Ford Việt Nam mới đây đã giới thiệu Everest thế hệ mới đến thị trường Việt Nam. Với sự lột xác về thiết kế cùng những công nghệ mới tân tiến, Ford Everest 2022 sẽ là một thách thức không nhỏ đối với ông vua doanh số trong phân khúc là Toyota Fortuner.
Giá các phiên bản Ford Everest
Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe sẽ được phân phối chính thức với 4 phiên bản cùng các tùy chọn về màu sắc nội - ngoại thất, mức giá bán cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết | Khuyến mãi tháng 07-2022 |
Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 | 1.099.000.000 VNĐ | Không có |
Everest Sport 2.0L AT 4x2 Màu Trắng tuyết / Màu Đỏ cam | 1.173.000.000 VNĐ | |
Everest Sport 2.0L AT 4x2 | 1.166.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium 2.0L AT 4x2 Màu Trắng tuyết / Màu Đỏ cam kết hợp với Nội thất da màu hạt dẻ | 1.259.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium 2.0L AT 4x2 Nội thất da màu hạt dẻ | 1.252.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium 2.0L AT 4x2 Màu Trắng tuyết / Màu Đỏ cam | 1.252.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium 2.0L AT 4x2 | 1.245.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 Màu Trắng tuyết / Màu Đỏ cam kết hợp với Nội thất da màu hạt dẻ | 1.466.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 Nội thất da màu hạt dẻ | 1.459.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 Màu Trắng tuyết / Màu Đỏ cam | 1.459.000.000 VNĐ | |
Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 | 1.452.000.000 VNĐ |
Xem thêm
Ford Everest 2022 có giá cao nhất 1,452 tỷ đồng tại Việt Nam
Màu sắc các phiên bản Ford Everest
Everest 2022 mang đến cho người dùng 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: nâu đồng, đỏ cam, ghi xám, xanh dương, trắng tuyết, đen và bạc.
Thông số kỹ thuật các phiên bản Ford Everest
Ngoại thất
FORD EVEREST | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Titanium+ 2.0L AT 4x4 |
Kích thước - Trọng lượng | ||||
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.914 x 1.923 x 1.842 | |||
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.900 | |||
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 | |||
Dung tích bình nhiên liệu (L) | 80 | |||
Ngoại thất | ||||
Cụm đèn trước | LED, tự động bật đèn | LED Matrix, tự động bật đèn và chiếu góc | ||
Hệ thống điều chỉnh đèn pha | Chỉnh tay | Chỉnh tay | Chỉnh tay | Tự động |
Đèn sương mù | Có | Có | Có | Có |
Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ | Có | Có | Có | Có |
Gạt mưa tự động | Không | Có | Có | Có |
Mâm/lốp xe | Hợp kim 18”, 255/65R18 | Hợp kim 20”, 225/55R20 |
Về kích thước, cả 4 phiên bản của Everest 2022 đều sở hữu thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.914mm x 1.923mm x 1.842mm. Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm của mẫu xe này cũng khá ấn tượng khi đạt 2.900mm và 200mm. Chính vì thế, Everest 2022 không chỉ mang lại không gian nội thất rộng rãi mà còn đảm bảo khả năng vượt địa hình, off-road đầy ấn tượng.
Nhìn trực diện, điểm khác biệt lớn nhất của Everest 2022 so với bản cũ chính là cụm đèn được đặt dọc lạ mắt, dãy LED định vị hình chữ C nằm ẩn bên trong mang đến diện mạo thể thao và hiện đại hơn.
Phiên bản Titanium+ được trang bị cụm đèn trước dạng LED Matrix kết hợp chức năng tự động bật tắt, nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Phiên bản này cũng sử dụng hệ thống điều chỉnh đèn pha tự động. Trong khi đó, các phiên bản còn lại chỉ được trang bị đèn LED thông thường đi kèm tính năng tự động bật/tắt, cùng với đó là điều chỉnh đèn pha dạng cơ.
Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Everest 2022. Ngoại trừ bản Ambiente, các phiên bản còn lại có thêm tính năng gạt mưa tự động.
