Tiêu chí đánh giá sự hài lòng của khách hàng hiệu quả 2023

 
Tiêu chí đánh giá sự hài lòng của khách hàng hiệu quả 2023

Tiêu chí đánh giá sự hài lòng của khách hàng hiệu quả 2023

Giá Bán: Liên hệ

Thông Tin Sản Phẩm
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiến đến cánh cửa thành công nhanh chóng. Tuy nhiên không phải nhà quản trị nhào cũng biết điều này hoặc họ không biết đo lường dựa vào yếu tố nào. Vậy những tiêu chí nào được dùng để đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

I. Tầm quan trọng của việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng?
Sự hài lòng của người tiêu dùng là thước đo của sự thành công của doanh nghiệp. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của tổ chức đó. Cụ thể:

- Mức độ hài lòng đạt mức càng cao thì tỷ lệ khách hàng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp càng lớn. Theo quy tắc 80/20 trong kinh doanh, 80% doanh thu của công ty đến từ một bộ phận 20% khách hàng. Tương ứng thì 20% doanh thu đến từ 80% khách hàng còn lại.

- Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng hiện tại và tương lai. Điều này nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của bạn trên thị trường.

- Xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn kết dài lâu với người tiêu dùng mục tiêu.

II. Tiêu chí đánh giá sự hài lòng của khách hàng
Chắc hẳn bạn đang muốn tìm hiểu về các tiêu chi đánh giá sự hài long của người tiêu dùng rồi đúng không? Để đo lường được, doanh nghiệp cần dựa trên 4 tiêu chí sau:

- Khả năng sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đến với bạn bè, người thân. Trường hợp này thường xảy ra khi mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ là rất cao.

- Đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua trải nghiệm lý tưởng. Bạn có thể thực hiện theo cách đặt câu hỏi như: “Bạn muốn chúng tôi hoàn thiện sản phẩm hơn ở những điểm nào?”.

- Từ kỳ vọng thực tiễn của người tiêu dùng.

- Khả năng khách hàng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một khi khách hàng đã chê sản phẩm của bạn thì họ sẽ không quay trở lại để mua hàng. Đây được xem là tiêu chí giúp bạn đo lường tổng quát được mức độ hài lòng của người tiêu dùng một cách rõ ràng.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp những tiêu chí mà bạn cần dựa vào để đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Hiện nay phần mềm MKT đang có chương trình tặng quà cho khách hàng mới. Đừng quen tìm hiểu nhé! Chúc công việc của bạn thành công!
Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • 31 massage cao thắng
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • Liên hệ quảng cáo
  • giò chả phú duy