Toyota 86 và Subaru BRZ sẽ không có động cơ tăng áp do hệ thống khung gầm không thích hợp, theo trang tin CarAdvice.
Cho đến nay, lời chỉ trích lớn nhất dành cho Toyota 86 và mẫu xe “anh em” của Subaru BRZ được cho là thiếu sức mạnh. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên cách đây 5 năm, người hâm mộ đã mong muốn Toyota quay lại phong cách cơ bản và đơn giản để giúp mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau trở nên hầm hố hơn. Tuy nhiên, có vẻ như việc trang bị động cơ tăng áp cho Toyota 86 sẽ không xảy ra. Trao đổi với trang tin CarAdvice, ông Tetsuya Tada - kỹ sư trưởng Toyota phụ trách phát triển cả 86 và Supra sắp tới - đã đưa ra giải thích về điều này. Theo kỹ sư của Toyota, việc lắp đặt động cơ tăng áp phù hợp cho mẫu xe 205 mã lực thế hệ hiện tại mà không làm mất đi tính cân bằng sẽ đòi hỏi phải có khung gầm hoàn toàn mới. Điều này có thể làm hỏng bản chất nhanh nhạy của 86.
Toyota 86 sẽ không có động cơ tăng áp.
Toyota 86 sẽ không có động cơ tăng áp
Ông Tada cho biết với tờ CarAdvice: "Một đặc trưng của Toyota 86 là tính cân bằng. Xe hơi nặng hơn ở phía trước để giúp quá trình xử lý nhanh hơn và đạt tốc độ cao hơn. Vì vậy, nếu đưa ra phiên bản tăng áp, chúng tôi sẽ phải thay đổi sự cân bằng trọng lượng giữa phía trước và phía sau xe. Điều này có nghĩa là hãng phải đưa ra một nền tảng hoàn toàn mới chứ không đơn giản chỉ thay đổi hoặc chỉnh sửa một chút trong các bộ phận động cơ". Đối với những người đam mê xe khao khát một phiên bản mạnh mẽ hơn của Toyota 86, ông Tada chia sẻ rằng hãng đã lắng nghe thấy những mong muốn này nhưng chưa sẵn sàng để sản xuất 86 với động cơ tăng áp.
"Khi chúng tôi ra mắt Toyota 86, hãng đã nhận được hàng triệu câu hỏi từ khắp nơi trên thế giới về việc khi nào xe sẽ có phiên bản tăng áp", kỹ sư trưởng Toyota tiết lộ. Thông thường, khi có quan chức hãng xe trả lời rằng sẽ không có phiên bản tăng áp thì sẽ có một số bài báo khẳng định vị này không thích loại động cơ này. "Điều đó không thực sự đúng. Tôi thích động cơ tăng áp. Tuy nhiên, nếu Toyota tung ra phiên bản tăng áp của 86 và tăng sức mạnh, điều đó sẽ dẫn đến việc phải thay đổi hoàn toàn cấu hình cơ bản để có được một mẫu xe đủ hài lòng", ông Tada giải thích. Hy vọng rằng, Toyota 86 thế hệ mới dựa trên nền tảng mạnh mẽ hơn so với hiện tại.
Kia Stinger GT Atlantica 2019 giới hạn số lượng 500 chiếc vừa được giới thiệu tại Mỹ.
Kia Stinger GT Atlantica 2019 sở hữu nhiều trang bị độc đáo nhằm kỷ niệm sự hợp tác xuyên Đại Tây Dương giữa các chi nhánh của hãng tại Mỹ và Châu Âu. Chỉ có số lượng 500 chiếc, Stinger GT Atlantica có một số tính năng lần đầu ra mắt tại thị trường Mỹ bao gồm màu sơn Deep Chroma Blue độc đáo, lazăng hợp kim 19 inch (xuất hiện trên các biến thể 330Si và 200 GT-Line ở Úc), bọc da Espresso Brown Nappa và logo 'Stinger' đặc biệt ở phía sau giống như phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc.
Kia Stinger GT Atlantica 2019 bản đặc biệt được tiết lộ. Kia Stinger GT Atlantica 2019 bản đặc biệt được tiết lộ - Ảnh 1. Kia Stinger GT Atlantica 2019 bản đặc biệt được tiết lộ - Ảnh 2.
Kia Stinger GT Atlantica 2019 bản đặc biệt được tiết lộ
Đánh giá xe Kia Stinger 2018
Kia Stinger GT khó ăn khách ở Châu Âu
Kia Stinger GT Atlantica 2019 được dựa trên hệ dẫn đông 4 bánh 'GT2', hệ thống camera 360 độ, sạc điện thoại không dây và ghế ngoài phía sau có sưởi. Phiên bản đặc biệt cũng được trang bị ba huy hiệu 'Stinger Atlantica' trên bảng điều khiển và phần chắn bùn phía trước. Giá của xe tại Mỹ vẫn chưa được xác định mặc dù GT Atlantica đã được xác nhận sẽ bán ra vào mùa hè năm nay tại khu vực Bắc Mỹ.
Trong khi đó, Kia Úc đã loại trừ khả năng mang GT Atlantica tới thị trường này. Hãng cũng không tiết lộ thêm về việc liệu các phiên bản hạn chế số lượng khác của Stinger sẽ đến Úc hay không. Đầu năm nay, công ty đã ra mắt phiên bản Rafa Signature Edition dựa trên biến thể cơ bản 200S. Xe được trang bị la-zăng 19 inch và nội thất da màu nâu tương tự như GT Atlantica. Ngoài ra, xe còn có decal hình cờ Tây Ban Nha có chữ ký của ngôi sao quần vợt Rafael Nadal đúng như tên gọi.