Cách thiết lập Chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả được tích hợp tốt

Cách thiết lập Chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả được tích hợp tốt

Giá Bán: 10,000,000đ

LIÊN HỆ VỚI SHOP

 
THÔNG TIN SẢN PHẨM
Xây dựng liên kết vẫn là một trong những chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất và không chỉ dành cho thứ hạng cao hơn (mặc dù các liên kết vẫn là yếu tố xếp hạng hữu cơ chính ). Liên kết thúc đẩy các nhấp chuột giới thiệu và tạo khách hàng tiềm năng, làm cho trang web của bạn ít phụ thuộc vào lưu lượng tìm kiếm và quảng cáo.

Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng liên kết những ngày này, bây giờ hầu hết các chiến thuật mua lại liên kết tự phục vụ đều bị Google cau mày và có thể dẫn đến mất khả năng hiển thị tìm kiếm?

Đây là những gì chúng ta biết chắc chắn:

Xây dựng liên kết không thể được thu nhỏ
Xây dựng liên kết không dễ dàng hay nhanh chóng.
Một cách tiếp cận mới để xây dựng liên kết tích hợp tất cả các loại tài sản và quy trình tiếp thị bao gồm tiếp thị nội dung, xây dựng mối quan hệ và tiếp cận người ảnh hưởng.

Bài viết này phác thảo chính xác cách tạo một chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả.

Liên kết các mục tiêu chiến dịch mua lại:
Đối với chiến dịch của bạn, bạn muốn đạt được những điều sau đây:

Bạn muốn tài sản đó mang lại liên kết
Bạn muốn tài sản đó được xếp hạng (vì nội dung xếp hạng cao sẽ tiếp tục mang các liên kết hữu cơ khi hầu hết các nhà văn / blogger tìm kiếm Google để tìm nguồn để tham khảo)
Vì vậy, có một chút vòng tròn luẩn quẩn ở đây: Bạn không thể xếp hạng mà không có liên kết nhưng liên kết cũng giúp xếp hạng.

Liên kết xây dựng vòng luẩn quẩn
Nếu bạn thực sự muốn chiến dịch mua lại liên kết của mình hoạt động, bạn cần nhắm đến cả hai: Tài sản nội dung của bạn phải có khả năng liên kết cũng như xếp hạng trên Google cho các từ khóa liên quan.

Những phương pháp xây dựng liên kết không quy mô nào mà chúng ta biết?
Nghiên cứu và tạo nội dung có thể liên kết (nghĩa là Nội dung thu hút các liên kết ngược)
Vanity baising (ego-mồi): Làm nổi bật (các) người có ảnh hưởng trong nội dung của bạn để họ liên kết lại với nội dung được xuất bản cũng như thu hút thêm liên kết (theo liên kết tên)
Xây dựng mối quan hệ (tức là Kết nối với nhà xuất bản và nhà báo trên phương tiện truyền thông xã hội để làm quen với thương hiệu tốt hơn và do đó tỷ lệ phản hồi cao hơn)
Xây dựng liên kết bị hỏng (tức là Tiếp cận với chủ sở hữu trang web liên kết đến các trang bị hỏng và đề nghị liên kết đến trang trực tiếp của bạn)
Nếu chúng tôi thực sự muốn đạt được cả liên kết và thứ hạng, chúng tôi cần kết hợp tất cả các phương thức mua lại liên kết đó trong một chiến dịch:

Phối hợp
Trước khi chúng tôi đi vào các bước và công cụ, hãy minh họa ở trên bằng một ví dụ:

Chiến dịch xây dựng liên kết mẫu
Chúng tôi đã có một khách hàng thương mại điện tử sản xuất và bán đèn LED và nghiên cứu của chúng tôi bao gồm "ánh sáng" là chủ đề cốt lõi. Chúng tôi đã đưa ra các góc nội dung sau:

Liệu pháp ánh sáng
Ánh sáng và (Trẻ em) Sáng tạo
Ánh sáng và năng suất
Trong khi chúng tôi đang thực hiện nghiên cứu nội dung của mình, chúng tôi đã xem qua nhiều bài báo trên rất nhiều ấn phẩm hàng đầu đề cập đến một cuộc phỏng vấn (kể từ năm 2015) với một giáo sư từ Trung tâm nghiên cứu ánh sáng NY nói về tác động của ánh sáng xanh đối với bệnh nhân Alzheimer.

