Sau khi ra mắt tại quê nhà Nhật Bản, Mazda CX-8 được xác nhận sẽ bán ra tại cả các thị trường quốc tế.
Trong cuộc họp báo sau lễ ra mắt mẫu ô tô mới Mazda CX-5 2017 tại thị trường Malaysia, ông Hiroshi Inoue – giám đốc phụ trách kinh doanh tại khu vực Asean của Mazda tiết lộ mẫu SUV mới nhất CX-8 sẽ được bán ra rộng rãi ngoài thị trường Nhật Bản. Đây là một tin vui đối với người tiêu dùng bởi CX-8 là một mẫu SUV rộng rãi 3 hàng ghế được phát triển trên nền tảng của đàn anh CX-5.
Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại các đại lý và sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 14/12 tới. Do CX-9 không được giới thiệu nên CX-8 được định trên đàn anh CX-5 để trở thành mẫu flagship tại xứ sở hoa anh đào.
Mazda CX-8 xác nhận được bán ra tại các thị trường ngoài Nhật Bản. Mazda CX-8 xác nhận được bán ra tại các thị trường ngoài Nhật Bản 1 Mazda CX-8 xác nhận được bán ra tại các thị trường ngoài Nhật Bản 2
Mazda CX-8 xác nhận được bán ra tại các thị trường ngoài Nhật Bản
Xem thêm: Lý do Mazda CX-8 không được bán tại Mỹ?
Thông số kỹ thuật hiện tại của Mazda CX-8 bao gồm động cơ SkyActiv-D 2.2 lít công suất 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm đi kèm hộp sốtự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Người dùng có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Tuy vậy, theo tin tức ô tô, các thị trường đích đến của CX-8 vẫn chưa được công bố cụ thể. Trang bị động cơ cho các thị trường ngoài Nhật Bản cũng dự kiến được thay đổi thành động cơ xăng SkyActiv-G tương tự CX-9.
Tại một số thị trường nơi có mặt chiếc CX-9, sự hiện diện của CX-8 là không thực sự cần thiết. Bộ đôi SUV cùng có chiều dài cơ sở 2.930 mm; CX-8 ngắn hơn 175 mm và hẹp hơn 129 mm. Trang bị động cơ của Mazda CX-9 là máy xăng tăng áp SkyActiv-G 2.5 lít.
Phiên bản nâng cấp mới toanh của chiếc Maruti Suzuki Alto 800 Utsav mới đây được giới thiệu đến người tiêu dùng với tham vọng chiếm lĩnh phân khúc entry-level.
ô tô Suzuki Alto 800
Suzuki Alto 800 Utsav edition với ngoại hình tươi sáng
Suzuki Ấn Độ mới đây chính thức trình làng phiên bản đặc biệt Alto 800 Utsav sau khi đã nâng cấp nhiều tính năng mới, trong đó không thể không kể đến các yếu tố thẩm mĩ trên toàn bộ thân xe. Theo tin ô tô, ể có được phiên bản này, người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 306 USD nữa, cao hơn một chút so với phiên bản cơ sở VXi.
Ngoài ngoại thất, Alto 800 Utsav còn được trang bị thêm các bọc ghế mới, chụp gương ORVM, đệm cửa và rất nhiều phụ kiện bổ sung khác nữa. Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn, Maruti Alto 800 Utsav cũng được chú trọng hơn đến độ an toàn bằng cách trang bị các cảm biến đỗ xe.
Về cơ bản, mẫu ô tô mới không có thêm sự thay đổi vào về mặt cơ học. Alto 800 Utsav vẫn sở hữu động cơ xăng 800cc 3 xi-lanh giúp sản sinh công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 69 Nm. Động cơ được nối với hộp số sàn 5 cấp, đồng thời chỉ số tiết kiệm nhiên liệu đạt 24,7 km/lít.
Suzuki Alto 800 VXi là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống điều chỉnh ORVM, thiết kế bên hông sử dụng vật liệu đúc, tay nắm cửa cùng màu với thân xe, hệ thống cản, hệ thống âm thanh, chìa khóa từ xa. Tuy nhiên, túi khí bên cạnh người lái không được trang bị tiêu chuẩn, mà chỉ là trang bị tùy chọn bổ sung.
Xe Suzuki Alto 800 được ra đời nhằm mục đích đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Hyundai EON, Renault Kwid hay Datsun redi-GO.