô hình khung Hệ thống Quản lý Chất lượng về những quy trình giải
quyết thủtục hành chính cùng với các quy trình giải quyết công việc nội bộ.
BHXH Việt Nam cũng yêu
cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các địa phương thực hiện kế hoạch 12 bước,
với 2 nội dung chính, gồm: kiện toàn nhân sự, xây dựng kế hoạch và đào tạo về
ISO và chuyển đổi việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu
chuẩn TCVN 9001:2015 tại cơ quan BHXH Việt Nam và ngành BHXH.
xem thêm: duy trì chứng nhận hệ thống quản lý ISO