Quảng cáo youtube là xu hướng mới của doanh nghiệp. Nó giúp sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên youtube. Có đến 79% người dùng sử dụng Internet sở hữu cho mình một tài khoản YouTube. Và YouTube cũng là nền tảng mạng xã hội lớn thứ 2 hiện nay, chỉ sau Facebook. Vì thế, chọn hình thức quảng cáo trên Youtube cũng là một chiến lược marketing mà các doanh nghiệp nên cân nhắc thực hiện ngay hôm nay!
1. Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo youtube hay youtube ads là hình thức doanh nghiệp trả tiền cho Youtube để được phép hiển thị các bài đăng hoặc video quảng cáo. Mỗi doanh nghiệp sẽ có mục đích của chiến dịch khác nhau, nhưng mục đích chung vẫn là quảng bá thương hiệu và tạo ra doanh thu. Chính vì thế Youtube là một thị trường rất tiềm năng, chỉ riêng Việt Nam đã có đến 45 triệu người dùng trên nền tảng chia sẻ video này, chiếm đến 50% dân số. Việc tạo ra các chiến dịch youtube ads mang lại những lợi ích vàng như sau.
2. Lợi ích khi chạy quảng cáo youtube
Quảng cáo sản phẩm trực quan hơn
Khác với các nền tảng quảng cáo khác, nội dung hiển thị chỉ là bài viết hoặc hình ảnh thì Youtube cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo bằng video. Việc này khiến nội dung và mô tả sản phẩm trở nên sinh động và trực quan hơn. Đặc biệt phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ yêu cầu tính chân thực và cảm nhận như ẩm thực, du lịch, đồ công nghệ,…
Từ đó, khách hàng có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm, rút ngắn thời gian xem xét và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Youtube
Khách hàng không tập trung ở một địa điểm hay nền tảng nhất định mà trải dài ở khắp mọi nơi. Với lượng người dùng khổng lộ và là mạng xã hội video lớn nhất hiện nay, Youtube có rất nhiều khách hàng tiềm năng của tất cả các nhãn hàng. Chính vì thế nếu bỏ qua Youtube ads, nhà quảng cáo có thể bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.
Tạo thêm kênh bán hàng mới kích thích doanh thu
Bán hàng đa kênh luôn là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bởi mỗi nền tảng sẽ có lượng khách hàng khác nhau. Chạy quảng cáo youtube giúp doanh nghiệp xây dựng thêm một kênh bán hàng mới. Vừa giúp quảng bá thương hiệu vừa là một kênh giới thiệu sản phẩm và bán hàng vô cùng hiệu quả.
Xem thêm chi tiết bảng giá dịch vụ quảng cáo facebook TẠI ĐÂY
Bảng giá dịch vụ quảng cáo tại Quangcao8s.com. XEM TẠI ĐÂY
Thiết kế website giá rẻ chỉ từ 700k có ngay 1 website chuẩn seo bán hàng. XEM TẠI ĐÂY
Các loại quảng cáo youtube
Định dạng quảng cáo quy định vị trí quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên Youtube. Tùy mục đích của campaign mà người dùng có thể chọn một trong các định dạng quảng cáo Youtube sau.
Quảng cáo trên đầu trang
Đây là quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ Youtube khi người dùng truy cập, những video này sẽ không kèm tiếng và được phát tự động tối đa 30s nếu người dùng không nhấn xem toàn bộ nội dung. Quảng cáo youtube này có thể hiển thị cả ở trên điện thoại, máy tính và TV, những thiết bị có thể truy cập và sử dụng Youtube. Khung hình hiển thị quảng cáo có thể ở chế độ màn hình rộng hoặc tỷ lệ 16:9 kèm bảng thông tin tùy ý khi cài đặt.
Doanh nghiệp sử dụng loại quảng cáo này khi muốn giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ mới. Ưu điểm là tiếp cận trực tiếp, có lượng khán giả lớn và thời gian ngắn hơn các định dạng khác. Tuy nhiên, muốn đặt các quảng cáo đầu trang doanh nghiệp phải đặt trước thông qua người đại diện bán hàng của Google.
