Đồ Dùng, Dụng Cụ & Trang Thiết Bị Văn Phòng Gồm Những Gì?
Khi đi thuê văn phòng mới, hay setup văn phòng chắc hẳn sẽ có rất nhiều đồ dùng và trang thiết bị văn phòng cần mua sắm, chuẩn bị nhằm đảm bảo rằng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sẽ không gặp bất cứ trở ngại và khó khăn nào dù nhỏ nhất.
Vậy trang thiết bị văn phòng bao gồm những gì? Các đồ dùng văn phòng cần thiết thường sử dụng là gì? Trong bài viết này Maison Office sẽ liệt kê và giúp các bạn để không xảy ra tình trạng thiếu sót khi cần lập kế hoạch, danh sách để mua sắm cho.
1. Đồ dùng văn phòng phẩm gồm những gì?
Văn phòng phẩm là tập hợp của nhiều đồ dùng, vật dụng sử dụng cho công việc hàng ngày tại văn phòng như:
1.1. Các loại giấy in
Giấy là văn phòng phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ văn phòng nào vì gần như tất cả các công việc văn phòng đều cần sử dụng tới giấy.
Giấy A4 luôn là loại giấy được sử dụng nhiều nhất và thiết yếu nhất trong môi trường văn phòng. Khổ giấy A4 được sử dụng cho các mục đích: in, photo.
Ngài ra bạn có thể cần sử dụng thêm bìa màu, giấy than, giấy nhớ, giấy in hóa đơn. Ngoài ra giấy nhớ (note) cũng được sử dụng phổ biến. Thật tốt nếu công ty bạn phát cả giấy note cho nhân viên.
Nếu bên bạn có liên quan đến các công trình hay bản vẽ thì giấy A3 cũng là một trong những loại giấy không thể thiếu.
1.2. Các loại bút
Sau khi có giấy, chúng ta cần thêm bút. Bút bi, bút chì, bút phủ, bút màu vv.vv. Tùy nhu cầu của phòng ban và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn mua các loại bút phù hợp.
1.3. Các loại sổ, sách văn phòng
Công việc và hoạt động văn phòng, công ty cũng cần đến các loại dụng cụ văn phòng như sổ sách kế toán và các loại sổ văn phòng.
Trong đó, sổ sách kế toán bao gồm: các loại phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, hóa đơn và sổ lương,.v.v. Và sổ văn phòng thường là các loại sổ nhỏ, được nhân viên sử dụng để ghi chép, lưu ý trong quá trình làm việc.
1.4. Folder/ bìa kẹp để đựng tài liệu, cặp trình ký vv.vv
Folder/ Bìa kẹp tài liệu là thiết bị văn phòng phẩm giúp quản lý hiệu quả, sắp xếp, và lưu trữ các loại hồ sơ, giấy tờ cũng như tài liệu. Vật dụng này rất quan trọng và hữu ích cho các nhân viên lưu trữ tài liệu phục vụ cho quá trình làm việc, hay trong những buổi gặp mặt, làm việc cùng khách hàng hay ký kết hợp đồng. Khi sắm trình ký, nhớ mua thêm note dán trình ký tránh phải dở từng trang khi xin chữ ký nhé.
2. Nội thất văn phòng gồm những gì?
Mục này gồm các trang thiết bị:
Bàn: Bàn làm việc cho nhân viên, bàn họp, bàn giám đốc, bàn các cấp phó và trưởng phòng (nếu có). Bàn cho lễ tân và bàn tiếp khách
Ghế: Ghế ngồi làm việc, ghế giám đốc, ghế băng khu giải lao – hút thuốc (nếu có)
Tủ: Tủ đựng hồ sơ tài liệu, tủ để đồ cá nhân.
Ngoài ra một số văn phòng có bộ phận lễ tân thường có quầy cho lễ tân, quầy checkin …
3. Máy và thiết bị văn phòng gồm những gì?
Đây là một số loại máy văn phòng phổ biến thường được dùng hiện nay
Máy vi tính
Máy in laser, máy in màu
Máy photocopy, máy scan
Máy fax
Máy đếm tiền
Máy chấm công
Điện thoại cố định
Trang thiết bị mạng (modem, switch)
Ngoài ra các văn phòng hiện nay gần như đều có trang bị cây nước nóng lạnh tự động, và với phong cách lâu nay của người Việt Nam có lẽ bạn cần sắm thêm bộ ấm chén để uống trà nữa nhé.
Bạn nhớ mua thêm thùng đựng rác để văn phòng luôn được sạch đẹp nữa nhé!