Tiêu chuẩn ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

 
Tiêu chuẩn ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

Giá Bán: 1đ

Thông Tin Sản Phẩm

ISO là viết tắt của International Organization for Standardization. Đây là một tổ chức độc lập và phi chính phủ với số lượng thành viên là 165 quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Geneva, Thụy Điển.

Với khởi đầu là cuộc họp của 25 quốc gia thành viên vào năm 1946 để thảo luận về tương lai của tiêu chuẩn hóa quốc tế, ISO đã trở thành một tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi và là yếu tố không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp.

Tiêu chuẩn ISO xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, nhưng có một số tiêu chuẩn ISO phổ biến hơn, chẳng hạn như: ISO 9001

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 có nhiều phiên bản khác nhau như ISO 9001: 1987, ISO 9001: 1994, ISO 9001: 2000, ISO 9001: 2008 và gần đây nhất là phiên bản ISO 9001: 2015, gọi tắt là ISO. Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 Vậy ISO 9001 là gì? Hôm nay KNA Cert sẽ chia sẻ với các bạn những kiến ​​thức bổ ích này!!!

ISO 9001 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành năm 2015. Hệ thống này cung cấp khuôn khổ cho hệ thống quản lý chất lượng và được sử dụng làm khuôn khổ. tiêu chuẩn trong việc tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng trong một tổ chức hoặc được sử dụng cho mục đích chứng nhận hoặc ký hợp đồng.

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là một bộ tiêu chuẩn để quản lý chất lượng. Bao gồm các nguyên tắc quản lý. Tập trung vào việc cung cấp các giải pháp ngăn ngừa và cải thiện. Các yêu cầu cần đáp ứng trong công việc. Áp dụng cho mọi loại hình tổ chức không phân biệt quy mô, không phân biệt loại hình sản xuất, dịch vụ.

Các điều kiện cần thiết để áp dụng ISO 9001

Xây dựng, triển khai và duy trì hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO là một trong những điều kiện cơ bản để doanh nghiệp nâng cao năng lực, năng suất, kiểm soát chi phí, rủi ro và tạo cơ hội cho mình. . Để đảm bảo việc áp dụng ISO 9001 một cách suôn sẻ và đúng đắn, các doanh nghiệp cần chú ý các điều kiện sau:

Có cam kết của ban lãnh đạo trong việc triển khai, xây dựng và duy trì hệ thống ISO 9001 trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất.

Cải thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh công nghiệp và môi trường.

Bảo đảm phương tiện bảo vệ cá nhân tại các địa điểm có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Đảm bảo các nguồn lực cần thiết khác để xây dựng, triển khai và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

Mục đích của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Tiêu chuẩn ISO 9001 được xây dựng với mục đích tạo ra một hệ thống quản lý chất lượng khoa học nhằm kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai sót và sai sót trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng kịp thời. dành cho khách hàng. ổn định nhất. Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 9001 sẽ tạo ra phong cách làm việc khoa học, tạo sự thống nhất trong công việc, chuẩn hóa các quy trình tác nghiệp, loại bỏ các thủ tục rườm rà, rút ​​ngắn thời gian, giảm chi phí phát sinh, nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của nhân viên trong từng bộ phận. Tóm lại, mục đích của tiêu chuẩn ISO 9001 như sau:

Khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các yêu cầu luật định.

Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ

Xử lý rủi ro, tận dụng cơ hội để đạt được mục tiêu của tổ chức.

Đạt được niềm tin từ khách hàng, nhà đầu tư, người lao động ... bằng cách chứng minh doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng khoa học.

Các nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001

Tiêu chuẩn ISO 9001 được hình thành thông qua sự tích lũy kinh nghiệm thực hành thành công và thất bại tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Tóm lại, chúng ta có 7 nguyên tắc quản lý chất lượng, được coi là nền tảng để xây dựng tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp ngày nay, đó là:

Luôn hướng tới khách hàng

Khả năng lãnh đạo

Cam kết của mọi người

Tiếp cận các tiêu chuẩn theo quy trình

Cải thiện

Đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng

Quản lý mối quan hệ

Việc đưa ra các nguyên tắc này sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm vững nội dung của tiêu chuẩn ISO 9001, là cơ sở để doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất khi áp dụng tiêu chuẩn này.

ISO 9001: 2015 và ISO 9001: 2008 có gì mới?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai hệ thống tiêu chuẩn này là yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức phải có tư duy rủi ro trong mọi hoạt động. Ngoài ra, doanh nghiệp phải biết áp dụng các phương pháp và kỹ thuật đánh giá rủi ro, xác định các rủi ro tiềm ẩn có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Việc xác định được rủi ro sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường các biện pháp kiểm soát, các biện pháp quản lý và phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại, tăng khả năng làm việc hiệu quả của tổ chức.

Theo ý kiến ​​của các chuyên gia, bước đột phá lớn nhất của ISO 9001: 2015 là làm cho các chủ doanh nghiệp quan tâm hơn đến tiêu chuẩn này, bởi đây là hệ thống giúp doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh nếu áp dụng đúng cách.

Hi vọng và bài viết này KNA đã mang lại cho bạn những kiến ​​thức bổ ích về ISO 9001.

Xem thêm tại KNA:

https://www.google.com/maps/place/Ch%E1%BB%A9ng+nh%E1%BA%ADn+ISO+14001+Uy+T%C3%ADn+KNACERT+%E2%9C%85/@21.0365159,105.8158777,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x3135ab588bee9c17:0x3e17a22c37aac687!8m2!3d21.0365159!4d105.8158777

Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • 31 massage cao thắng
  • giò chả phú duy
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • Liên hệ quảng cáo