Tiếp thị liên kết
Với nền kinh tế thị phần mở cửa như ngày nay, các công ty phải chịu rất nhiều sự khó khăn từ các kênh và chiến lược quảng bá khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc thể nghiệm và ứng dụng một phương thức truyền bá mới có vẻ mạo hiểm. Tuy nhiên, có phổ biến lý do thuyết phục để một doanh nghiệp nên tham gia làm tiếp thị liên kết vào công việc kinh doanh của đơn vị mình.
1. Các bạn có thể chủ động chọn lọc đối tác
những dịch vụ sản phẩm có thể tự do tuyển lựa các mạng tiếp thị kết liên thích hợp với sản phẩm và nhãn hiệu của họ để hợp tác quảng bá sản phẩm. Họ có thể chọn các mạng tiếp uy hiếp tín và chất lượng trên thị trường.
hai. Chỉ phải thanh toán lúc mang đến mục đích của tổ chức
nếu như bạn tự chạy một chiến dịch truyền bá, dù có tuyệt vời hay không, bạn vẫn phải chịu mất chi phí truyền bá. Tuy vậy, lúc tham gia mô hình Affiliate Marketing, các bạn sẽ chỉ phải trả phí lúc các Publisher đem về đơn hàng hoặc giúp công ty của các bạn mang lại mục đích. Tỉ dụ với hình thức CPO (Cost per order), tổ chức của các bạn sẽ chỉ phải trả phí hoả hồng cho những Publisher lúc có quý khách đặt hàng. Tương tự, đâu là hình thức giúp bạn tối ưu hóa giá cả lăng xê một cách tối đa, hay nhắc cách khác bạn chỉ mất chi phí khi cứng cáp có doanh thu.
3. Tối thiểu hóa chi phí khởi nghiệp cho tổ chức
So với việc các bạn tự thuê một lực lượng Marketing và đào tạo họ thì việc cộng tác với màng lưới tiếp thị kết liên để có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp đơn vị của các bạn tiết kiệm thời gian và giá cả hơn cực nhiều. Hơn nữa, những Affiliate Network cũng giúp tổ chức của bạn tiết kiệm chi phí và thời kì thiết lập một chương trình tiếp thị kết liên vì những network này giúp bạn rất nhiều trong việc phân phối những phương tiện và tài nguyên cần yếu.
4. Tăng nhận mặt nhãn hiệu
khi đơn vị tham gia vào mô phỏng Affiliate Marketing đồng nghĩa với việc họ đem lại một cộng đồng đa số những người làm quảng cáo. Cùng đồng này lớn gấp rộng rãi lần và hữu hiệu hơn rộng rãi lần so với đội Marketing riêng mà công ty có thể thuê được, điều này đồng nghĩa với độ nhận mặt nhãn hiệu của công ty các bạn cũng cải thiện lên rộng rãi lần.
5. Tăng cường điểm SEO cho doanh nghiệp của các bạn
SEO vẫn là kênh tiếp thị bền vững với đầy đủ các nhà bán buôn trực tuyến trên Google. Tiếp thị kết liên có thể đi một chặng đường dài để hỗ trợ SEO của các bạn, thông qua phổ biến liên kết ngược tới trang web của các bạn từ các liên kết trên blog, mạng thị trấn hội và trang web của Publisher.
Lời kết
Trên đây là những khó khăn các bạn cần phải biết lúc làm tiếp thị liên kết uy tín (affiliate marketing) - nguồn thu nhập từ tiếp thị liên kết. Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc có thêm rộng rãi thông tin hữu dụng.