Ma trận ansoff là gì? Mô hình ansoff CHIẾM LĨNH thị trường

 
Ma trận ansoff là gì? Mô hình ansoff CHIẾM LĨNH thị trường

Ma trận ansoff là gì? Mô hình ansoff CHIẾM LĨNH thị trường

Giá Bán: 100,000đ

Sản Phẩm Khuyến Mãi
< >
Thông Tin Sản Phẩm

Muốn làm marketing không thể nào không triển khai các mô hình chiến lược kinh doanh. Nếu cá nhân, doanh nghiệp đang đứng trước giai đoạn phát triển sản phẩm hay mở rộng thị trường. Tốt nhất, bạn nên ứng dụng Ma trận Ansoff để phân tích. Nếu bạn chưa hiểu về ansoff hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu từ A-Z nhé!

ma trận ansoff

MA TRẬN ANSOFF LÀ GÌ?

Ma trận ansoff (ansoff matrix) còn được gọi là mạng lưới sản phẩm thị trường, ma trận sản phẩm thị trường khách hàng. Ansoff cho thấy 4 lựa chọn tăng trưởng khi kết hợp sản phẩm hiện có và mới với thị trường hiện tại và mới phát triển cùng một ma trận. Ansoff làm nổi bật nguy cơ một chiến lược tăng trưởng cụ thể giúp bạn tiếp khi di chuyển từ một phần ma trận này sang ma trận khác dễ dàng hơn.

THAM KHẢOhttps://quangcaosieutoc.com/phong-marketing-thue-ngoai/

mô hình ansoff

LỢI ÍCH MA TRẬN ANSOFF LÀ GÌ?

Doanh nghiệp sử dụng ma trận ansoff cho chiến lược thâm nhập thị trường xác định chiến lược tốt để tăng doanh thu. Ma trận có thể giúp marketing quyết định cách thực hiện bằng cách trình bày rõ các tùy chọn, chia nhỏ thành 4 chiến lược. Xác định doanh nghiệp phù hợp với chiến dịch nào nhất cho doanh nghiệp. Cần biết được các nguồn lực sẵn có, cơ sở hạ tầng, vị trí thị trường và ngân sách.

Ý tưởng xem ma trận ansoff để chứng minh thu nhập mỗi khi doanh nghiệp chuyển sang một góc nào đó để đầu tư chiến lược mới, rủi ro sẽ nhanh chóng tăng lên. Và tất nhiên, khi được quản lý đúng cách, quá trình chuyển đổi có thể gạch hái được nhiều phần thưởng thật xứng đáng cho doanh nghiệp. Một nhà tư vấn tiếp thị chiến lược tốt sẽ có thể dễ dàng nghiên cứu và xác định được hầu hết các rủi ro. Bạn nên xem chúng có giá trị hay không, phát triển dự phòng và quản lý chuyển đổi như thế nào.

MÔ HÌNH ANSOFF CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

Mô hình ansoff trong chiến lược thâm nhập thị trường ngày càng được mở rộng:

1. Thâm nhập thị trường ( Market Penetration)

Thâm nhập thị trường nghĩa là bán nhiều một loại sản phẩm cho nhiều khách hàng hiện tại. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp phải tìm hiểu nhiều cách thức mới để tăng lòng trung thành khách hàng, tăng giá trị vòng đời. Bạn có thể dễ dàng cải thiện quy trình làm viết để giúp khách dễ dàng đặt hàng hơn, kéo dài giờ làm việc, thực hiện điều chỉnh để sản phẩm hấp dẫn và lâu dài hơn.

Thâm nhập thị trường ( Market Penetration)

2. Phát triển thị trường ( Market Development)

Phát triển thị trường mới cho sản phẩm hiện có bằng cách phát huy về tất cả thế mạnh doanh nghiệp. Chẳng hạn giới thiệu dịch vụ bạn đến khu vực địa lý hoặc đối tượng khách hàng với nhân khẩu học khác. Bên đó, chiến lược cũng bao gồm khám phá nhiều kênh phân phối mới.

