Đánh giá ngoại thất xe Oto Honda City 2020
Được biết, Honda Insight là mẫu xe Hybrid sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào cuối năm 2018. Nếu phiên bản City chính thức đúng như những gì mô tả thì đây thực sự là một đột phá cho dòng xe, tương tự như những gì mẫu xe Honda Civic mới đã làm được.
Cụ thể, lưới tản nhiệt tạo hình lớn, ấn tượng với ba thanh kim loại mạ crom làm điểm nhấn đi kèm với logo chữ “H” tại trung tâm, tạo nên một tổng thể khá tròn trịa. Trong khi đó, cụm đèn trước lại được thiết kế rất mảnh mai và sắc sảo, tạo nên một đối trọng tuyệt vời về thiết kế
Hốc đèn sương mù phía dưới cũng được tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày. Cản trước và hốc gió cũng được thiết kế hài hoà, sơn màu tối đan xen thu hút mọi ánh nhìn. Nắp capo được dập nổi nhẹ tạo cảm giác lướt gió tốt hơn.
Hông xe nổi bật với các chi tiết sơn cùng màu như gương chiếu hậu, tay nắm cửa, tạo vẻ trẻ trung. Cửa sổ cũng được viền ốp crom sang trọng còn bộ lazang 5 chấu với thiết kế cá tính, tương tự như Honda CRV 2020 7 chỗ đang bán tại Việt Nam, mang đến cho Xe Oto Honda City 2020 phong thái thể thao khoẻ khoắn. Sườn xe cũng được dập nổi sắc nét như hình ảnh cây kiếm Katana quen thuộc.
Cụm đèn hậu LED có nét khá tương đồng với lối tạo hình của dòng xe Mazda, trong khi xe vẫn sử dụng ống xả đơn cùng với ăng-ten dạng vây cá trẻ trung còn cản sau sơn tối màu. Các đường vát dứt khoát tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khi chiêm ngưỡng chiếc xe.
Nội thất xe Oto Honda City 2020
Hầu như chưa có bất cứ thông tin gì về thiết kế nội thất của mẫu xe Oto Honda City 2020, song với phiên bản hiện tại, người dùng vẫn đánh giá cao tính thẩm mỹ và sáng tạo của xe. Thể hiện qua lối bố trí hướng về phía người lái nhằm hỗ trợ khả năng tinh chỉnh và điều khiển xe.
Màu sắc nội thất đơn giản với tone màu đen tuyền nhấn nhá bằng các đường ốp bạc sang trọng, tạo cảm giác đẳng cấp khi ngồi trong xe. Phiên bản mới được kì vọng sẽ sử dụng các chất liệu cao cấp hơn nhằm tăng cường trải nghiệm cho hành khách.
Oto Honda City 2020 nhiều khả năng sẽ kế thừa kiểu thiết kế tay lái 3 chấu như bản hiện tại, có thể chỉnh tay 4 hướng, với các nút bấm chức năng cùng với bảng đồng hồ analog hiển thị thông số khá trực quan. Ghế ngồi tiếp tục thể hiện sự đa dạng với hai chất liệu chủ đạo là nỉ và da, với hàng ghế sau cho phép gập 60:40 linh hoạt.
Tiện nghi
Phiên bản hiện tại được trang bị màn hình cảm ứng 6.8 inch với chế độ thoại rảnh tay và các kết nối thông dụng như HDMI, Bluetooth và cổng USB cùng với dàn 4-8 loa hiện đại và 1 cổng sạc nguồn. Thế hệ City 2020 hứa hẹn có thể nâng cấp màn hình cỡ lớn hơn cùng với việc bổ sung thêm các chức năng hiện đại hơn nhằm mang đến trải nghiệm thú vị cho hành khách.
Hệ thống điều hoà trên City 2019 làm việc khá tốt, có tuỳ chọn tự động bên cạnh kiểu chỉnh cơ truyền thống, với các cửa gió cho hàng ghế sau nên khó kì vọng có thay đổi đáng kể trên phiên bản City mới 2020.
Bản City hiện tại còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại như tay nắm cửa mạ crom, cửa trước mở bằng cảm biến, chìa khoá thông minh, bệ tựa tay và các hộc đồ tiện ích cho hành khách. Oto Honda City 2020 nhiều khả năng sẽ cải tiến hệ thống giải trí nghe-nhìn trên xe.
Khi hệ thống an toàn như giám sát áp suất lốp, phanh chống bó cứng hoặc điều khiển ổn định điện tử bị trục trặc, bảng điều khiển có thể không sáng đèn cảnh báo tương ứng, nhưng đèn cảnh báo sẽ sáng khi tắt lửa và sau đó bật lại. Nếu một hệ thống an toàn không cảnh báo ngay lập tức cho người lái xe khi cần thiết, nó sẽ làm tăng nguy cơ gặp sự cố.
Chế độ vận hành
Do là bản nâng cấp giữa vòng đời nên xe Ô tô Honda City 2020 có thể sẽ kế thừa nguyên trạng mẫu động cơ hiện hành, cụ thể là bản dung tích 1.5 lít phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại 6600 vòng/ phút và momen xoắn 145 Nm tại 4600 vòng/ phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams độc quyền của Honda, với mức tiêu thụ nhiên liệu cho một quãng đường kết hợp dài 100 km là 6 lít xăng.
City hiện tại đang sử dụng cỡ lốp khá nhỏ 185/55R16 nên phiên bản mới có thể sử dụng cỡ lốp dài dạn hơn cùng với bộ lazang “chiến” hơn. Khả năng thay đổi kích thước có thể dẫn đến chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng của xe tăng lên, nếu như Honda muốn hành khách cảm thấy thoải mái hơn, song điều này sẽ làm xe di chuyển vất vả hơn trên đường nội thành.
Hệ thống treo quen thuộc của City là dạng MacPherson cho bánh trước và kiểu giằng xoắn ở bánh sau, giúp xe di chuyển mượt mà trên đường onroad. Bộ phanh trước sau dạng đĩa/ tang trống cũng là tuỳ chọn quen thuộc và khó có khả năng Honda sẽ nâng cấp lên dạng đĩa vì làm ảnh hưởng đến giá thành xe.
An toàn và An ninh
Các hệ thống an toàn của City bản hiện hành khá ấn tượng: xe có đầy đủ hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi động ngang dốc với 6 túi khí trên bản cao cấp.
Nếu có nâng cấp nào thì nhiều khả năng City sẽ được bổ sung thêm 1 túi khí đầu gối người lái cùng các hệ thống cảnh báo va chạm tương tự như các mẫu xe mới ra mắt của Honda.
Các tính năng an ninh của Oto Honda City 2020 rất có thể kế thừa hoàn toàn từ bản 2018, với hai tính năng tiêu biểu là chìa khoá mã hoá chống trộm và hệ thống báo động.