Suzuki Ertiga xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe MPV được người tiêu dùng lựa chọn nhờ giá rẻ, không gian rộng và sự bền bỉ khi vận hành. Tuy nhiên, doanh số của xe thời điểm đó chưa thực sự nổi bật do thiết kế quá đơn giản, chưa phù hợp với phần đông thị hiếu người Việt. Tháng 6/2019, Suzuki Việt Nam giới thiệu Ertiga thế hệ thứ hai với nhiều cải tiến đáng kể, đặc biệt là về thiết kế. Trong năm 2020, Suzuki Ertiga là mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc xe MPV dưới 700 triệu với doanh số 2.500 xe, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander.
Bước sang năm 2021, Suzuki Ertiga cùng Suzuki XL7 đang là 2 mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki Việt Nam. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, hãng xe Nhật đã bán được 630 xe, tăng trưởng 42,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do nguồn cung không ổn định, lượng xe Suzuki Ertiga bán ra trong tháng 4 đã sụt giảm đáng kể, chỉ bán được 18 chiếc.
Hiện tại, Suzuki Ertiga 2021 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 2 phiên bản Suzuki Ertiga MT giá 499 triệu đồng và Suzuki Ertiga AT 559 triệu đồng. So với các mẫu xe cùng phân khúc, giá bán của Suzuki Ertiga 2021 thấp hơn Mistubishi Xpander (555 - 620 triệu đồng) và KIA Rondo (559 - 655 triệu đồng). Đây là điểm cộng lớn của Suzuki Ertiga với những khách hàng có mức chi phí đầu tư vừa phải.
Xem thêm:
Đánh giá Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
Đánh giá Mitsubishi Xpander 2022: “ông hoàng doanh số” của Mitsubishi tại Việt NamDừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.
ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%
Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.
P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.
Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
Suzuki Ertiga 2021 được phát triển trên nền tảng khung gầm mới nên kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm. Thông số chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc. So với bản cũ, xe dài hơn 130mm, rộng hơn 40mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.740 mm tương đương một mẫu sedan hạng D, hứa hẹn mang đến không gian rộng rãi bên trong. Khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 5,2 m dễ dàng leo vỉa, xoay xở trong thành phố.
So với bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga 2021 có ngôn ngữ thiết kế ngoại thất hiện đại và lịch lãm hơn rất nhiều. Sự thay đổi này đã giúp mẫu xe đáp ứng được phần đông thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, tác động lớn đến quyết định mua xe của họ.
ĐẦU XE
Tổng thể phía trước của Suzuki Ertiga 2021 mang phong cách nhẹ nhàng, không quá hầm hố như Suzuki XL7 hay đối thủ Mitsubishi Xpander. Mặt ca lăng ngũ giác được mở rộng ra, sử dụng các thanh đứt đoạn mạ crom thay vì 2 thanh ngang như bản cũ. Đường viền cũng được mạ crom dày bản, nối liền với cụm đèn pha tạo nên một thể thống nhất. Cụm chi tiết này giúp tổng thể đầu xe bề thế hơn hẳn.
.Cả hai phiên bản Suzuki Ertiga đều sử dụng đèn pha/cos dạng halogen có bi projector. Do đó, khả năng chiếu sáng chỉ ở mức trung bình, đủ đi trong phố. Những khách hàng thường xuyên lái xe vào ban đêm, đi đường xa thì nên lưu ý nâng cấp đèn bằng bi LED hoặc bi xenon. Phía dưới, phần cản trước cũng được mở rộng ra hai bên, ốp nhựa đen nối liền với hai cụm đèn sương mù. Nắp capo vuốt dọc về phía mặt ca lăng tạo tầm nhìn thoáng cho tài xế, dập nổi hai đường gân cứng cáp.
THÂN XE
Ở thế hệ thứ 2, thân xe Suzuki Ertiga được làm thanh thoát hơn hẳn. Ấn tượng nhất là trụ D được sơn đen tách biệt với màu sơn ngoại thất, giúp xe nổi bật và ấn tượng hơn. Phần khung cửa sổ ở hàng ghế thứ hai và thứ ba cũng được mở rộng ra, giúp người ngồi bên trong có tầm nhìn thoáng hơn. Đây là sự nâng cấp rất quan trọng nên những dòng xe MPV thường xuyên ngồi cả 3 hàng ghế. Viền khung cửa sổ ốp nhựa.
Thay đổi thứ hai là mâm xe kiểu mới dạng chấu xoáy, sơn 2 màu đối lập, kích thước 15-inch vừa vặn với tổng thể. Gương chiếu hậu của xe gập, chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Tay nắm cửa mạ crom, có cảm biến mở xe ở cửa lái.
ĐUÔI XE
Phía sau, hãng xe Nhật trang bị cho Ertiga 2021 cụm đèn hậu LED hình chữ L độc đáo, tăng tính nhận diện vào ban đêm. Cụm đèn này được làm to bản, ôm trọn sang hai bên giúp phần đuôi xe trông đầy đặn, cứng cáp hơn. Nối liền hai đèn là thanh mạ crom. Phía dưới, phần cản cũng được tạo khối gồ ghề kết hợp với đèn phản quang. Ống xả giấu kín dưới gầm xe. Suzuki Ertiga 2021 vẫn chưa trang bị đuôi gió trên cao, đèn báo phanh tích hợp trên trần.
