Cùng bài viết đi tìm hiểu về những ưu nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp tổ chức và xử lý một cách hệ thống hóa các công việc phát sinh liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Hơn nữa nhờ xây dựng được một cách khoa học các quy trình liên quan đến công việc trong bán hàng nên phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và phát hiện được các sai sót trong quá trình bán hàng. Từ đó đảm bảo cho hoạt động bán hàng được diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng là gì
Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Có thể nói, phần mềm quản lý bán hàng là một giải pháp công nghệ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc kiểm soát mọi biến động liên quan đến hoạt động bán hàng hóa. Hơn nữa, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng còn giúp mọi thông tin liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp được ghi nhận và lưu trữ một cách khoa học, việc truy xuất thông tin cũng được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn.
Chính những tính năng ưu việt như vậy nên hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến việc sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kinh phí để trang trải cho việc đầu tư phần mềm. Vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Cùng bài viết đi tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Phần mềm quản lý bán hàng là gì
Một số ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí như:
Ưu điểm dễ thấy nhất của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đó là dù doanh nghiệp gần như không phải bỏ ra bất cứ chi phí sử dụng nào mà vẫn có thể giải quyết hiệu quả các bài toán cơ bản trong quản lý bán hàng như:
Lập, thực hiện các thao tác liên quan đến việc bán hàng;
Lập và in báo giá/đơn hàng, hóa đơn, phiếu thu tiền hàng bằng máy tính;
Thống kê về doanh thu bán hàng cũng như công nợ của các khách hàng;
Theo dõi việc bán hàng chi tiết theo từng đơn hàng, khách hàng, hợp đồng, nhân viên bán hàng, vùng/miền, nhóm hàng …
Lập và theo dõi ghi nhận về các khoản ứng trước tiền hàng, lịch thanh toán hóa đơn;
Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường là có giao diện thân thiện với người dùng và dễ sử dụng, không mất quá nhiều thời gian của người dùng để làm quen.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì
Như vậy, có thể thấy là dù là miễn phí nhưng phần mềm quản lý bán hàng đó vẫn đem lại được cho doanh nghiệp sử dụng những tiện ích cơ bản trong công tác quản lý hàng hóa.
Tuy nhiên, vì là phần mềm miễn phí nên cũng sẽ có những hạn chế nhất định. Một số nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí như:
Tính bảo mật hay chức năng về phân quyền gần như là không có;
Việc truy cập vào phần mềm cũng chưa thực sự được linh động (chẳng hạn như hạn chế về việc truy cập online hay truy cập trên điện thoại, …)
Và một nhược điểm lớn nhất của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là không có chức năng tích hợp với các phần mềm khác, cũng như chưa có sự quản lý toàn diện, liên kết phòng ban mà chỉ dừng lại ở mức độ chi tiết là quản lý hoạt động bán hàng …
Hơn nữa, những chức năng quan trọng và có ý nghĩa lớn với hoạt động bán hàng cũng không được trang bị trong phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, như các chức năng là: thiết lập các cảnh báo tự động về hạn mức công nợ, tình trạng hàng tồn kho; theo dõi và quản lý, phân tích tình hình bán hàng, lãi lỗ; in các báo cáo thuế và quản trị, …
Và cũng chính vì là miễn phí nên thời gian sử dụng là có hạn (thường là không quá 3 năm), đồng thời cũng bị giới hạn về lượng thông tin lưu trữ, số lượng chứng từ kế toán. Mà điều này lại là cản trở lớn đối với tính liên tục trong hoạt động của doanh nghiệp.
Có thể thấy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, theo phân tích phần trên của bài viết thì có thể thấy những ưu điểm không đủ để bù đắp các nhược điểm. Vì vậy nên về mặt lâu dài thì doanh nghiệp vẫn nên xem xét để chọn mua các phần mềm quản lý bán hàng chính thống. Có thể trải nghiệm dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY.