Facebook đang là kênh tiếp thị chủ đạo của phổ biến các bạn Publisher hiện nay.
Vậy lý do tại sao lại nên sử dụng Facebook? Để giải đáp câu hỏi này, tôi có vài thông tin san sớt cho các bạn về mạng xã hội lớn này:
Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 toàn cầu với 58 triệu người mua.
đặc biệt có tới 75% người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi trong khoảng 18 đến 35. Đây chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu tìm mua cao. Cùng với đó là thói quen sắm hàng online càng ngày càng trở thành phổ quát.
Có nhiều lựa chọn để bạn có thể làm tiếp thị kết liên trên Facebook như:
account cá nhân (profile): đăng tiếp thị sản phẩm lên trang cá nhân của mình.
Trang bán hàng (fanpage): bạn có thể tiếp cận quý khách bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook chuẩn y fanpage.
những nhóm bán hàng (group): group là nơi tạo lập cộng đồng những người cùng một sở thích. Rất tiện dụng nếu như các bạn tạo được cùng đồng những người ưa chuộng sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.
Việc xây dựng và khởi tạo account Facebook, fanpage hay group tương đối chóng vánh và đơn giản. Các bạn có thể khởi đầu thuận lợi mà gặp phổ thông cạnh tranh.
Facebook là môi trường có tính kết nối mạnh và lan tỏa rất to.
những thông tin được lan truyền theo cấp số nhân qua hoạt động san sẻ, bình luận. Tạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động tiếp thị liên kết trên Facebook.
Hiện nay, với việc phát triển mạnh mẽ của các Affiliate Network. Đã đem về cho các Publisher không ít các sản phẩm và nhà sản xuất để có thể làm tiếp thị tiện lợi được trên Facebook.
tuy thế, sản phẩm là nguyên tố Đầu tiên, quan trọng nhất định định sự thành công khi bạn làm Affiliate trên Facebook. Dù các bạn Marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không bảo đảm và không liên quan tệp quý khách, trước sau gì các bạn cũng thất bại và dần trở nên một tay chuyên đi spam.
Do đặc điểm cốt yếu là đối tượng quý khách có độ tuổi trong khoảng 18 tới 35, nên các mặt hàng được để ý rộng rãi nhất trên Facebook thường can hệ đến làm đẹp, giải trí và các nhà sản xuất thích hợp với sở thích của người trẻ. Thế nên, bạn nên dành đầu tiên các sản phẩm thích hợp với những tiêu chí sau để khởi đầu tiếp thị chúng trên Facebook:
Độc và lạ: cứng cáp sản phẩm độc, lạ thì bán ở đâu các bạn cũng được.
Có tính tiêu khiển cao: các sản phẩm có tính tiêu khiển luôn được săn sắm, các bạn còn nhớ gậy tự sướng đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm ngắn hạn và hot ở một thời điểm nhất mực, đặc điểm loại này là khôn cùng dễ tiếp thị.
…
1 vài tỉ dụ về các sản phẩm độc, lạ, có tính tiêu khiển và trào lưu:
Để sắm được sản phẩm đáp ứng được yếu tố thiên hướng, độc, lạ, có tính giải trí… bạn có thể làm như sau:
bước 1. Truy hỏi cập vào những trang TMĐT lớn của toàn cầu như: Amazon, Taobao, Aliexpress…
thao tác hai. Mua những sản phẩm được bán rộng rãi nhất tại những trang TMĐT đấy.
thao tác 3. Quay trở lại kiếm tìm chúng trên các trang TMĐT của Việt Nam có tham dự tiếp thị kết liên với những Affiliate Network mà bạn đang tham dự.
đến đây thì các bạn đã biết lý do tại sao chúng ta nên chọn lựa Facebook làm kênh tiếp thị liên kết rồi đúng không? Và tin chắc bạn cũng đã có thể chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp để khởi đầu.
Vậy điều nhu yếu bây giờ là làm sao để có một chiến dịch thành công? Các bạn cần lưu ý 1 số điểm sau đây:
Tiếp thị sản phẩm thông qua account cá nhân hay còn gọi là Profile được rất nhiều. Đặc trưng là người mới. Bởi nó tương tác với mọi người trong danh sách bạn bè chóng vánh.
tuy thế, chẳng phải bất cứ tài khoản tư nhân nào cũng có thể làm tiếp thị kết liên. Cách này thích hợp với những tài khoản có lượng các bạn bè to, lượng tương tác đều đặn. Chỉ có như vậy mới có thể đem tới hoàn hảo cao.
Trong công đoạn làm tiếp thị liên kết, bạn nên vun đắp một nhãn hàng tư nhân, hỗ trợ khách hàng tận tình.
Không những thế, để mang tới hoàn hảo cao nhất. Các bạn chẳng thể bỏ qua các lưu ý dưới đây:
thường xuyên san sớt những nội dung có ích can dự tới những sản phẩm và nhà cung cấp trong ngách bạn tham gia. Tương trợ thường xuyên vấn đề của người để ý bằng kinh nghiệm và tri thức, giúp tăng nhãn hiệu tư nhân lên.
ko kết thân với các nick ảo và không đáp ứng đến chủ đề ngách đã chọn.