Hãng xe Nhật sử dụng tông màu đen chủ đạo cho khoang lái của Suzuki Ertiga. Táp lô thiết kế dạng đối xứng trải dài sang hai bên. Vật liệu chủ yếu là nhựa mềm. Phần viền được ốp vân giả gỗ làm điểm nhấn. Cửa gió điều hoà bố trí chìm vào táp lô.Các nút bấm, chỉnh điều hoà bố trí ngay dưới màn hình, vừa tầm tay hai người hàng ghế đầu. Tuy là xe MPV nhưng cột A của xe khá gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm nhìn người lái. So với bản tiền nhiệm, tổng quan khoang lái của Suzuki Ertiga đã mang hơi thở mới hợp thời hơn.
Thay đổi tiếp theo là cụm vô lăng. Ở thế hệ thứ hai, Suzuki Ertiga trang bị vô lăng 3 chấu vát đáy, tương tự Suzuki Swift. Thiết kế vô lăng mới ngoài yếu tố thẩm mỹ còn giúp cảm giác cầm đầm tay hơn. Các nút bấm tích hợp gồm điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. So với đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander, xe thiếu ga tự động Cruise Control.
Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki Ertiga 2021 gồm 2 đồng hồ analog và màn hình TFT ở giữa. Hãng xe Nhật thay đổi màu sắc bên trong, mạ crom ở viền đồng hồ. Hạn chế nhỏ của Suzuki Ertiga 2021 là xe chưa có bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu. Chi phí để nâng cấp trang bị này khoảng 1 - 2 triệu đồng. Còn lại các hộc để đồ vẫn được bố trí quanh cabin, tapi cửa tiện cho hành khách sử dụng. Cần số của Suzuki Ertiga bọc da, thiết kế kiểu dọc truyền thống. Phía sau là phanh tay dạng cơ.
Danh sách trang bị tiện nghi của Suzuki Ertiga 2021 đã được nâng cấp đáng kể. Đầu tiên là màn hình cảm ứng 10-inch của Alpine, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh sẽ dễ dàng đồng bộ dữ liệu với xe, nghe gọi, nghe nhạc hoặc xem bản đồ dẫn đường.
Hệ thống âm thanh trên Suzuki Ertiga 2021 gồm 4 loa cánh. Hệ thống điều hoà chuyển từ dạng cơ sang tự động, hai dàn lạnh trước sau có tốc độ làm mát nhanh. Cổng sạc 12V/120 trên cả 3 hàng ghế. Hộc để ly phía trước có tính năng làm mát. Suzuki Ertiga 2021 có móc ghế trẻ em isofix ở hàng ghế thứ hai, dành cho các gia đình có con nhỏ. So với các đối thủ, trang bị tiện nghi của Suzuki Ertiga tương đương với Mitsubishi Xpander (giá cao hơn 60 triệu) và chỉ thiếu vài trang bị so với KIA Rondo (giá cao hơn khoảng 100 triệu).
Ưu tiên khi chọn mua xe MPV 7 chỗ là ghế ngồi thoải mái và dễ dàng điều chỉnh. Suzuki Ertiga 2021 hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này. Ghế ngồi trên xe bọc nỉ. Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa đầu dày, hỗ trợ người ngồi rất tốt.
Hàng ghế thứ hai của Suzuki Ertiga thế hệ mới đã có bệ tỳ tay ở giữa. Khoảng để chân rộng rãi, khoảng sáng trần phù hợp cho chiều cao trung bình 1m75. Người ngồi ở hàng ghế này có tầm nhìn thoáng hơn nhờ phần khung cửa sổ to bản, đi xa sẽ không cảm thấy bí bách. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống để người ngồi tìm được vị trí phù hợp nhất. Hàng ghế cuối dành cho hai người với chiều cao 1m7 trở xuống, thường là trẻ nhỏ. Khi cần, hai hàng ghế sau đều có thể gập phẳng. Thao tác kéo thả dễ dàng.
Thể tích khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2021 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ nhỏ. Nếu nhiều đồ hơn, hành khách có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 để tăng lên 550 lít, và tăng lên 830 lít khi gập tiếp hàng ghế thứ hai.
Ở phiên bản cũ, Suzuki Ertiga trang bị động cơ 1.4L công suất 95 mã lực. Trên thế hệ mới, hãng xe Nhật nâng cấp lên động cơ 1.5L công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh này vừa đủ cho nhu cầu di chuyển chính trong phố, chở đủ 7 người. Tuy nhiên, khi đi xa hoặc lúc cần vượt xe thì hơi yếu. Suzuki Ertiga 2021 trang bị hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhờ sử dụng hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn nhưng cứng hơn, khả năng vận hành của Suzuki Ertiga được cải thiện tính ổn định, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao của Suzuki Ertiga ở điều kiện đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 8,05, 4,74 và 5,95 (lít/100km).
ĐVT: lít/100km
Trang bị an toàn trên Suzuki Ertiga 2021 gồm: hệ thống phanh ABS/EBD, 2 túi khí trước, cảm biến lùi, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, móc khóa cho ghế trẻ em Isofix. So với đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander thì trang bị này tương đương.
So với bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga thực sự đã lột xác hoàn toàn về thiết kế và trang bị tiện nghi. Người tiêu dùng đã có một chiếc xe MPV đẹp hơn, nhiều tiện nghi hơn mà giá bán cực kì hợp lý. Nếu bạn là người mua xe lần đầu, thường xuyên chở đông người hoặc nhiều đồ, cần tiện nghi vừa đủ, chi phí sử dụng thấp thì Suzuki Ertiga là lựa chọn đáng cân nhắc.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
ĐỌC THÊM:
Lựa chọn mua xe hatchback, sedan và MPV tầm giá 600 triệu
Có dưới 700 triệu, mua xe 7 chỗ nào hiện nay?
So sánh Suzuki Ertiga Sport 2021 và Mitsubishi Xpander AT 2021 - Chọn giá rẻ hay trang bị tốt hơn?
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.