Cuộc phỏng vấn đã bị xóa từ lâu nhưng tất cả các liên kết vẫn còn đó.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã thực hiện các bước sau:

Chúng tôi đã liên hệ với giáo sư để nhận được báo giá cập nhật về chủ đề này. Giáo sư đã chia sẻ các thiết kế phòng nội thất mới của cô cho các bệnh nhân Alzheimer hoàn toàn phù hợp với trọng tâm thương mại điện tử chính của khách hàng của chúng tôi, tức là "sét nội thất".
Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu bổ sung (bao gồm nghiên cứu từ khóa) để xác định những gì chúng tôi muốn tài sản được xếp hạng để có thể được phát hiện bởi nhiều blogger và nhà báo hơn.
Đồng thời, ngay cả trước khi chúng tôi bắt đầu làm việc với nội dung thực tế, chúng tôi đã theo dõi tất cả những nhà báo và blogger đã viết về cuộc phỏng vấn bị xóa. Chúng tôi cũng xác định được nhiều người có ảnh hưởng quan trọng hơn đang đề cập đến chủ đề này (bám sát góc độ cụ thể của chúng tôi, ví dụ như bệnh Alzheimer). Chúng tôi tập hợp một danh sách Twitter và bắt đầu tương tác với họ để làm quen với nhóm của chúng tôi trước khi chúng tôi tiếp cận.
Bằng cách này, khi chúng tôi bắt đầu làm việc với tài sản nội dung thực tế, chúng tôi đã biết:

Chủ đề tài sản liên kết cụ thể
Các chuyên gia chúng tôi có thể đưa vào nội dung của chúng tôi
Các blogger và nhà báo chúng tôi sẽ tiếp cận ngay khi nó được phát hành
Chiến dịch
Vào thời điểm chúng tôi bắt đầu tiếp cận thực tế, chúng tôi có hai lợi thế mạnh:

1. Chúng tôi có thể tham khảo giáo sư của chúng tôi trong email tiếp cận:

Ego-mồi
2. Chúng tôi có thể tham khảo những người có ảnh hưởng khác đã tương tác với chúng tôi trên Twitter (hoặc thậm chí đã liên kết với chúng tôi). Ngoài ra, chúng tôi có thể sử dụng các kết nối truyền thông xã hội mới được xây dựng của mình để theo dõi và tìm thêm người để tiếp cận:

Chiến dịch tiếp cận cộng đồng
Lưu ý: Không có chiến thuật nào trong số này nên là bước 1: Tất cả chúng được tung ra cùng nhau để thông báo, chỉ đạo và trao quyền cho nhau.

Công cụ cho mọi phần của quy trình
Bây giờ chúng tôi đã đồng ý không có "bước" nào ở đây (vì tất cả các chiến thuật đó nên được kết nối), đây là công cụ bạn có thể sử dụng để khởi chạy chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả cao được tích hợp tốt:

1. Tạo tài sản nội dung
Giống như hầu hết các chiến dịch tạo nội dung, chiến dịch này bắt đầu bằng việc động não. Đó là một kiểu động não cụ thể, tuy nhiên, một kiểu bắt đầu với các góc "có thể liên kết", tức là bạn muốn giữ các đầu mối "liên kết" theo kế hoạch của mình trong tâm trí. Nói chung, các góc nội dung sau thường mang lại liên kết khá dễ dàng:

"An toàn của XX"
"Lịch sử XX" (đặc biệt nếu bạn có kế hoạch tiếp cận với các nhà giáo dục)
Nghiên cứu gần đây (đặc biệt nếu bạn có kế hoạch tiếp cận với các nhà báo)
Khảo sát ngành (và số liệu thống kê). Điều này thường đi tốt với các blogger thích hợp.

