Làm sao để quản lý chung cư tối ưu và hiệu quả nhất là bài toán khó giải dành cho ban quản lý các tòa nhà ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là việc chuyển đổi số mô hình quản lý tòa nhà đang là giải pháp quản lý hiện đại và tối ưu cho các tòa nhà, đem đến nhiều lợi ích rất lớn cho ban quản lý cùng với khách hàng và cư dân tại các tòa nhà hiện nay.
Như vậy thì làm thế nào để thắt chặt quản lý cư dân chung cư? Ứng dụng phần mềm Landsoft Control để số hóa quản lý tòa nhà là giải pháp quản lý thông minh được chủ đầu tư và các đơn vị quản lý vận hành lớn tin tưởng.
Tăng cường tương tác với cư dân bằng công nghệ
Nếu muốn thắt chặt quản lý cư dân chung cư bắt buộc ban quản lý phải nâng cao tương tác với cư dân nhằm trao đổi dễ dàng hơn, từ đó ban quản lý nắm bắt được nhu cầu cư dân dễ dàng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tốt nhất.
Khi chưa có công nghệ, ban quản lý tòa nhà tương tác với cư dân thông qua liên hệ trực tiếp, thông tin được truyền tải qua dán bảng tin chung cư hoặc mở loa thông báo. Tuy nhiên khi công nghệ bùng nổ thì việc truyền tải thông tin trực tiếp đã không thể tiếp cận được toàn bộ khách hàng cùng cư dân trong tòa nhà.
Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội có thể kể tới như nhóm cư dân, zalo, facebook, Viber hoặc các phần mềm ứng dụng đã trở thành công cụ thiết yếu hỗ trợ ban quản lý tương tác với cư dân cùng khách hàng thuận tiện hơn.
Vì vậy mà nhiều chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành lớn như Himlam, TTC, AIDEN Service… khi quản lý vận hành tòa nhà cần sử dụng phần mềm Landsoft Control cùng App My Home Vime để tạo ra một kênh thông tin tòa nhà bao gồm toàn bộ cư dân cùng khách hàng đang sinh hoạt và làm việc bên trong tòa nhà để truyền tải thông tin và tương tác với cư dân nhanh chóng nhất.
Quan trọng là, giải pháp quản lý tòa nhà bằng công nghệ qua App My Home Vime cùng phần mềm Landsoft Control còn hỗ trợ cư dân tòa nhà có thể kiến nghị hoặc phản ánh, đưa ra yêu cầu nhanh chóng qua App trên di động mà không cần trao đổi trực tiếp. Ban quản lý tòa nhà sẽ nhận được thông báo ngay tức thì đồng thời nhanh chóng tiếp nhận và xử lý, theo dõi quá trình xử lý và phản hồi ngay lập lức trên App.
Đặc biệt hệ thống App còn gửi thông báo và phản hồi thông báo, gửi phản hồi ý kiến, kiến nghị cho ban quản lý cũng như hỗ trợ thanh toán phí dịch vụ tòa nhà online qua App.
Gia tăng ý thức cư dân chung cư cùng khách hàng
Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, thắt chặt quản lý dịch vụ thì đội ngũ ban quản lý còn cần chú ý không ngừng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà, mang lại môi trường sống văn minh và hiện đại bên trong chung cư.
Qua đó yêu cầu ban quản lý tòa nhà đưa ra quy định, điều luật giúp cho người dân cùng khách hàng bên trong chung cư nâng cao ý thức bảo vệ các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà, hỗ trợ vận hành và bảo trì bảo dưỡng tòa nhà, cùng chịu trách nhiệm cũng như tham gia vào quá trình bảo trì, vận hành tòa nhà. Điều này cũng chứng minh tòa nhà chung cư chính là tài sản chung của toàn thể cư dân.
Điều này chứng minh được, việc phối hợp tốt giữa người dân và ban quản lý tòa nhà là điều vô cùng cần thiết. Qua đó đảm bảo quy trình vận hành chung cư, quản lý cư dân trong tòa nhà cũng như bảo trì tòa nhà hiệu quả.
Tăng cường quản lý cư dân chung cư trên phần mềm Landsoft Control
Số hóa quản lý cư dân trong tòa nhà bằng phần mềm chính là giải pháp quản lý thông minh dành cho ban quản lý chung cư, giúp ban quản lý tối ưu dịch vụ quản lý vận hành, hạn chế tranh chấp chung cư cũng như nắm bắt thông tin cư dân và khách hàng chi tiết nhất.
Hiện tại phần lớn các đơn vị quản lý tòa nhà đều gặp phải khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng và cư dân trong tòa nhà, rõ rệt nhất là tại những tòa nhà lớn với số lượng khách hàng và cư dân đông đúc, điều này khiến việc quản lý cư dân càng thêm phức tạp.
Ứng dụng phần mềm Landsoft Control vào quản lý vận hành tòa chung cư còn giúp người dùng cập nhật thông tin cụ thể của khách hàng, cư dân hay toàn bộ nhân khẩu trong tòa nhà, thông tin liên lạc của chủ sở hữu, thông tin nhà ở hoặc hoạt động kinh doanh, qua đó giúp ban quản lý liên lạc và thông báo tới chủ sở hữu nhanh chóng mỗi khi có vấn đề phát sinh.
Vì thế cho nên dùng phần mềm Landsoft Control để chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành tòa nhà là giải pháp tốt nhất để đảm bảo quản lý tòa nhà toàn diện, hiệu quả và đồng bộ hơn, tiêu biểu là trong các nghiệp vụ quản lý cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà.
Theo dõi thêm tin tức tại: https://landsoft.com.vn/