Bạn chủ yếu bán hàng thông qua cửa hàng truyền thống thương mại điện tử để có hướng đi mới để khám phá tốt nhất. Không ngừng cải tiến để tìm ra hướng đi tốt nhất để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm trong nhóm mới: Khách hàng bạn thích kênh nào? Nhu cầu ra sao? Có những đặc điểm gì phù hợp với thị trường bạn.

3. Phát triển sản phẩm ( Product Development)

Ô thứ hai ma trận tăng trưởng Ansoff giúp khám phá tiềm năng giới thiệu sản phẩm mới cho thị trường mới, tương tự như chiến lược phát triển thị trường. Tuy nhiên chiến Phát triển sản phẩm cũng có nhiều mức độ rủi ro phải đi kèm với nhiều sản phẩm mới, chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với thị trường hiện có.

Lợi thế khi bạn đã từng làm việc với người tiêu dùng là hiểu được nhu cầu cũng như cách đáp ứng những nhu cầu người dùng tốt nhất. Hầu như các câu hỏi được khám phá và đào sâu thêm chính là liệu rằng sản phẩm hiện có được cải tiến đáp ứng tốt nhu cầu họ hay không. Nếu không, phòng R&D, nghiên cứu cần tập trung vào những khía cạnh nào.

 Phát triển sản phẩm ( Product Development)

4. Đa dạng hóa (Diversification)

Ma trận tăng trưởng Ansoff đa dạng hóa, ra mắt sản phẩm an toàn mới lạ cho thị trường mới. Chiến lược tăng trưởng, yếu tố rủi ro cao, bạn sẽ không biết liệu sản phẩm có thực sự cần thiết hay không? Thị trường có tiếp nhận sản phẩm này hay không. Tuy nhiên, rủi ro lớn hơn kèm theo phần thưởng cũng lớn hơn. Khi sản phẩm thực sự tạo nên tiếng vang lớn trong phân khúc thị trường mới, tỷ suất lợi nhuận tăng trưởng sẽ tốt hơn.

VÍ DỤ VỀ MA TRẬN ANSOFF THÀNH CÔNG

Để bạn dễ hiểu hơn, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân tích đến một vài mô hình thành công điển hình như sau:

1. Ma trận ansoff apple

Apple thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ứng dụng mô hình ansoff thành công đạt được mức tăng trưởng theo cấp số nhân:

  • • Thâm nhập thị trường

Apple không lạ với chiến lược thâm thị trường, appletích cực bán ngày càng nhiều Iphone vào thị trường thông qua nhiều kênh phân phối khác nhau đã chứng minh rõ được điều này. Bạn có thể mua sản phẩm apple thông qua những cửa hàng flagship sang chảnh thông qua website apple,com hoặc một số hệ thống phân phối thứ 3 như: Verizon, AT&T, T - Mobile,....

  • • Phát triển sản phẩm

Khi phát triển sản phẩm Apple được bắt nguồn từ việc phát hành Ipod năm 2001, sản phẩm mang tính cách mạng cho phép người dùng Macbook chuyện nhạc từ tài khoản ITunes sang máy nghe nhạc di động. ITunes được phát hành, cho phép khách hàng mua file nhạc nhanh chóng hơn.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm Apple khác nhau dành cho khách hàng, tạo thành hệ thống sinh thái rộng lớn, kết nối, hỗ trợ tính năng, tạo thêm sự thuận tiện cho khách hàng sở hữu một số dòng sản phẩm như: apple watch, app TCV, macOS, ICloud, Iphone,....

  • • Đa dạng hóa

App đã bắt đầu cuộc hành trình từ những năm 1976, với tên gọi: “ Apple Computer Company”. Đúng như tên gọi, Apple chỉ có bán máy và chỉ tập trung vào máy tính. Sau hơn 40 năm, Apple giờ được là một trong số những công ty công nghệ đa quốc gia quan trọng trên thế giới cùng với Facebook, Google, Microsoft,...