Nguồn hình ảnh và biết thêm chi tiết: digitaleagles.com.au

Nhưng có thể có nhiều hơn, tùy thuộc vào những gì bạn đang làm. Ví dụ: nếu bạn sở hữu (hoặc tiếp thị) một doanh nghiệp địa phương, những góc độ đó nên được địa phương hóa.

Định dạng của tài sản có thể liên kết của bạn là một điều khác để suy nghĩ. Có nhiều lựa chọn ở đây:

Các định dạng
Lưu ý: Không cần phải dính vào một định dạng. Bạn có thể (và có lẽ nên) thử nghiệm với một vài trong số đó bằng cách sử dụng lại nội dung .

2. TextOptimizer cho Brainstorming
Trình tối ưu hóa văn bản là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn tìm thấy nhiều góc độ hơn để thu hẹp nghiên cứu của bạn. Nó sử dụng phân tích ngữ nghĩa để trích xuất các khái niệm và thực thể liên quan từ đoạn kết quả tìm kiếm của Google, giúp bạn tìm các góc cụ thể hơn để trình bày.

Khi bạn biết ý tưởng chủ đề cụ thể của mình, hãy đặt chúng vào TextOptimizer, từng cái một, để tìm các góc và câu hỏi liên quan để tập trung vào:

Nghiên cứu tối ưu hóa văn bản
Thêm công cụ để nghiên cứu nội dung: Nghiên cứu và tối ưu hóa cho các câu hỏi thích hợp

3. Xác định mục tiêu tiếp cận của bạn
Đây là một quá trình nhiều bước, liên tục không bao giờ thực sự dừng lại. Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để bắt đầu là chạy công cụ " Trang hàng đầu " bên trong Serpstat để xác định các trang web hiển thị trong Google cho nhiều truy vấn khác nhau xung quanh thuật ngữ cốt lõi của bạn:

Trang đầu Serpstat
Lưu ý: Xuất toàn bộ danh sách các trang xếp hạng hàng đầu cho truy vấn cốt lõi của bạn và xác định chiến thuật tiếp cận cho từng trang.

4. Twitter Bio tìm kiếm các mục tiêu tiếp cận nhiều hơn
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể sẽ không mang các liên kết hữu cơ trên chính nó nhưng phương tiện truyền thông xã hội (đặc biệt là Twitter) là một công cụ tiếp cận tuyệt vời để sử dụng kết hợp với tiếp cận email truyền thống.

Tìm kiếm sinh học Twitter là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra các khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết. Twiangulation là một tìm kiếm sinh học tuyệt vời trên Twitter giúp bạn:

Tìm người dùng Twitter theo một từ khóa nhất định được đề cập trong tiểu sử của họ (hoặc kết hợp các từ khóa)
Tìm người dùng Twitter theo địa điểm (đây là một cách tuyệt vời để tìm các nhà báo và blogger địa phương)
Tìm các kết nối chung của hai tài khoản Twitter (đây là một tính năng rất hữu ích để tiếp cận nội dung mồi nhử cho phép bạn tìm ai được kết nối với các chuyên gia bao gồm của bạn)
Tìm người theo dõi Twitter bằng một từ khóa (trong số bạn bè của một tài khoản nhất định). Điều này có thể được sử dụng để tìm người dùng Twitter đang hoạt động tại ấn phẩm bạn đang nhắm mục tiêu cho các liên kết:
Hình tam giác
5. Xây dựng liên kết bị hỏng
Ahrefs có một trong những tính năng xây dựng liên kết thú vị nhất hiện có cho phép bạn xem (và xuất) tất cả các trang liên kết đến các trang bị hỏng trong bất kỳ miền nào. Để truy cập báo cáo, hãy chạy các nhà lãnh đạo được xác định của bạn trong phân khúc mục tiêu và nhấp qua để báo cáo "Hồ sơ liên kết ngược -> Bị hỏng":

Báo cáo bị hỏng
Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là xuất báo cáo vào bảng tính Excel, xác định hầu hết nội dung được liên kết trên trang web và quyết định xem bạn có thể xây dựng nội dung để thay thế trang bị xóa và yêu cầu tất cả các liên kết đó không.

