Hiểu được tầm
quan trọng và mục đích cốt lõi của các tiêu chuẩn. Hiểu các nguyên tắc và điều
khoản chung về chất lượng và môi trường. Biết cấu trúc chính của hệ thống quản
lý chất lượng, hệ thống quản lý môi trường và hệ thống quản lý an toàn và sức
khỏe nghề nghiệp. Hiểu các khái niệm, cách tiếp cận và cách thức lập kế hoạch hệ
thống quản lý chất lượng, hệ thống quản lý môi trường và hệ thống quản lý an
toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong doanh nghiệp.
Khóa
học ISO sẽ luôn được mở
ra vào các tháng. Học viên thiết lập thành công thông tin dạng văn bản theo các
yêu cầu chi tiết của ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001 như Chính sách, Mục tiêu,
Trách nhiệm - quyền hạn, quy trình, quy định, kế hoạch. , hướng dẫn công việc.
Hình thành tư duy
điều chỉnh, sửa đổi và cải tiến nội dung thông tin dạng văn bản liên quan đến
các lĩnh vực chất lượng, môi trường và an toàn vệ sinh lao động của tổ chức. Làm
chủ và nhất quán, tạo văn hóa doanh nghiệp trong việc sử dụng tên cho từng mục
đích thông tin dạng văn bản. Nắm vững các yêu cầu, diễn giải và nắm vững các
yêu cầu nội dung của từng điều khoản tiêu chuẩn, đưa ra kết luận chính xác làm
hài lòng người đánh giá và không ngừng cải tiến. Nắm vững các kỹ thuật và thủ tục
đối với cuộc đánh giá nội bộ cũng như đánh giá bên ngoài. Hiểu trách nhiệm và
quyền hạn của đánh giá viên và người được đánh giá đối với hệ thống quản lý chất
lượng, hệ thống quản lý môi trường và hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp
Người tham dự
Lãnh đạo cấp cao
của Doanh nghiệp, Cán bộ / nhân viên quản lý chất lượng, cán bộ quản lý môi trường,
cán bộ quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Phó Trưởng các Phòng / Ban
trong các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, khám chữa bệnh, hành chính công, giáo
dục tiếp cận ISO 9001,
ISO 14001: 2015, ISO
45001:2018. Sinh viên đã hoặc sắp tốt nghiệp các trường đại học / cao đẳng
chuẩn bị hội nhập việc làm tại các doanh nghiệp.
Thời lượng: 5
ngày
Nội dung chương trình học
PHẦN 1: TỔNG QUAN
VỀ ISO 9001: 2015; ISO 1400: 2015 và ISO 45001: 2018 (0,5 ngày)
Giới thiệu về Hệ
thống quản lý doanh nghiệp.
• Lợi ích của việc
tích hợp Hệ thống quản lý (ISO 9001: 2015, ISO 14001: 2015 và ISO 45001: 2018)
• Phân tích các
thuật ngữ / khái niệm cơ bản của ISO 9001, ISO 14001 & ISO 45001
• Tiếp cận các
tiêu chuẩn tích hợp ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001 theo chu trình PDCA.
• Các điều khoản
soạn thảo tích hợp chung và các điều khoản soạn thảo riêng biệt cho từng bộ
tiêu chuẩn ISO 9001- 14001 - 45001
(Từ Điều 1 đến Điều
3 của loạt tiêu chuẩn ISO 9001-14001 và 45001)
PHẦN 2: PHÂN TÍCH
NỘI DUNG CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ HƯỚNG DẪN DỰ THẢO TÀI LIỆU Tích phân ISO
9001-14001-45001 (2,5 NGÀY)
ĐIỀU 4: CƠ SỞ TỔ CHỨC
- Bối cảnh tổ chức
về chất lượng, môi trường và an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ);
- Hiểu yêu cầu của
các bên liên quan;
- Phạm vi của Hệ
thống quản lý;
- Hệ thống quản
lý chất lượng, môi trường, sức khỏe và an toàn và các quá trình của nó;
ĐIỀU 5: LÃNH ĐẠO
- Cam kết của
lãnh đạo;
- Hướng đến khách
hàng;
- Chính sách về
chất lượng - môi trường - an toàn vệ sinh lao động;
- Vai trò, trách
nhiệm và quyền hạn;
- Sự tham gia và
tham vấn của người lao động (5.4) ISO 45001: 2018
ĐIỀU 6: QUY HOẠCH
NHỎ
- Hành động để giải
quyết rủi ro và cơ hội
- Xác định các
khía cạnh môi trường và đánh giá các tác động và cơ hội môi trường
- Xác định các mối
nguy và đánh giá các rủi ro và cơ hội về ATVSLĐ.
- Xác định các
yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác;
- Các điều khoản
cần viết được tích hợp cho cả ba bộ ISO
- Các điều khoản
cần được viết riêng cho ISO 14001 và ISO 45001
- Xây dựng và lập
kế hoạch để đạt được các mục tiêu về chất lượng, môi trường và ATVSLĐ
- Lập kế hoạch
thay đổi (đối với ISO 9001: 2015)
- Lập kế hoạch
hành động (cho ISO 14001 - 45001)
ĐIỀU KHOẢN 7: HỖ
TRỢ
- Nhân sự - Hạ tầng,
môi trường - Quan trắc đo lường
- Kiến thức tổ chức
- Năng lực - Nhận thức
- Truyền đạt
thông tin thích hợp trong nội bộ và bên ngoài;
- Thông tin dạng
văn bản - Tạo và cập nhật - Kiểm soát thông tin dạng văn bản
- Các điều khoản
cần được viết riêng cho ISO 9001: 2015.
ĐIỀU KHOẢN 8: HỢP
TÁC
- Lập kế hoạch và
kiểm soát việc thực hiện;
- Yêu cầu đối với
sản phẩm và dịch vụ;
- Thiết kế và
phát triển các sản phẩm và dịch vụ;
- Kiểm soát các sản
phẩm và dịch vụ được cung cấp bên ngoài;
- Kiểm soát việc
sản xuất và cung cấp dịch vụ;
- Xác định và
truy xuất nguồn gốc;
- Tài sản của
khách hàng và nhà cung cấp bên ngoài;
- Đảm bảo - Các
hoạt động sau giao hàng;
- Kiểm soát sự
thay đổi - Thông qua sản phẩm và dịch vụ;
- Kiểm soát đầu
ra không phù hợp;
- Chuẩn bị và chủ
động ứng phó với các tình huống khẩn cấp
ĐIỀU 9: THEO DÕI
- ĐO LƯỜNG - PHÂN TÍCH
- Theo dõi - đo
lường - phân tích và đánh giá;
- Sự hài lòng của
khách hàng;
- Phân tích và
đánh giá;
- Xem lại việc quản
lý;
ĐIỀU 10: CẢI TIẾN
- Sự không phù hợp
và hành động khắc phục
- Cải tiến liên tục
Xem thêm tại KNA:
https://g.page/KNACERTIFICATION?share