Tư vấn Sedex tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội

 
Tư vấn Sedex tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội

Tư vấn Sedex tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội

Giá Bán: 1đ

Thông Tin Sản Phẩm

Làm việc với Sedex, kiểm toán viên trở thành một phần của chương trình hợp tác lớn nhất thế giới để quản lý và chia sẻ dữ liệu đạo đức trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Khi là thành viên của Sedex, kiểm toán viên có thể đóng góp, học hỏi sự phát triển của các phương pháp hay nhất và tham gia vào các cuộc thảo luận và hội thảo toàn cầu về trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng. Sedex mang lại kinh nghiệm làm việc cho các đánh giá viên để thúc đẩy và cải thiện hiệu quả của các đánh giá CSR bằng cách tăng cường phối hợp và giảm sự trùng lặp.

Sedex lần đầu tiên triệu tập mạng lưới toàn cầu của mình vào năm 2006, nhóm Sedex gồm các cơ quan xếp hạng (gọi tắt là AAG) bao gồm các công ty xếp hạng thương mại, người đánh giá độc lập, người mua và nhà cung cấp. là thành viên của Sedex và các tổ chức phi chính phủ.

AAGs đã phát triển một chương trình đánh giá đạo đức kinh doanh cho các thành viên Sedex được gọi là SMETA. SMETA được thiết kế để giúp kiểm toán viên thực hiện các cuộc đánh giá chất lượng cao về tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Sedex thúc đẩy chia sẻ để giảm gánh nặng thủ tục cho các nhà cung cấp khi giao dịch với nhiều nhà bán lẻ / khách hàng yêu cầu đánh giá dữ liệu trách nhiệm xã hội. Nhà cung cấp có thể tải lên kết quả đánh giá và chia sẻ với khách hàng của họ, tránh lặp lại các thủ tục hành chính và số lần đánh giá chi phí để giúp giảm chi phí.

Sedex cam kết cải tiến liên tục các thực hành đạo đức và trách nhiệm trong chuỗi cung ứng.

Sedex cũng cho phép chia sẻ các thông lệ tốt tại địa điểm đánh giá: chứng chỉ nơi có thể tải lên các bản đánh giá, thông tin chi tiết về chương trình đào tạo, tham gia vào các dự án cộng đồng và tổ chức phi chính phủ, các nghiên cứu điển hình trong báo cáo đánh giá.

Các thành viên của Sedex bao gồm các thương hiệu toàn cầu hàng đầu và hàng nghìn nhà cung cấp đã đăng ký tại hơn 150 quốc gia. Cơ sở thành viên đang tăng lên đáng kể hàng tháng và ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến tư vấn Sedex.

Sedex và các kiểm toán viên khác trên khắp thế giới chia sẻ và quản lý dữ liệu đạo đức trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, họ cũng tham gia các hội thảo toàn cầu liên quan đến những thách thức, cơ hội và trách nhiệm trong chuỗi cung ứng. Kiểm toán viên học hỏi kinh nghiệm làm việc của Sedex.

Sedex hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: tiêu chuẩn lao động, sức khỏe và an toàn, môi trường và đạo đức kinh doanh. Thành viên có thể truy cập hệ thống của Sedex để chia sẻ và lưu trữ thông tin. Đánh giá viên có thể đăng ký một tài khoản đánh giá miễn phí của riêng họ. Các công ty đánh giá chứng nhận cũng có thể truy cập chức năng bổ sung của hệ thống.

Các yêu cầu chính của Sedex

1. Lao động cưỡng bức

2. Quyền tự do hiệp hội

3. Sức khỏe và an toàn

4. Lao động trẻ em và lao động trẻ

5. Mức lương cơ sở

6. Giờ làm việc

7. Phân biệt đối xử

8. Thầu phụ, làm việc tại nhà, thuê ngoài

9. Kỷ luật

10. Các vấn đề khác

- Quyền làm việc, di cư và cơ quan việc làm

- Môi trường

- Kinh doanh

Sedex kể từ khi ra mắt vào năm 2004, đến nay đã có hơn 37.000 tổ chức trên khắp thế giới tham gia cùng Sedex để tạo ra một nền tảng trao đổi dữ liệu đạo đức trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với việc xuất bản Quy tắc Thực hành SMETA (Kiểm toán Thương mại Đạo đức Thành viên Sedex), Sedex đưa ra 10 nguyên tắc cơ bản như sau:

1. Lao động cưỡng bức: Không có lao động cưỡng bức hoặc tù nhân không tự nguyện

2. Tự do thành lập hiệp hội: Người lao động có quyền tham gia hoặc thành lập công đoàn do họ lựa chọn để thương lượng tập thể.

3. An toàn & Sức khỏe: Nhân viên phải được làm việc trong một môi trường an toàn và lành mạnh. Họ cần được đào tạo và tiếp cận với các cơ sở vệ sinh sạch sẽ và nước uống được.

4. Lao động trẻ em và lao động trẻ em: Không sử dụng lao động trẻ em. Thanh niên dưới 18 tuổi không được làm ca đêm và các điều kiện có hại

5. Tiền lương: Mức lương và các phúc lợi được trả phải phù hợp với luật pháp Quốc gia (ví dụ: Bộ luật Lao động)

6. Thời giờ làm việc: Trong mọi trường hợp, người lao động không phải làm việc quá 48 giờ / tuần và trung bình cứ 7 ngày làm việc phải có ít nhất 1 ngày nghỉ.

7. Không phân biệt đối xử: Không phân biệt đối xử trong tuyển dụng, quyền lợi, đào tạo, thăng chức, thôi việc hoặc nghỉ hưu theo chủng tộc, tầng lớp xã hội, quốc tịch, tôn giáo, độ tuổi, bệnh tật, giới tính, tình trạng hôn nhân.

8. Việc làm thường xuyên.

9. Kỷ luật: Không kỷ luật đối với hành vi lạm dụng thân thể hoặc các hình thức đe dọa hoặc đe dọa khác.

10. Các vấn đề khác.

Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • Liên hệ quảng cáo
  • giò chả phú duy
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • 31 massage cao thắng