CognitiveSEO là một công cụ khác (mới hơn) hiển thị các trang bị liên kết nhiều nhất với bất kỳ trang web nào:

Nhận thứcSEO
6. Tiếp cận truyền thông xã hội
Vì phạm vi xây dựng liên kết của bạn sẽ bao gồm thành phần truyền thông xã hội, bạn cần tìm hiểu cách các nhóm xây dựng liên kết và phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ hợp tác về điều đó.

ContentCal là một công cụ cộng tác vững chắc có thể được sử dụng để đưa nhóm xây dựng liên kết của bạn vào tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Khuyến khích nhóm tiếp cận xây dựng liên kết của bạn sử dụng tính năng "Pinboard" của ContentCal, cho phép họ thêm các cập nhật phương tiện xã hội để người quản lý phương tiện truyền thông xã hội phê duyệt và lên lịch cho họ đi ra khỏi tài khoản Twitter chính thức của công ty bạn:

Nội dung
Lưu ý: ContentCal cho phép nhóm xây dựng liên kết của bạn đóng góp cho các kênh truyền thông xã hội thương hiệu của bạn mà không phải hy sinh chất lượng chung: Luôn có người điều hành đảm bảo mọi thứ đều ổn trước khi cập nhật.

7. Email tiếp cận
Chúng tôi đã thử nhiều công cụ và cuối cùng đã xây dựng giải pháp nội bộ của riêng mình, nhưng không có hướng dẫn xây dựng liên kết nào có thể có mà không có ít nhất một công cụ tiếp cận. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục và giới thiệu Pitchbox (Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Đây là công cụ duy nhất ở đây tôi chưa thử nhưng tôi đã nghe những người rất giỏi giới thiệu nó, vì vậy tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính năng tuyệt vời của nó):

Bình đựng
Pitchbox lưu trữ danh bạ và mẫu email của bạn cũng như quản lý các báo cáo và theo dõi]

8. Theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn
Nếu bạn đang quản lý chiến dịch xây dựng liên kết đa định dạng bao gồm nhiều loại nội dung ngoài văn bản (ví dụ: whitepaper có thể tải xuống, infographic có thể nhúng, video, v.v.), bạn có thể muốn theo dõi chặt chẽ về định dạng xây dựng liên kết của bạn khách hàng tiềm năng tham gia nhiều hơn với.

Finteza là phần mềm phân tích miễn phí tập trung vào giám sát và báo cáo về các sự kiện cụ thể trên trang.

Finteza
Trong khi bạn đang tích cực gửi email đến các khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết đã xác định của mình, hãy theo dõi cách họ tương tác với các tài sản có thể liên kết của bạn. Đây là một kinh nghiệm tuyệt vời để học hỏi cho các chiến dịch sắp tới của bạn.

Finteza cũng cung cấp một plugin WordPress miễn phí giúp thêm các sự kiện trên trang để theo dõi dễ dàng hơn:

Plugin Finteza
9. Cá nhân hóa tài sản nội dung của bạn dựa trên giới thiệu
Vì chiến dịch mua lại liên kết của bạn bao gồm cả email và phương tiện truyền thông xã hội, nên thông minh tùy chỉnh tài sản nội dung của bạn dựa trên nguồn giới thiệu để đảm bảo khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết của bạn sẽ thấy chính xác những gì họ đã đưa ra trong màn hình đầu tiên.

Alter là một công cụ dễ dàng để cá nhân hóa nội dung của bạn dựa trên các cài đặt của bạn. Bạn sẽ cần thêm tập lệnh của họ vào trang để phục vụ một bản sao trang hơi khác dựa trên nguồn.

Bước đầu tiên là tạo đối tượng của bạn trong Alter:


Tùy thuộc vào chiến thuật tiếp cận của bạn, bạn có thể kết hợp nhiều tiêu chí như bạn muốn

Bạn có thể tạo cá nhân hóa của mình bằng trình chỉnh sửa tích hợp của Alter:

Thay đổi cá nhân hóa
10. Giám sát các liên kết đến
Cuối cùng, thiết lập giám sát liên kết bằng cách sử dụng Nhãn hiệu . Công cụ này sẽ nhanh chóng cảnh báo bạn về bất kỳ đề cập web mới được liên kết và không liên kết nào và cho phép bạn giám sát tốt hơn hiệu quả của chiến dịch cũng như tương tác nhanh chóng với các nhà quảng cáo của bạn.

