Ngày nay, Facebook đang dần trở nên kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher. Giữa cực nhiều kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Tìm hiểu là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng khách hàng tất cả
Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là quốc gia thuộc vị trí số 7 trên toàn cầu. Theo Báo cáo của Facebook, người Việt Nam dành nhàng nhàng ít nhất hai,5 tiếng mỗi ngày để truy vấn cập Facebook và độ tuổi làng nhàng của quý khách từ 18-34, theo ấy nhu cầu tìm mua trên Facebook cũng tăng cao.
Quảng cáo tiếp thị liên kết Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với các hoạt động ưa thích, bình luận, chia sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông báo được truyền chuyên chở rộng rãi một cách nhanh chóng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là nhân tố tiện lợi cho công việc kinh doanh bán hàng.
Đa hình dáng thức bán hàng
Với rộng rãi tính năng sẵn có trên Facebook, người mua có thể chọn phổ quát cách để bán hàng trên Facebook như:
– Bán hàng trên tài khoản tư nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang tư nhân để truyền bá
– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage các bạn có thể tiếp cận nhiều quý khách tiềm năng hơn với việc chạy quảng bá cho sản phẩm
– Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung ham mê, thị hiếu hoặc mối để ý tới một vấn đề chung. Các bạn có thể tham dự những group này để quảng cáo sản phẩm của mình.
Có 3 cách đa dạng để làm tiếp thị kết liên với Facebook, đấy là:
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được sử dụng rất nhiều, đặc trưng là các người mới gia nhập lĩnh vực. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn giản nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp quý khách là người thân, các bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.
tuy vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công công nghệ này, bởi nó chỉ phù hợp với những tài khoản có lượng các bạn bè lớn, tương tác thường xuyên.
nếu như muốn làm Affiliate Marketing theo công nghệ này, bạn phải có mặt trên thị trường cá nhân và tận tâm hỗ trợ quý khách. Không chỉ vậy, bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:
thường xuyên san sớt các kiến thức và thông báo hữu dụng liên quan tới ngỏng sản phẩm các bạn đang bán. Ngoài ra, hãy hết lòng tương trợ và tư vấn những vấn đề của người quan tâm tới sản phẩm bằng kinh nghiệm và tri thức mà các bạn có.
ko kết giao với những nick ảo ko tin cậy,
Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của các bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, thị hiếu thế nào, sau ấy hãy chủ động kết thân với họ
bạn có thể tham dự các group can dự đến ngỏng sản phẩm các bạn đang bán để kết bạn với những thành viên trong group, họ đều là những người có để ý tới ngách sản phẩm của bạn
Việc kết giao với các người có cùng sở thích sẽ giúp tăng cường tương tác cho bài viết của bạn, giúp bài viết được sản xuất đa dạng hơn đến danh sách các bạn bè.
Mỗi account Facebook chỉ có ngừng kết bạn với 5000 người, Do vậy hãy tận dụng số lượng bạn bè dừng này để kết thân, chuyện trò, tương tác, chia sẻ hết sức có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một quý khách tiềm năng của bạn
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy tậu các Group liên quan đến sản phẩm của các bạn và đóng góp cho nó. Các bạn không thể chỉ truyền bá sản phẩm của các bạn trên những Group, vì như vậy bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, các bạn cần quảng bá sản phẩm của mình một cách trùng hợp nhất. Tiếp sau đây là 1 số gợi ý:
– Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.
– không bao giờ đăng cộng một thứ trên phổ quát hàng ngũ cộng một lúc:
– Đừng nói mọi người “inbox” cho bạn. Nếu bạn có một gợi ý có giá trị cho họ, hãy đăng lên.
