Chăm sóc khách hàng cũ là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhằm giúp DN nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện doanh số. Để hoạt động chăm sóc diễn ra thuận lợi nhất, nhiều nhân viên tìm kiếm kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán chuyên nghiệp. Vậy kịch bản CSKH sau bán là gì? Có những mẫu nào thường được ứng dụng hiện nay? Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây.
I. Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì?
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi. Đây là bước quan trọng trong hoạt động kinh doanh - marketing. Nó gồm các hoạt động giúp DN tương tác với khách hàng sau khi họ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Với mục đích nhằm đảm bảo sự hài lòng của KH. Thông thường, nó được chuẩn bị chu đáo, bao gồm:
Việc chuẩn bị các mẫu kịch bản CSKH là một trong các kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả cho DN, giúp:
1. Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng qua điện thoại
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi. Đây là bước quan trọng trong hoạt động kinh doanh - marketing. Nó gồm các hoạt động giúp DN tương tác với khách hàng sau khi họ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Với mục đích nhằm đảm bảo sự hài lòng của KH. Thông thường, nó được chuẩn bị chu đáo, bao gồm:
- Quá trình tư vấn, chăm sóc diễn ra suôn sẻ hơn
- Thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm việc với KH
- Nâng cao vị thế thương hiệu một cách hiệu quả trên thị trường cạnh tranh.
1. Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng qua điện thoại
Để xây dựng mẫu kịch bản CSKH sau bán hàng hiệu quả qua điện thoại, bạn cần tuân thủ các bước sau:
Doanh nghiệp/chủ shop quan tâm và tìm hiểu thông tin chi tiết các mẫu kịch bản tại bài viết sau: Top kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán chuyên nghiệp nhất
Doanh nghiệp/chủ shop quan tâm và tìm hiểu thông tin chi tiết các mẫu kịch bản tại bài viết sau: Top kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán chuyên nghiệp nhất