Nhãn hiệu cho phép bạn xác thực tài khoản Google Analytics của mình. Bằng cách này, bạn sẽ được cảnh báo bởi lưu lượng truy cập giới thiệu mới ngay lập tức - hãy nhớ: Liên kết gửi lưu lượng truy cập là loại liên kết tốt nhất!

Nhãn hiệu phân tích google
Ra mắt chiến dịch xây dựng liên kết toàn diện: Takeaways
Một chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả bao gồm hầu hết các chiến thuật mua lại liên kết hợp pháp và hiệu quả, bao gồm tạo nội dung có thể liên kết, đánh lừa bản ngã, xây dựng liên kết bị hỏng và quản lý mối quan hệ (phương tiện truyền thông xã hội).
Không có chiến thuật nào ở trên là bước một trong chiến dịch: Tất cả chúng cần được kết nối - thông báo và chỉ đạo lẫn nhau.
Chìa khóa cho chiến dịch xây dựng liên kết thành công là sự hợp tác (giữa các nhóm, cũng như với các chuyên gia và người có ảnh hưởng thích hợp).
Một trong những mục tiêu chính đằng sau tài sản nội dung có thể liên kết của bạn là nó cần được xếp hạng trong top năm cho một truy vấn phổ biến. Khi bạn đạt được điều đó, bạn có thể dừng quá trình tiếp cận chủ động, vì các liên kết sẽ bắt đầu xuất hiện một cách tự nhiên: Tất cả các blogger và nhà báo sử dụng Google để tìm nguồn để tham khảo.
Một chiến dịch mua lại liên kết hiệu quả bao gồm nhiều hơn một định dạng nội dung. Cung cấp cho các liên hệ truyền thông của bạn nhiều lý do hơn để liên kết với bạn bằng cách trực quan hóa kết quả, xây dựng nội dung có thể nhúng và các tài sản có thể tải xuống để mang về nhà.
Với rất nhiều ý tưởng, bộ phận và công cụ, nó cũng có thể khó khăn để được tổ chức. Trong hầu hết các trường hợp, người quản lý chiến dịch của bạn sẽ có thể kết hợp mọi thứ lại với nhau bằng Bảng tính được chia sẻ (Google) (cũng dễ dàng tích hợp vào lịch trực tuyến ). Tất nhiên có nhiều công cụ để kiểm tra.

Cuối cùng, có nhiều công cụ khác mà tôi đã sử dụng vào lúc này hay lúc khác. Không có cách nào tôi có thể liệt kê tất cả chúng trong một bài viết. Tôi đã làm hết sức mình để bao gồm các công cụ mới hơn (những công cụ chưa được bao quát và nổi tiếng) bởi vì tôi tin rằng chúng mang lại một cái gì đó sáng tạo cho bảng cho phép bạn thực hiện một cách tiếp cận mới hoặc thử nghiệm các chiến thuật mới.

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ công cụ xây dựng liên kết nào khác trong quy trình của mình, vui lòng liệt kê chúng trong các nhận xét bên dưới - Tôi luôn tìm kiếm thêm các công cụ!

>> Xem  thêm bài viết liên quan tại: https://ggmedia.biz/seo-marketing-la-gi-tai-sao-no-quan-trong/
 
Bình Luận Qua Facebook

THÔNG TIN SHOP

ggmedia ggmedia 

Dịch vụ SEO content, cung cấp dịch vụ SEO từ khóa, dịch vụ seo từ khóa tại Hà Nội, hướng dẫn các kiến thức, tip SEO cập nhật theo thuật toán.

ggmedia

citigg2019@gmail.com

 

Gửi Tin Nhắn

 
 

Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.

ford sài gòn
Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Xem Thêm