bình thường, những người có tầm tác động thường là các người điều hành trong những Group. Các bạn có thể mua các group can hệ đến sản phẩm mà các bạn bán, thiết lập mối quan hệ với các người quản lý trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với những bài viết của họ, follow họ trên những nền móng phố hội khác như Instagram, Twitter,… khi đã tạo dựng được mối quan hệ, hãy liên lạc với họ qua tin nhắn thanh minh mong muốn được hiệp tác chuẩn y những lợi ích cho cả hai bên.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và bán được hàng trên trang tư nhân, bạn cần chú ý các bước sau:
– vun đắp nội dung chất lượng
chú ý chỉ nên đăng những bài san sớt giá trị, tỉ dụ như những mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn dùng,… can hệ đến sản phẩm bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh trau chuốt, chân thực, rõ nét, đảm bảo chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho quý khách.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có tức là bạn không nên đăng quá rộng rãi bài lăng xê tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, nghĩa là trong khoảng 10 bài bạn đăng chỉ có hai bài bán hàng. Ví như đăng quá rộng rãi có thể gây lộn phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết thân.
Làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage cũng là một cách rất hữu hiệu để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của các bạn đạt hoàn hảo
dù rằng SEO là một thuật ngữ thường được dùng trong Google, nhưng các bạn cũng phải làm SEO khi dùng Facebook để tiếp thị kết liên. Dưới đây là 1 vài lưu ý:
lúc lượt thích trang của các bạn đạt 25, bạn có thể đề xuất URL thích hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng tiện lợi cho dụng cụ kiếm tìm nhìn thấy nhãn hàng của bạn. Dưới đây là một
Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được giả dụ một phiếu bầu tăng cường độ uy tín của Fanpage.
khi viết cập nhật trạng thái, bảo đảm các bạn đang sử dụng những từ khóa có liên quan. Google thích trong khoảng khóa trong 1 vài trong khoảng Việc ban đầu. Bạn cũng có thể thêm một kết liên đến trang web kết liên của bạn trong bài viết.
lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tích cực trên những công cụ tìm kiếm. Chúng giúp truyền bá các sự kiện đặc thù hoặc các sản phẩm rất hoàn hảo.
Việc tậu “Like” cho Fanpage sẽ ko giúp tăng hiệu quả của Fanpage
Lượt like Fanpage không hề đơn thuần là một Báo cáo, nó phải là thứ gì đấy quan yếu hơn. Các bạn muốn mọi người, các người thực sự thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và các người theo dõi họ.
Để khởi đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết ví như họ muốn có thêm thông báo cập nhật trong khoảng các bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo giả dụ ko muốn nhận các bức xúc gay gắt.
lăng xê Facebook nên là một phần quan yếu trong chiến lược của các bạn lúc dùng Facebook để tiếp thị kết liên. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% những nhà tiếp thị truyền thông thị trấn hội coi quảng cáo Facebook là kênh quảng bá trả tiền hiệu quả nhất trên mạng xã hội.
Và tại sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhận ra truyền bá Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị những PR có liên quan đến sở thích của quý khách.
truy vấn cập quảng cáo trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo quảng cáo. Trình điều hành quảng bá Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục đích truyền bá phù hợp. Ví dụ các bạn muốn cải thiện lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, ví như bạn muốn chuyển hướng người dùng tới Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục đích là Conversion.
Sau đấy, Facebook sẽ hỏi bạn những nghi vấn liên quan tới Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Giải đáp những câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo của bạn.
Một điều nên nhớ rằng quảng cáo Facebook chỉ bổ sung cho những phấn đấu tiếp thị khác của các bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp tục tạo ra những tương tác tự dưng bằng cách tạo và lăng xê nội dung chất lượng cao.
nếu đăng quá phổ biến có thể khiến người mua cảm thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít các bạn có thể bị quên lãng. Thường ngày, một tới bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Tỉ dụ, nếu như bạn đăng những bài can hệ tới giải trí, các bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, nếu bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
các bạn nên đầu cơ tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, những bức ảnh nhận được đa dạng lượt thích hơn 53%, bình luận phổ biến hơn 104% và số lần nhấp chuột phổ biến hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có nghĩa là 80 phần trăm bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, khi mà đấy, 20 phần trăm trong số chúng có thể được nhắm mục tiêu truyền bá.
các bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán nhái của các bạn và sau đấy cung ứng trị giá duyệt các sản phẩm hoặc dịch vụ của các bạn.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.