Ngày nay, nhiều công ty, doanh nghiệp xem món quà tặng doanh nghiệp tri ân khách hàng là cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh, tạo ấn tượng cho thương hiệu. Từ đó, họ dễ thu hút được sự chú ý và niềm tin của người tiêu dùng. Dưới đây là 5 gợi ý quà tặng phổ biến nhất 2020 mang nhiều ý nghĩa mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Tại sao nên tặng quà cho khách hàng?
Tiếp thị, quảng bá thương hiệu, sản phẩm bằng quà tặng từ lâu đã trở thành một hoạt động phổ biến trong các chiến lược marketing. Dù bạn sở hữu công ty lớn hay nhỏ, kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực gì thì việc nâng cao giá trị thương hiệu cũng là điều nên làm.
Theo đó, những món quà ý nghĩa sẽ là cầu nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp và khách hàng của mình. Chúng có khả năng duy trì lòng tin và tăng mức độ nhận diện cho một thương hiệu. Việc chọn quà tết doanh nghiệp tri ân khách hàng còn giúp:
Tăng sự trung thành của khách hàng: Khi tặng quà cho khách hàng, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Hành động đó thể hiện sự tận tình, chu đáo của doanh nghiệp đến người nhận. Từ đáo, tạo nên tâm lý dễ xúc động, tin tưởng và trung thành với thương hiệu. Việc thường xuyên tặng quà tri ân giúp cho khách hàng luôn suy nghĩ về sản phẩm, doanh nghiệp. Từ đó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng khi đi mua sắm, giúp bạn cạnh tranh với nhiều đối thủ.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi: Từ hành động tặng quà cho khách hàng, doanh nghiệp có thể ngầm tìm hiểu được và hiểu sâu hơn về insight. Chúng giúp cho các chiến lược marketing thành công hơn bởi đánh trúng được tâm lý người dùng. Ngoài ra, việc tặng quà tri ân sẽ rút ngắn thời gian biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành hơn so với khi không làm gì cả.