Embrace negative space trong thiết kế

 
Embrace negative space trong thiết kế

Embrace negative space trong thiết kế

Giá Bán: Liên hệ

Thông Tin Sản Phẩm
Quá thường xuyên, tôi thấy thiết kế tốt bị hủy hoại bởi khoảng cách xấu. Các yếu tố bị lạc trong đám đông, và thay vì có một tác động thị giác tuyệt vời, sản phẩm cuối cùng là lộn xộn và áp đảo.

Có một khái niệm rất đơn giản để giải quyết vấn đề này, nhưng vì một số lý do, rất khó để thực hiện tốt: việc sử dụng không gian âm. Bạn có biết, không gian trống xung quanh công việc của bạn mà bạn luôn cảm thấy bị cám dỗ để thêm vào? Ngừng thêm mọi thứ vào nó.

Không gian tiêu cực giúp hướng mắt đến nội dung thực sự của bạn. Nếu bạn có các phần tử chen chúc nhau, chúng bắt đầu mờ vào một đối tượng. Điều này cản trở khả năng đọc và mất nhiều thời gian hơn để mọi người chọn ra nội dung quan trọng.

Hãy xem cách không gian tiêu cực đóng vai trò thiết kế bố trí.

Trang web bên trái đang cố gắng nhồi nhét những thứ cạnh nhau trong khi trang bên phải đang rời khỏi phòng thở giữa các yếu tố. Không phải hình ảnh bên trái làm bạn căng thẳng một chút sao? Có quá nhiều thứ xảy ra trong một không gian nhỏ. Nó không thể đọc được, nó không được chào đón, và nó chỉ không hoạt động tốt.

Khi các yếu tố tập trung vào nhau, như trong hình bên trái, cảm giác phân cấp sẽ bị mất. Các yếu tố liên quan với nhau theo một cách xấu - chúng hòa trộn vào một đốm thông tin liên tục. Mọi yếu tố - hình ảnh, tiêu đề, văn bản - dường như có cùng mức độ quan trọng, vì vậy đôi mắt lang thang có thể không tập trung vào những thông tin quan trọng nhất.

Trong thực tế, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về văn bản đó.

Phía bên trái có các giá trị nhỏ và hàng đầu - nghĩa là, ít không gian hơn ở giữa cả hai chữ cái và mỗi dòng văn bản. Văn bản ở phía bên phải có giá trị cao hơn và tiên phong hơn, mở ra văn bản và tạo ra không gian âm hơn nhiều.

Chú ý đọc văn bản bên phải dễ hơn bao nhiêu? Không gian âm giúp tập trung mắt người đọc vào các mẫu chữ, thay vì bị lạc trong mờ của văn bản bên trái. Không gian âm đóng vai trò là một phần của thiết kế, nâng cao văn bản và làm cho nó dễ đọc hơn.

Thật không may, quá nhiều người nghĩ về tiêu cực chỉ đơn giản là không gian thiếu thiết kế. Họ cố gắng lấp đầy nó bằng các yếu tố không cần thiết, dẫn đến các thiết kế nghèo nàn, đông đúc được nhìn thấy ở phía bên trái của những hình ảnh này. Thật khó để biết khi nào nên ngừng tạo ra mọi thứ và thay vào đó hãy để nó một mình.

phủ định
Bắt đầu nghĩ về không gian tiêu cực như là một phần của thiết kế của bạn. Chắc chắn bạn đã thấy các logo sử dụng không gian âm; Bây giờ làm điều đó với phần còn lại của thiết kế của bạn. Không gian bạn để mở cũng quan trọng như bất kỳ yếu tố vật lý nào bạn thêm vào công việc của mình.

Ôm không gian âm như một yếu tố thị giác và để nó một mình. Hãy nhớ rằng, một không gian trống trong thiết kế đã hoàn thành không có nghĩa là bạn không thể biết phải làm gì với khu vực đó. Đó là không gian bạn đang sử dụng chu đáo để nhấn mạnh nội dung thực sự của bạn.
Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • giò chả phú duy
  • Liên hệ quảng cáo
  • 31 massage cao thắng
  • thiết kế website doanh nghiệp