Mitsubishi Trung Thượng là đại lý chuyên phân phối ô tô đạt chuẩn 3S của Mitsubishi tại Việt Nam. Đại lý cung cấp đầy đủ các dòng xe nổi tiếng từ hãng như Mitsubishi Xpander Cross, Mitsubishi Outlander, New Triton Athlete, All New Pajero Sport,... Với bề dày kinh nghiệm, chúng tôi luôn đảm bảo mang đến những dịch vụ chất lượng nhất, bên cạnh đó cũng không quên giải đáp thắc mắc và cung cấp cho khách hàng những kiến thức bổ ích về ô tô.
Hôm nay, Mitsubishi Trung Thượng sẽ giới thiệu về hệ thống treo trên ô tô - một bộ phận quan trọng trong chiếc xe của bạn.
Hệ thống treo trên ô tô (hay còn gọi là hệ thống nhún trên ô tô) là bộ phận đặt phía trên cầu trước và cầu sau của xe, kết nối vỏ khung ô tô với các cầu, giúp xe có thể vận hành êm ái và ổn định. Đồng thời, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền lực và mô-men từ bánh xe lên đến khung hoặc vỏ xe, giúp bánh xe đảm bảo hoạt động đúng quy trình.
Hệ thống treo trên ô tô là bộ phận đặt phía trên cầu trước và cầu sau của xe
Chức năng của hệ thống treo
Hệ thống treo trên ô tô có thể đảm nhận được nhiều trọng trách khác nhau. Chúng vừa là bộ phận đảm bảo bánh xe chuyển động theo phương thẳng đứng, vừa đóng vai trò trong việc chịu sức nặng của xe.
Bên cạnh đó, hệ thống treo trên ô tô còn giúp đảm bảo độ ma sát và độ bám của bánh xe với mặt đường. Từ đó, xe có thể linh hoạt trong các tình huống như phanh, tăng tốc, vào cua, hay chuyển hướng. Ngoài ra, nhờ có hệ thống nhún trên ô tô, xe có thể vận hành ổn định, êm ái, đảm bảo an toàn và thoải mái nhất cho toàn bộ hành khách trong xe.
Các loại hệ thống treo phổ biến
Ở hệ thống treo trên ô tô này, các bánh xe được nối trên 1 dầm cầu liền, các chi tiết hệ thống treo sẽ nối dầm cầu với thân xe, dao động của hai bánh xe ảnh hưởng và phụ thuộc lẫn nhau. Đối với xe con, hệ thống treo phụ thuộc thường được sử dụng ở cầu sau của các dòng xe SUV quen thuộc như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer, Ford Everest, Ford Explorer,…
Hệ thống treo phụ thuộc thường được sử dụng ở cầu sau của các dòng xe
Một loại hệ thống treo trên ô tô phổ biến khác là hệ thống treo độc lập. Khác với hệ thống treo phụ thuộc, ở hệ thống này, các bánh xe được gắn với thân xe một cách “độc lập” với nhau. Nhờ vậy, hai đầu bánh xe có thể chuyển động riêng biệt, dịch chuyển tự do mà không gây ảnh hưởng lẫn nhau. Từ đó, các dao động từ mặt đường lên khung vỏ xe có thể được kiểm soát tốt hơn.
Hệ thống treo độc lập là một trong những hệ thống treo trên ô tô được sử dụng rộng rãi
Hệ thống treo độc lập được sử dụng rất rộng rãi trên xe ô tô, tiêu biểu có thể kể đến như Mitsubishi Outlander, Honda CR-V,...
Đúng như tên gọi của mình, cấu hình hệ thống nhún trên ô tô này cho phép hai bánh xe chuyển động tương đối với nhau, tuy nhiên chuyển động của chúng vẫn có ảnh hưởng lẫn nhau. Hệ thống xuất hiện phổ biến nhất dưới dạng thanh xoắn, kết hợp với thanh cân bằng. Hệ thống treo trên ô tô này thường được sử dụng ở cầu sau một số mẫu xe như Toyota Corolla Altis, Toyota Vios, …
Hệ thống treo bán độc lập xuất hiện phổ biến nhất dưới dạng thanh xoắn
Trên đây, Mitsubishi Trung Thượng đã giới thiệu thông tin cơ bản về hệ thống treo trên ô tô, đem đến cho khách hàng những kiến thức bổ ích, nhằm hiểu hơn về các dòng xe cũng như các loại hệ thống nhún trên ô tô được sử dụng. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm thông tin về các mẫu xe đa dụng, xe gia đình, Crossover 7 chỗ,... hãy đến với chúng tôi, Quý khách hàng sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng, lái thử và cảm nhận.
Xem thêm:
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.