App nhanh chóng thâu toán toàn bộ hệ thống kinh doanh bằng cách tung ra nhiều dòng sản phẩm như Apple Pay, Apple Card, Apple Watch, Apple TV,...

mô hình ansoff

2. Ma trận tăng trưởng ansoff Cocacola

Coca - Cola thực hiện chiến lược mô hình ansoff thành công được phân tích như sau:

  • • Thâm nhập thị trường

Sản phẩm Coca truyền thống được phát triển từ năm 1886, Coca-cola đã thâm nhập sâu vào thị trường thông qua sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là người mua, tổ chức, kinh doanh đa quốc gia như: Tesco, Asda, KFC cùng nhiều tổ chức khác.

  • • Phát triển thị trường

Khi đạt thành công lớn tại Mỹ, Coca - cola quyết định mở rộng thêm thị trường sang anh bằng hình ảnh sản phẩm Coca Cola hương vị Vani. Hãng đã tiến hành khảo sát thị hiếu khách hàng cũng như sản phẩm có nhiều hương vị trên thị trường để cho ra mắt sản phẩm hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn mang đậm phong cách coca-cola.

  • • Phát triển sản phẩm

Coca cola không ngừng thay đổi và phát triển sản phẩm. Đến thời điểm hiện tại, hãng đã cho ra đời nhiều sản phẩm mới như “ diet coke”, thức uống dành cho người ăn kiêng. “ Coca Cola Vanilla”. Coca với hương vị vani và liên tục thay đổi mẫu mã, kích thước chai Coca Cola để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

  • • Đa dạng hóa

Hiện nay, Coca - Cola đã sản xuất thêm cả nước uống tăng lực “ Powerade”, dành cho những người thường xuyên luyện tập thể thao. Bên cạnh đó, hãng còn sản xuất thêm một số loại đồ ăn nhẹ kèm theo nhiều loại đồ uống.

3. Ma trận Ansoff Vinamilk


Ma trận Ansoff Vinamilk được triển khai như sau:

  • • Thâm nhập thị trường: Vinamilk mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm hiện nay như sữa đặc, sữa nước, sữa chua,....ở tất cả tỉnh thành với hơn 220 nhà phân phối với hơn 125.000 điểm bán hàng. Công ty còn xuất khẩu sản phẩm sang nhiều thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Philippines, Mỹ,...

  • • Sản phẩm và dịch vụ mới: Vinamilk cho thêm nhiều sản phẩm mới như sữa bột giảm cân, nước trái cây, hoa quả và nhiều loại sữa tiệt trùng với nhiều hương vị khác nhau như dâu, socola, đường, canxi,...

  • • Phát triển thị trường: Vinamilk liên tục thêm nhiều sản phẩm vào thị trường hiện có như sữa đậu nành, nước ép, nước đóng chai, kem,....để đa dạng hóa đối tượng khách hàng cùng phân khúc thị trường.

  • • Đa dạng hóa: Bên cạnh phát triển thị trường và các dòng sản phẩm hiện có, Vinamilk cũng mở rộng thêm nhiều hoạt động kinh doanh để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Hiện nay, Vinamilk đã tham gia bất động sản, đầu tư thêm chứng khoán, sản phẩm sản xuất và mua bán sản phẩm nhựa, kinh doanh và vận tải bằng ô tô, bốc xếp hàng hóa.

KẾT LUẬN

Ma trận tăng trưởng ansoff đang được rất nhiều doanh nghiệp phân tích và ứng dụng hiện nay. Mô hình ansoff sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược phát triển phù hợp nhất. Tới đây, bạn đã nắm đầy đủ thông tin rồi đúng không nào? Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • 31 massage cao thắng
  • giò chả phú duy
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • Liên hệ quảng cáo