Vì nguyên tắc đặt trước này, nên doanh nghiệp sẽ thanh toán chi phí đầu trang thông qua CPD (cost per day) là chi phí đặt quảng cáo mỗi ngày. Hoặc thanh toán theo chi phí hiển thị sau mỗi 1000 lượt gọi là CPM (cost per 1 million).
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
Quảng cáo trong luồng là quảng cáo hiển thị khi người dùng đang xem các video trên youtube. Ở dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua video chạy ads có thời lượng tối đa là 15s và xuất hiện ở trước, trong hoặc sau khi phát video. Người dùng cần xem đủ số giây quảng cáo trước khi xem tiếp video trên youtube.
Hình thức thanh toán cho định dạng youtube ads này được tính theo CPM hoặc CPV
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
Định dạng quảng cáo Youtube này giống hệt quảng cáo youtube trong luồng không thể bỏ qua. Khác biệt duy nhất là người dùng có thể nhấn bỏ qua sau 5 giây phát quảng cáo. Chính vì thế nếu chọn hình thức này, nội dung 5s đầu của video là đặc biệt quan trọng.
Quảng cáo đệm
Quảng cáo đệm giống với quảng định dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Người xem cần xem đủ 6 giây quảng cáo trước khi tiếp tục video trên youtube. Doanh nghiệp thường dùng định dạng quảng cáo youtube này khi muốn truyền tải đến khách hàng những thông điệp ngắn gọn, cụ thể và dễ nhớ.
Hình thức quảng cáo này thanh toán theo CPM – chi phí sau mỗi 1000 lượt hiển thị.
Quảng cáo ngoài luồng
Quảng cáo ngoài luồng là quảng cáo youtube chỉ dành cho các thiết bị di động và các trang web, ứng dụng bên ngoài thuộc mạng lưới Youtube. Các video quảng cáo này sẽ tự động phát mà không có âm thanh. Doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này khi muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng bên ngoài youtube. Đặc biệt với các ứng dụng nghe nhạc, chơi game,…miễn là thuộc mạng lưới của Youtube thì đều có thể hiển thị các quảng cáo ngoài luồng.
Chi phí thanh toán hình thức quảng cáo youtube này được tính dựa trên 1000 lượt hiển thị. Mỗi lượt được tính sau khi người dùng xem từ 2 giây quảng cáo trở lên.
Quảng cáo khám phá video
Quảng cáo khám phá video là hình thức quảng cáo được sử dụng khi doanh nghiệp có video giới thiệu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó và chạy quảng cáo để mời mọi người xem video.
Gần giống với quảng cáo Google Search, các video quảng cáo này sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang chủ Youtube khi người dùng gõ các từ khóa liên quan trên thanh tìm kiếm. Ngoài ra còn có thể xuất hiện ở thanh dọc bên phải trên trang Youtube ở mục video được đề xuất. Khác với các định dạng quảng cáo trên, quảng cáo khám phá chỉ bị tính phí khi người xem quyết định nhấn vào xem nội dung video.
Quảng cáo Youtube Ads không khó, bạn cần hiểu về khách hàng, nền tảng và thị trường để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh quảng cáo trả phí nên bạn cần hiểu rõ và cần có kinh nghiệm thực chiến trên nền tảng này, tránh gây lãng phí ngân sách. Hy vọng, với bài viết này,Quangcao8s đã hướng dẫn thiết lập quảng cáo Youtube chi tiết nhất, giúp bạn tự tin lựa chọn nền tảng có lượng truy cập đứng thứ 2 thế giới này. Đừng quên theo dõi Quangcao8s để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích từ chúng tôi nhé!
Liên hệ ngay
Quangcao8s – Dịch vụ Marketing trọn gói
Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin!
Liên hệ quảng cáo – Cân tất cả VPCS
Hotline: 0566.582.213
Telegram=> @Biaegency