Chào các bạn trẻ! Trong bài viết này, mình sẽ tiếp
thị tới 1 nghề thuộc Marketing nhưng thiên hơi nhiều về
kỹ thuật. đó là nghề SEO. Vậy nghề SEO là làm gì? SEO là gì trong
Marketing? Làm SEO cần những kỹ năng gì, học ngành nào, trường
nào? Lương nghề SEO bao nhiêu? các kỹ năng cần có? Tất cả mình sẽ
chia sẻ trong bài viết này nhé.
Nếu bạn có một website hoạt động trong vài
năm qua, có lẽ bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của SEO. lĩnh vực này
đã trở nên một phần quan trọng của Digital marketing trong tất cả giới
thiệu cho rất nhiều công ty, với thành công trực tuyến thường
xuyên dựa vào khả năng để website của bạn xếp hạng cao trong trang kiếm
tìm.
Cụ thể chỉ nhìn vào Digital marketing, so sánh SEO với PPC,
Email marketing, Social marketing hay bất kỳ kênh nào khác. SEO phù
hợp ở đâu và tầm quan trọng như thế nào trong marketing? Trong bài viết
này, chúng tôi sẽ nói về về vai trò của SEO trong chiến lược Digital marketing
và nơi bạn nên ưu tiên SEO trong kế hoạch tiếp thị của
mình.
Nghề SEO là gì ?
SEO là viết tắt của 3 chữ Search Engine Optimization. Dịch
ra là tối ưu dụng cụ tìm kiếm. công tác chính của 1 người
làm SEO là khiến cho 1 trang web nào ấy xuất hiện
trong trong đầu tiền (top 10) trên một dụng cụ tìm kiếm (thường
là Google).
SEO là một trong những phần của Marketing. Đây
là một kênh tiếp xúc người tiêu dùng thông qua các dụng
cụ kiếm tìm (Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo, Facebook,… và những mạng
xã hội khác).
Tuy vậy, nghề SEO hiện ở tại Việt Nam chủ yếu
là SEO trên phương tiện Google. Thế nên lúc nhắc tới SEO,
ta ngầm hiểu chính là SEO Google.
SEO trong Marketing là như thế nào ?
Marketing tại đây là Marketing Online. Chúng ta sẽ dùng các kênh
online để tiếp xúc sản phẩm của công ty đến với quý
khách.
Các kênh Marketing Online thường có như: SMS
– Tin nhắn điện thoại, Email (Gmail, Yahoo, Hotmail,…), hay Youtube,
Facebook, Twitter, Tiktok, Google,… để tiếp xúc được khách hàng.
Thông qua các kênh đó, ta sẽ quảng bá được sản phẩm, dịch
vụ tới với họ.
Nếu bạn đang xem Youtube, bạn thấy các quảng
bá trước lúc xem video. đó là 1 bên ngoài tiếp
thị, một hình thức của Marketing.
Tương tự vậy, khi dùng Google và truy vấn
(search) một từ khóa nào ấy, Google sẽ trả về những kết
quả phù hợp nhất với ý định của người tiêu dùng.
Những nhân viên Marketing sẽ xem Google (hay công
cụ tìm kiếm) là 1 kênh để tiếp xúc nhiều quý
khách hơn. Để tiếp xúc được người sử dụng, trang web của Công
ty bạn phải lên top 10, trang một. Ít nhiều gì bạn cũng cần
phải làm SEO.
Xem thêm: https://wifim.vn/seo-tu-khoa-hieu-qua-voi-6-buoc/
Vì sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital
Marketing?
Không SEO, trang web của bạn sẽ ít có cơ hội tìm thấy
trong search engine, và bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% quý khách online thường tính
từ lúc search. hẳn nhiên, nó còn quan trọng hơn thế, với 1 loạt những lợi khác
nhau tới từ việc cải thiện SEO của bạn.
Trong 1 nghiên cứu được công bố trên Search Engine
Land của BrightEdge, xác định rằng trung bình 51% khách truy cập tới một trang
web có được thông qua những nguồn tìm kiếm hữu cơ( không
phải trả tiền) được điều khiển bởi SEO, kiếm tìm phải
trả chi phí (PPC) đã chiếm trung bình 10% và Social media chỉ chiếm
5%.
Tùy thuộc vào ngành nghề của bạn, có thể SEO
đôi lúc có tầm quan trọng thậm chí còn lớn hơn. Ví dụ, dịch vụ buôn
bán phụ thuộc vào SEO cho hơn 70% lưu lượng truy cập của họ.
Nghiên cứu cũng cho biết Doanh thu được tạo bởi SEO không
có dưới 40% tổng doanh thu được tạo thông qua một trang web
(trên tất cả các ngành).
Mọi chi tiết xin liên hệ: https://wifim.vn/
Công ty WIFIM JSC - Digital Media SEO Web Marketing Online
Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, TPHCM
Số điện thoại: 03.6886.7667
Hotline: 096.234.3613