Cụm từ “loyal customer” có lượng tìm kiếm trên Google rất lớn với hơn 95.400.000 kết quả. Chứng tỏ rằng rất nhiều người quan tâm đến chủ đề hot này. Vậy ý nghĩa của loyal customer là gì? Tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp như thế nào? Phần mềm MKT mời bạn tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé!
1. Loyal customer là gì?
Loyal customer được dịch ra tiếng Việt là khách hàng trung thành. Điều này thường thông qua hành vi và thái độ người tiêu dùng đối với sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Mức độ trung thành của khách hàng được đo lường dựa trên một số tiêu chí sau:
2. Tầm quan trọng của loyal customer trong hoạt động kinh doanh
Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụ thể một vài số liệu dưới đây sẽ thể hiện rõ tầm quan trọng của loyal customer:
1. Loyal customer là gì?
Loyal customer được dịch ra tiếng Việt là khách hàng trung thành. Điều này thường thông qua hành vi và thái độ người tiêu dùng đối với sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Mức độ trung thành của khách hàng được đo lường dựa trên một số tiêu chí sau:
- Tần suất quay trở lại mua hàng của doanh nghiệp
- Số lần tương tác với thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau
- Mức độ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Khả năng chia sẻ với người thân, bạn bè về những điểm tích cực về trải nghiệm sản phẩm của họ
- Mức độ phản hồi tích cực về các chương trình, sự kiện do doanh nghiệp tổ chức
2. Tầm quan trọng của loyal customer trong hoạt động kinh doanh
Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụ thể một vài số liệu dưới đây sẽ thể hiện rõ tầm quan trọng của loyal customer:
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ tăng lợi nhuận khoảng 25% đến 95%
- 84% người được giới thiệu sẽ quyết định mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn.
- Khách hàng được giới thiệu từ khách hàng thân thiết sẽ có giá trị lâu dài lên tới 16% so với những người không được giới thiệu.
- Tỷ lệ khách hàng trung thành tăng 2% sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 10% chi phí hoạt động kinh doanh.