Sau khi xác định được lực lượng quý khách mục đích, dựa vào chủ đề ngỏng mà các bạn sẽ tham dự, các bạn hãy kết thân với những người có cùng mối quan tâm nó.
Việc kết bạn với tệp quý khách chung sở thích, giúp các bài post của bạn có tương tác tốt hơn. Bài post sẽ được cải thiện tỷ lệ cung cấp đến danh sách bạn bè nhiều hơn.
Chủ động kết thân với các quý khách tiềm năng thực sự. Mỗi nick các bạn có thể kết bạn được với 5000 người, hãy tận dụng tối đa để: kết duyên, nói chuyện, tương tác, chia sẻ “điều để ý chung.
Mỗi người các bạn chính là một quý khách của bạn lâu dài.
quyết tâm tham dự group can dự tới ngỏng bạn đã chọn.
chú ý không tham dự những group mua bán, vì ở đây đa phần là người bán. Bạn nên tham gia các group có người tiêu dùng, những cùng đồng có cùng một mối để ý. Sau ấy thường xuyên viết bài, bình luận… tạo giá trị cho cộng đồng trong group đó.
[su_note note_color=”#f6ff66″]Ví dụ: các bạn tiếp thị sản phẩm cho mẹ và bé, hãy tham dự các group hội bà mẹ chia sẻ kinh nghiệm nuôi con, làm bố mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ…[/su_note]
Tiếp theo, bạn cần định vị mình trên internet. Việc này sẽ giúp các bạn xây dựng được nhãn hiệu tư nhân. Trong khoảng ấy, tăng uy tín và tầm tác động của mình đến những người dùng Facebook.
Chỉ cần các bạn tiến hành đúng các điểm tiếp đây, các bạn sẽ nhanh chóng có cho mình một thương hiệu tư nhân tốt trong lòng quý khách và bán hàng ngay trên account cá nhân:
vun đắp nội dung chất lượng
Chỉ đăng nội dung san sẻ giá trị. Nội dung thật trau chuốt, hình ảnh chân thực, rõ nét thay vì lấy các hình ảnh lung linh trên mạng. Điều này tạo lập được sự tin tưởng trong khoảng quý khách.
những bài post với thông tin có lợi như: cách dùng, các mẹo nhỏ can dự hay những video và bài viết review tới những sản phẩm trong ngách…
Đăng bài bán hàng tiếp thị
bạn chỉ nên đăng với số lượng hợp lý, tỷ lệ 80/20. Tức thị các bạn đăng 10 bài thì chỉ có khoảng hai bài bán hàng. Giảm thiểu việc gây phản cảm đối với các “khách hàng tiềm năng”, điều này có thể dẫn tới việc họ không tương tác và giảm khả năng hiển thị, thậm chí là hủy kết duyên.
tỉ dụ về làm Affiliate Marketing với Facebook
bạn nên tham gia các hàng ngũ đúng với từ khóa, nghĩa là đúng với sản phẩm và nhà cung cấp bạn đang làm tiếp thị liên kết.
tham gia những nhóm có lượng thành viên “khủng”, tốt nhất là 10 ngàn thành viên trở lên. Dĩ nhiên, group phải có tương tác tốt. Ngoài ra, dành đầu tiên chọn lọc các group cho đăng bài mà ko cần phê chuẩn, sẽ ok hơn.
Ngoài việc tham gia các group cộng ngỏng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng riêng cho mình một group và tăng trưởng nó. Tại đây, bạn sẽ không lo bị block hay quan tâm tới vấn đề phê chuẩn bài khi tiếp thị những sản phẩm. Các bạn có toàn quyền khai thác những thành viên trong group của mình.
công việc Tiếp theo, các bạn post các bài viết can hệ tới dịch vụ và sản phẩm. Đừng quên việc đều đặn cmt và chia sẻ các kiến thức chuyên môn của bạn, điều này giúp tăng cường tác động và uy tín trong group các bạn đang tham dự. Các bạn sẽ thuận tiện tiếp thị sản phẩm của mình hơn.
Cũng giống như bán hàng online, đa số mọi người đều dùng Facebook cá nhân là nơi khởi đầu. Khách hàng chủ yếu vẫn là người nhà, các bạn bè. Thế nên, việc tiếp cận đến những quý khách mới là điều rất khó khăn.
Việc xây dựng fanpage rất cần phải có để vun đắp hình ảnh nhân hiệu. Nó giúp những khách hàng có nhu cầu thực thụ dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn qua link tiếp thị.
song song một fanpage được đầu cơ chuyên nghiệp khiến quý khách tin tưởng và an tâm hơn lúc trải nghiệm tìm sắm.
ví như có ngân sách to và kĩ năng về Digital Marketing, các bạn hoàn toàn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet thông qua PR.
III Kết luận
Sự lớn mạnh của nền móng mạng xã hội đại quát cũng như facebook nhắc riêng là một công cụ hữu hiệu giúp các nhà tiếp thị liên kết có truyền bá sản phẩm của mình một cách hữu hiệu bên cạnh các kênh tiếp thị liên kết website.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.