Hầu hết các phiên bản đều được trang bị mâm xe hợp kim 20 inch có thiết kế đa chấu, giúp tôn thêm vẻ bề thế, cơ bắp và linh hoạt cho Everest 2022. Riêng phiên bản Ambiente vẫn sử dụng bộ la-zăng kích thước 18 inch.
Xem thêm
Ford Everest 2022: báo giá lăn bánh, khuyến mãi và ưu nhược điểm
Nội thất
FORD EVEREST | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Titanium+ 2.0L AT 4x4 |
Chất liệu vô lăng | Urethane | Da | Da | Da |
Vô lăng tích hợp các nút bấm chức năng | Có | Có | Có | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Da | Da | Da |
Điều chỉnh hàng ghế trước | Ghế lái chỉnh điện 8 hướng | Ghế lái chỉnh điện 8 hướng | Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng | Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng |
Hàng ghế thứ 3 gập điện | Không | Không | Không | Có |
Gương chiếu hậu trung tâm | Chỉnh tay | Điều chỉnh tự động ngày và đêm | Điều chỉnh tự động ngày và đêm | Điều chỉnh tự động ngày và đêm |
Cốp sau đóng/mở rảnh tay | Không | Có | Có | Có |
Bước vào bên trong, sự khác biệt giữa các phiên bản càng được thể hiện rõ nét hơn. Cụ thể, phiên bản Ambiente sở hữu ghế nỉ cùng vô lăng trần thông thường nhưng tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng, trong khi các bản còn lại được trang bị ghế ngồi và vô lăng bọc da sang trọng.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV mới ra mắt này. Ngoài ra, 2 bản Titanium còn được bổ sung thêm tính năng chỉnh điện 8 hướng trên ghế phụ. Đặc biệt, Ford Everest Titanium+ là phiên bản duy nhất sở hữu chức năng gập điện ở hàng ghế thứ 3.
Gương chiếu hậu trung tâm có chức năng điều chỉnh tự động 2 chế độ ngày - đêm và cốp sau đóng mở rảnh tay là những trang bị chỉ có trên phiên bản Sport và 2 bản Titanium. Riêng bản Ambiente tiêu chuẩn vẫn sử dụng tính năng chỉnh cơ cho gương chiếu hậu bên trong.
Tiện nghi
FORD EVEREST | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Titanium+ 2.0L AT 4x4 |
Hệ thống âm thanh | 8 loa | 8 loa | 8 loa | 8 loa |
Màn hình giải trí trung tâm | 10 inch | 10 inch | 12 inch | 12 inch |
Màn hình đồng hồ lái | TFT 8 inch | TFT 12 inch | TFT 8 inch | TFT 12 inch |
Điều khiển giọng nói SYNC 4 | Có | Có | Có | Có |
Kết nối AM/FM, MP3, Ipod, Bluetooth, USB | Có | Có | Có | Có |
Khởi động bằng nút bấm | Có | Có | Có | Có |
Chìa khóa thông minh | Có | Có | Có | Có |
Cửa kính chỉnh điện 1 chạm lên xuống, chống kẹt ở người lái | Có | Có | Có | Có |
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập | Có | Có | Có | Có |
Sạc không dây | Có | Có | Có | Có |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Không | Không | Có | Có |
Cruise Control | Có | Có | Có | Có |
Các trang bị tiện nghi cơ bản trên Everest 2022 gồm có ga hành trình Cruise Control, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, cửa kính chỉnh điện 1 chạm lên xuống chống kẹt phía người lái.
Nổi bật ở trung tâm bảng taplo là màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc có kích thước 12 inch trên các bản Titanium, trong khi 2 bản còn lại sở hữu màn hình 10 inch. Cả 2 cấu hình màn hình này đều tích hợp công nghệ điều khiển giọng nói SYNC 4 hiện đại và hỗ trợ kết nối AM/FM/MP3/Ipod/Bluetooth/USB.
Cụm đồng hồ lái là loại TFT 12 inch đối với bản Titanium+ và Sport, trong khi 2 bản còn lại trang bị màn hình TFT 8 inch. Tất cả phiên bản đều có sạc không dây, dàn âm thanh 8 loa hỗ trợ điều khiển âm lượng, chuyển bài… ngay trên vô-lăng. Riêng cửa sổ trời toàn cảnh chỉ có trên 2 bản Titanium.
Vận hành
FORD EVEREST | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Titanium+ 2.0L AT 4x4 |
Loại động cơ | Single Turbo Diesel 2.0L I4 | Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi | ||
Công suất tối đa (hp @ rpm) | 170 @ 3.500 | 210 @ 3.750 | ||
Mô-men xoắn cực đại (Nm @ rpm) | 405 @ 1.750 - 2.500 | 500 @ 1.750 - 2.500 | ||
Hộp số | 6 AT | 10 AT | ||
Hệ dẫn động | Dẫn động 1 cầu (4x2) | Dẫn động 2 cầu (4x4) | ||
Hệ thống treo trước | Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng | |||
Hệ thống treo sau | Lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage | |||
Phanh trước - sau | Đĩa - Đĩa | |||
Hệ thống lái | Trợ lực điện | |||
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Không | Không | Không | Có |
Về khả năng vận hành, trên bản Titanium+ sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi, cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền đến cả 4 bánh qua hộp số tự động 10 cấp.
Trong khi đó, các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Single Turbo Diesel 2.0L I4, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 405Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.
Đặc biệt, phiên bản Titanium+ còn sở hữu hệ thống kiểm soát địa hình với 6 chế độ, giúp các chuyên gia off-road và cả những người lần đầu phiêu lưu luôn tự tin trải nghiệm mọi cung đường.
An toàn
FORD EVEREST | Ambiente 2.0L AT 4x2 | Sport 2.0L AT 4x2 | Titanium 2.0L AT 4x2 | Titanium+ 2.0L AT 4x4 |
Số túi khí | 7 | 7 | 7 | 7 |
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD | Có | Có | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có | Có | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống chống trộm | Có | Có | Có | Có |
Cảnh báo áp suất lốp | Không | Không | Có | Có |
Kiểm soát đổ đèo | Không | Không | Không | Có |
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang | Không | Không | Không | Có |
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường | Không | Không | Không | Có |
Cảnh báo va chạm phía trước | Không | Không | Không | Có |
Hỗ trợ đỗ xe tự động | Không | Không | Không | Có |
Camera hỗ trợ đỗ xe | Camera lùi | Camera lùi | Camera lùi | Camera 360 độ |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Sau | Trước và sau | Trước và sau | Trước và sau |
Các phiên bản của Ford Everest 2022 đều sở hữu nhiều trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống chống trộm.
Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên Everest 2022, riêng phiên bản Titanium+ cao cấp sử dụng camera 360 độ. Bên cạnh đó, ngoại trừ bản Ambiente, các phiên bản khác đều được bổ sung thêm cảm biến trước. Đặc biệt, cảnh báo áp suất lốp là trang bị chỉ có trên Titanium và Titanium+.
Là phiên bản có giá bán cao nhất, Everest Titanium+ 2022 còn sở hữu một số trang bị an toàn tiên tiến nhất như: kiểm soát đổ đèo, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Với những điểm đột phá về thiết kế và trang bị tiện nghi, Ford Everest 2022 chắc chắn sẽ là cái tên mà các đối thủ trong phân khúc cần phải dè chừng. Mẫu xe dự kiến sẽ đến tay khách hàng Việt trong tháng 8 năm nay.
Xem thêm
Đánh giá xe Toyota Fortuner Legender 2022: Thay đổi nhẹ nhưng đúng lúc
Đánh giá Honda CR-V 2022: Xe gầm cao đáng đồng tiền bát gạo
https://www.danhgiaxe.com/so-sanh-cac-phien-ban-ford-everest-2022-vua-moi-ra-mat-tai-viet-nam-gia-mau-sac-thong-so-ky-thuat-31010